TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
13594-7:2023
THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG
SẮT KHỔ 1435 MM, VẬN
TỐC ĐẾN 350 KM/H - PHẦN 7: KẾT CẤU LIÊN HỢP
THÉP - BÊ TÔNG CỐT THÉP
Railway
Bridge Design with gauge 1435 mm, speed up to 350 km/h - Part 7: Steel -
Concrete Composite Structures
MỤC LỤC
Lời nói đầu
1 Phạm vi
2 Tài liệu viện dẫn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4 Định nghĩa, thuật ngữ, ký hiệu
4.1 Các thuật ngữ, định nghĩa
4.2 Các ký hiệu
5 Cơ sở thiết kế
5.1 Các yêu cầu
5.2 Các nguyên tắc thiết kế theo trạng
thái giới hạn
5.3 Các biến cơ bản
5.3.1 Tải trọng và ảnh hưởng của môi
trường
5.3.2 Các đặc trưng của vật liệu và sản
phẩm
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.4 Kiểm tra theo phương pháp hệ số
thành phần
5.4.1 Các giá trị thiết kế
5.4.2 Tổ hợp tải trọng
5.4.3 Kiểm tra cân bằng tĩnh (EQU)
6 Vật liệu
6.1 Bê tông
6.2 Cốt thép
6.3 Thép kết cấu
6.4 Các thiết bị liên kết
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.4.2 Đinh neo
6.5 Thép và thiết bị dự ứng lực
6.6 Các bộ phận chịu kéo
7 Độ bền lâu
7.1 Quy định chung
7.2 Bảo vệ chống gỉ ở mặt tiếp giáp
thép - bê tông
8 Phân tích kết cấu
8.1 Mô hình kết cấu để phân tích
8.1.1 Mô hình kết cấu và các giả thiết
cơ bản
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.1.3 Tương tác nền - kết cấu
8.2 Ổn định của kết cấu
8.2.1 Ảnh hưởng do biến dạng
hình học
8.2.2 Các phương pháp phân tích cầu
8.3 Các sai lệch
8.3.1 Cơ sở
8.3.2 Các sai lệch
8.4 Tính toán các hiệu ứng của tải trọng
8.4.1 Các phương pháp phân tích tổng
thể
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.4.3 Phân tích tổng thể phi tuyến
8.4.4 Tổ hợp của các hiệu ứng tải trọng tổng
thể và cục bộ
8.5 Phân loại mặt cắt ngang
8.5.1 Tổng quát
8.5.2 Phân loại mặt cắt liên hợp không
bọc bê tông
8.5.3 Phân loại mặt cắt dầm bọc bê
tông
9 Trạng thái giới hạn cường độ
9.1 Dầm
9.1.1 Quy định chung
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.2 Sức kháng của mặt cắt ngang của dầm
9.2.1 Sức kháng uốn
9.2.2 Sức kháng cắt thẳng đứng
9.3 Dầm được bọc bê tông
9.3.1 Phạm vi áp dụng
9.3.2 Quy định chung
9.3.3 Mô men uốn
9.3.4 Lực cắt thẳng đứng
9.3.5 Độ bền và ổn định của dầm thép
trong quá trình thi công
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.4.1 Quy định chung
9.4.2 Dầm có mặt cắt đều Loại 1, 2 và 3
9.4.3 Phương pháp chung cho oằn của cấu
kiện và khung
9.5 Lực ngang trong bản bụng
9.5.1 Tổng quát
9.5.2 Oằn của bản bụng do bản cánh gây
ra
9.6 Liên kết chịu cắt
9.6.1 Quy định chung
9.6.2 Lực cắt dọc trong dầm cầu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.6.4 Các đinh neo có đầu gây ra sự
phân tách theo hướng chiều dày bản
9.6.5 Cấu tạo liên kết cắt và ảnh hưởng
của thi công
9.6.6 Lực cắt dọc trong bản bê tông
9.7 Cột liên hợp và các cấu kiện liên hợp
chịu nén
9.7.1 Quy định chung
9.7.2 Phương pháp thiết kế chung
9.7.3 Phương pháp đơn giản hóa cho thiết kế
9.7.4 Liên kết chống cắt và sự truyền
tải trọng
9.7.5 Quy định cấu tạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.8.1 Tổng quát
9.8.2 Hệ số thành phần cho đánh giá mỏi
9.8.3 Độ bền mỏi
9.8.4 Nội lực và tải trọng mỏi
9.8.5 Ứng suất
9.8.6 Biên độ ứng suất
9.8.7 Đánh giá mỏi dựa theo biên độ ứng
suất danh định
9.9 Cấu kiện chịu kéo trong cầu liên hợp
10 Trạng thái giới hạn sử dụng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.2 Ứng suất
10.2.1 Tổng quát
10.2.2 Giới hạn ứng suất
10.2.3 Độ mảnh của bản bụng
10.3 Biến dạng và dao động
10.3.1 Chuyển vị
10.3.2 Dao động
10.4 Nứt bê tông
10.4.1 Tổng quát
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.4.3 Khống chế vết nứt do tải trọng
trực tiếp
10.5 Dầm bọc
10.5.1 Quy định chung
10.5.2 Nứt bê tông
10.5.3 Cốt thép tối thiểu
10.5.4 Kiểm soát nứt do tải trọng trực
tiếp
11 Bản bê tông đúc sẵn trong cầu liên
hợp
11.1 Tổng quát
11.2 Tải trọng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
11.4 Mặt tiếp giáp giữa dầm thép và bản
bê tông
11.4.1 Lót nền và dung sai
11.4.2 Ăn mòn
11.4.3 Liên kết cắt và cốt thép ngang
12 Bản liên hợp trong cầu
12.1 Tổng quát
12.2 Thiết kế cho hiệu ứng cục bộ
12.3 Thiết kế cho hiệu ứng tổng thể
12.4 Thiết kế liên kết chịu cắt
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục B (Tham khảo) Đinh
neo có đầu gây lực tách
theo chiều dày của bản
Thư mục tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
TCVN 13594-7:2023 được biên soạn trên
cơ sở tham khảo EN1994-2:2005.
Bộ tiêu chuẩn TCVN 13594 thiết kế cầu
đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h gồm các phần sau:
- TCVN 13594-1:2022 Thiết kế cầu đường
sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung
- TCVN 13594-2:2022 Thiết kế cầu đường
sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 2: Thiết kế tổng thể và bố trí cầu,
- TCVN 13594-3:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- TCVN 13594-5:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông
- TCVN 13594-6:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép
- TCVN 13594-7:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 7: Kết cấu liên hợp thép - bê tông cốt
thép
- TCVN 13594-8:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 8: Gối cầu, Khe co giãn, Lan can
- TCVN 13594-9:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ
1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng
- TCVN 13594-10:2023 Thiết kế cầu đường
sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất
TCVN 13594-7:2023 do Viện Khoa học và
công nghệ Giao thông vận tải tổ chức biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị,
Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và công nghệ
công bố
THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG
SẮT KHỔ 1435 MM, VẬN
TỐC ĐẾN 350 KM/H - PHẦN 7: KẾT CẤU LIÊN HỢP THÉP -
BÊ TÔNG CỐT THÉP
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1 Phạm vi
Tiêu chuẩn này áp dụng để thiết kế các
kết cấu và cấu kiện liên hợp
của cầu trên đường sắt khổ 1435mm, vận tốc thiết kế đến 350 km/h.
Tiêu chuẩn này đề cập các yêu cầu về sức
kháng, khả năng sử dụng, độ bền lâu của kết cấu cầu liên hợp.
Tiêu chuẩn này cũng đề cập nhưng không
đầy đủ các yêu cầu cho thiết kế cầu dây văng.
Tiêu chuẩn này tuân theo các nguyên tắc,
các yêu cầu về an toàn và khả năng sử dụng, các cơ sở thiết kế và kiểm tra như
được nêu ở TCVN 13594-1:2022. Các yêu cầu đặc biệt về thiết kế cầu chịu động đất
xem trong TCVN 13594-10:2023.
2 Tài liệu viện
dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết
cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố
thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm
công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung
(nếu có).
TCVN 12885-2020, Thi công cầu đường bộ;
TCVN 10309-2014, Hàn cầu thép- Quy định
kỹ thuật;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
BS EN 1090, Execution of steel
structures and aluminium structures, Part 1: Requirements for conformity
assessment of structural components; Part 2: Technical requirements for steel
structures, Thi công kết cấu thép và kết cấu nhôm, Phần 1: Yêu cầu đánh giá sự
phù hợp các bộ phận kết cấu, Phần 2: Yêu cầu kỹ thuật cho kết cấu thép;
BS EN 10080, Steel for
reinforcement of concrete - Weldable reinforcing steel - General (Thép cốt bê
tông - Cốt thép có tính hàn - Yêu cầu chung;
BS EN 10138, Presstressing steel
Thép dự ứng lực;
…………………
Nội dung Tiêu chuẩn bằng
File Word (đang tiếp tục cập nhật)