Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn TCVN 13594-7:2023 về Thiết kế cầu đường sắt - Phần 7: Kết cấu liên hợp thép - Bê tông cốt thép

Số hiệu: TCVN13594-7:2023 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: *** Người ký: ***
Ngày ban hành: Năm 2023 Ngày hiệu lực:
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

13594-7:2023

THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG ST KH 1435 MM, VẬN TỐC ĐẾN 350 KM/H - PHN 7: KT CẤU LIÊN HỢP THÉP - BÊ TÔNG CỐT THÉP

Railway Bridge Design with gauge 1435 mm, speed up to 350 km/h - Part 7: Steel - Concrete Composite Structures

 

MỤC LỤC

Lời nói đầu

1 Phạm vi

2 Tài liệu viện dẫn

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4 Định nghĩa, thuật ngữ, ký hiệu

4.1 Các thuật ngữ, định nghĩa

4.2 Các ký hiệu

5 Cơ sở thiết kế

5.1 Các yêu cầu

5.2 Các nguyên tắc thiết kế theo trạng thái giới hạn

5.3 Các biến cơ bản

5.3.1 Tải trọng và ảnh hưởng của môi trường

5.3.2 Các đặc trưng của vật liệu và sản phẩm

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5.4 Kiểm tra theo phương pháp hệ số thành phần

5.4.1 Các giá trị thiết kế

5.4.2 Tổ hợp tải trọng

5.4.3 Kiểm tra cân bằng tĩnh (EQU)

6 Vật liệu

6.1 Bê tông

6.2 Cốt thép

6.3 Thép kết cấu

6.4 Các thiết bị liên kết

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

6.4.2 Đinh neo

6.5 Thép và thiết bị dự ứng lực

6.6 Các bộ phận chịu kéo

7 Độ bền lâu

7.1 Quy định chung

7.2 Bảo vệ chống gỉ ở mặt tiếp giáp thép - bê tông

8 Phân tích kết cấu

8.1 Mô hình kết cấu để phân tích

8.1.1 Mô hình kết cấu và các giả thiết cơ bản

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

8.1.3 Tương tác nền - kết cấu

8.2 Ổn định của kết cấu

8.2.1 Ảnh hưng do biến dạng hình học

8.2.2 Các phương pháp phân tích cầu

8.3 Các sai lệch

8.3.1 Cơ sở

8.3.2 Các sai lệch

8.4 Tính toán các hiệu ứng của tải trọng

8.4.1 Các phương pháp phân tích tổng thể

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

8.4.3 Phân tích tổng th phi tuyến

8.4.4 Tổ hợp của các hiệu ứng ti trọng tổng thể và cục b

8.5 Phân loại mặt cắt ngang

8.5.1 Tổng quát

8.5.2 Phân loại mặt cắt liên hợp không bọc bê tông

8.5.3 Phân loại mặt cắt dầm bọc bê tông

9 Trạng thái giới hạn cường độ

9.1 Dầm

9.1.1 Quy định chung

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

9.2 Sức kháng của mặt cắt ngang của dầm

9.2.1 Sức kháng uốn

9.2.2 Sức kháng cắt thẳng đứng

9.3 Dầm được bọc bê tông

9.3.1 Phạm vi áp dụng

9.3.2 Quy định chung

9.3.3 Mô men uốn

9.3.4 Lực cắt thẳng đứng

9.3.5 Độ bền và ổn định của dầm thép trong quá trình thi công

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

9.4.1 Quy định chung

9.4.2 Dầm có mặt cắt đều Loại 1, 2 và 3

9.4.3 Phương pháp chung cho oằn của cấu kiện và khung

9.5 Lực ngang trong bản bụng

9.5.1 Tổng quát

9.5.2 Oằn của bản bụng do bản cánh gây ra

9.6 Liên kết chịu cắt

9.6.1 Quy định chung

9.6.2 Lực cắt dọc trong dầm cầu

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

9.6.4 Các đinh neo có đầu gây ra sự phân tách theo hướng chiều dày bản

9.6.5 Cấu tạo liên kết cắt và ảnh hưởng của thi công

9.6.6 Lực cắt dọc trong bản bê tông

9.7 Cột liên hợp và các cu kiện liên hợp chịu nén

9.7.1 Quy định chung

9.7.2 Phương pháp thiết kế chung

9.7.3 Phương pháp đơn giản hóa cho thiết kế

9.7.4 Liên kết chống cắt và sự truyền tải trọng

9.7.5 Quy định cấu tạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

9.8.1 Tổng quát

9.8.2 Hệ số thành phần cho đánh giá mỏi

9.8.3 Độ bền mỏi

9.8.4 Nội lực và tải trọng mỏi

9.8.5 Ứng suất

9.8.6 Biên độ ứng suất

9.8.7 Đánh giá mỏi dựa theo biên độ ứng suất danh định

9.9 Cấu kiện chịu kéo trong cầu liên hợp

10 Trạng thái giới hạn sử dụng

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10.2 Ứng suất

10.2.1 Tổng quát

10.2.2 Giới hạn ứng suất

10.2.3 Độ mảnh của bản bụng

10.3 Biến dạng và dao động

10.3.1 Chuyển vị

10.3.2 Dao động

10.4 Nứt bê tông

10.4.1 Tổng quát

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10.4.3 Khống chế vết nứt do tải trọng trực tiếp

10.5 Dầm bọc

10.5.1 Quy định chung

10.5.2 Nứt bê tông

10.5.3 Cốt thép tối thiểu

10.5.4 Kiểm soát nứt do tải trọng trực tiếp

11 Bản bê tông đúc sẵn trong cầu liên hợp

11.1 Tổng quát

11.2 Tải trọng

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

11.4 Mặt tiếp giáp giữa dầm thép và bản bê tông

11.4.1 Lót nền và dung sai

11.4.2 Ăn mòn

11.4.3 Liên kết cắt và cốt thép ngang

12 Bản liên hợp trong cầu

12.1 Tổng quát

12.2 Thiết kế cho hiệu ứng cục bộ

12.3 Thiết kế cho hiệu ứng tổng thể

12.4 Thiết kế liên kết chịu cắt

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Phụ lục B (Tham khảo) Đinh neo có đầu gây lực tách theo chiều dày của bản

Thư mục tài liệu tham khảo

 

Lời nói đầu

TCVN 13594-7:2023 được biên soạn trên cơ sở tham khảo EN1994-2:2005.

Bộ tiêu chuẩn TCVN 13594 thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h gồm các phần sau:

- TCVN 13594-1:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung

- TCVN 13594-2:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 2: Thiết kế tổng thể và bố trí cầu,

- TCVN 13594-3:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- TCVN 13594-5:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông

- TCVN 13594-6:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép

- TCVN 13594-7:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 7: Kết cấu liên hợp thép - bê tông cốt thép

- TCVN 13594-8:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 8: Gối cầu, Khe co giãn, Lan can

- TCVN 13594-9:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng

- TCVN 13594-10:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất

TCVN 13594-7:2023 do Viện Khoa học và công nghệ Giao thông vận tải tổ chức biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và công nghệ công bố

 

THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG ST KH 1435 MM, VẬN TỐC ĐẾN 350 KM/H - PHN 7: KT CẤU LIÊN HỢP THÉP - BÊ TÔNG CỐT THÉP

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1  Phạm vi

Tiêu chuẩn này áp dụng để thiết kế các kết cấu và cu kiện liên hợp của cầu trên đường sắt khổ 1435mm, vận tốc thiết kế đến 350 km/h.

Tiêu chuẩn này đề cập các yêu cầu về sức kháng, khả năng sử dụng, độ bền lâu của kết cấu cầu liên hợp.

Tiêu chuẩn này cũng đề cập nhưng không đầy đủ các yêu cầu cho thiết kế cầu dây văng.

Tiêu chuẩn này tuân theo các nguyên tắc, các yêu cầu về an toàn và khả năng sử dụng, các cơ sở thiết kế và kiểm tra như được nêu ở TCVN 13594-1:2022. Các yêu cầu đặc biệt về thiết kế cầu chịu động đất xem trong TCVN 13594-10:2023.

2  Tài liệu viện dẫn

Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm c các sửa đổi, bổ sung (nếu có).

TCVN 12885-2020, Thi công cầu đường bộ;

TCVN 10309-2014, Hàn cầu thép- Quy định kỹ thuật;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

BS EN 1090, Execution of steel structures and aluminium structures, Part 1: Requirements for conformity assessment of structural components; Part 2: Technical requirements for steel structures, Thi công kết cấu thép và kết cấu nhôm, Phần 1: Yêu cầu đánh giá sự phù hợp các bộ phận kết cấu, Phần 2: Yêu cầu kỹ thuật cho kết cấu thép;

BS EN 10080, Steel for reinforcement of concrete - Weldable reinforcing steel - General (Thép cốt bê tông - Cốt thép có tính hàn - Yêu cầu chung;

BS EN 10138, Presstressing steel Thép dự ứng lực;

 

…………………

Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-7:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 7: Kết cấu liên hợp thép - Bê tông cốt thép

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


263

DMCA.com Protection Status
IP: 3.135.186.233
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!