Văn phòng Quốc hội tuyển dụng công chức 2023 theo chính sách thu hút nhân tài ra sao?

Cho tôi hỏi năm nay Văn phòng Quốc hội tuyển dụng công chức theo chính sách thu hút nhân tài ra sao? Câu hỏi của chị M.A (Hà Nội).

Thông báo tuyển dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ như thế nào?

Căn cứ theo Thông báo 1875/TB-HĐTD năm 2023 về việc tuyển dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội Việt Nam, nội dung thông báo cụ thể như sau:

Căn cứ Quyết định số 848/QĐ-VPQH ngày 31/7/2023 của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội về việc thành lập Hội đồng tuyển dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ (viết tắt là Hội đồng), ngày 02, 03/8/2023, Hội đồng đã họp và cho ý kiến về việc tuyển dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Hội đồng xin thông báo như sau:

1. Qua xem xét hồ sơ của các thí sinh tham gia dự tuyển;

- Một số hồ sơ tham gia dự tuyển chưa thể hiện đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Thông báo 1434/TB-VPQH ngày 21/6/2023 của Văn phòng Quốc hội;

- Do đó, để có thêm cơ sở xem xét, Hội đồng đã nhất trí báo cáo cấp có thẩm quyền và gửi văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan bổ sung làm rõ thêm một số điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Thông báo 1434/TB-VPQH ngày 21/6/2023 của Văn phòng Quốc hội.

Sau khi có văn bản phúc đáp của các cơ quan, đơn vị liên quan, Hội đồng sẽ xem xét, quyết định theo quy định.

2. Hội đồng đã thông qua danh mục tài liệu ôn tập của Thư viện Quốc hội, Vụ Xã hội, Vụ Pháp luật (có danh mục kèm theo và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội).

Xem thêm danh mục tài liệu ôn tập đính kèm: TẢI VỀ

Văn phòng Quốc hội tuyển dụng công chức 2023 theo chính sách thu hút nhân tài ra sao?

Văn phòng Quốc hội tuyển dụng công chức 2023 theo chính sách thu hút nhân tài ra sao?

Tiêu chuẩn, điều kiện, đối tượng đăng ký dự tuyển công chức từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Quốc hội như thế nào?

Căn cứ theo Thông báo số 1434/TB-VPQH năm 2023 về tuyển dụng công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP có thông báo điều kiện, tiêu chuẩn như sau:

1. Tiêu chuẩn, điều kiện chung

Người đủ các điều kiện sau không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

b) Đủ 18 tuổi trở lên;

c) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

d) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

đ) Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

e) Trình độ:

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên có chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí dự tuyển (theo phụ lục chi tiết kèm theo).

- Có trình độ ngoại ngữ ở bậc 3 (hoặc tương đương) khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trở lên.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản (theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin) trở lên.

2. Đối tượng dự tuyển

2.1. Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi từ đủ 18 đến 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

b) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

c) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

2.2. Người có trình độ thạc sĩ trong độ tuổi từ đủ 18 đến 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c tiểu mục 2.1 nêu trên.

b) Tốt nghiệp đại học chuyên ngành theo yêu cầu của vị trí việc làm loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

2.3. Người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi dưới 35 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b tiểu mục 2.2 nêu trên.

2.4 Đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị nội bộ (cá nhân có bản cam kết và Văn phòng Quốc hội sẽ thực hiện thẩm tra lý lịch sau khi có kết quả xét tuyển).

3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển

a) Không cư trú tại Việt Nam.

b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; đang xem xét, thi hành kỷ luật ở cơ quan, đơn vị khác (nếu có).

Đăng ký dự tuyển, hoàn thiện hồ sơ dự tuyển công chức từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Quốc hội như thế nào?

Căn cứ theo Thông báo số 1434/TB-VPQH về tuyển dụng công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP có thông báo nội dung đăng ký, hoàn thiện hồ sơ như sau:

1. Đăng ký dự tuyển

Hồ sơ đăng ký dự tuyển đựng trong túi đựng hồ sơ ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và danh mục thành phần tài liệu gồm:

a) Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu ban hành kèm theo).

b) Bản sơ yếu lý lịch theo mẫu 2A-BNV có dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào ảnh; có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trong thời gian 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ thi tuyển.

c) Bản sao các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực. Các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ bằng tiếng nước ngoài yêu cầu nộp kèm theo bản dịch ra tiếng Việt được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực. Trong trường hợp bằng tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo nước ngoài không ghi rõ loại khá, giỏi, xuất sắc thì bổ sung các tài liệu chứng minh kết quả học tập của người dự tuyển đạt loại khá, giỏi, xuất sắc theo xếp loại của trường (đánh giá xếp loại của trường; thư xác nhận của trường đạt loại khá, giỏi, xuất sắc...).

Đối với văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp: có bản công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trường hợp văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định tại Điều 5 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người dự tuyển phải nộp các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định.

Trong trường hợp tại thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển, người dự tuyển đang chờ kết quả công nhận văn bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nộp bản photo Phiếu hẹn trả kết quả công nhận và bổ sung bản công nhận văn bằng trước ngày xét tuyển. Trường hợp trước ngày xét tuyển chính thức, thí sinh chưa bổ sung bản công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là không đủ điều kiện về trình độ chuyên môn thì sẽ không được tham dự.

d) Bằng khen, giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực chứng minh đạt giải cá nhân trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc đại học đáp ứng quy định tại khoản 2, mục 1 của Thông báo này.

đ) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.

e) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

g) Bản cam kết tiêu chuẩn chính trị (sẽ thực hiện trước khi tham gia xét tuyển).

h) 03 ảnh màu 4x6 (thời gian chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh vào mặt sau ảnh).

i) 03 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận và số điện thoại liên lạc.

2. Hoàn thiện hồ sơ dự tuyển

Sau khi trúng tuyển, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ dự tuyển. Hồ sơ dự tuyển phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết định tuyển dụng, bao gồm:

a) Bản sao Giấy khai sinh.

b) Phiếu lý lịch Tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp.

c) Bản gốc văn bằng, chứng chỉ, bằng khen, giấy chứng nhận thành tích, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có) để đối chiếu.

Đối với các văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, người trúng tuyển phải nộp Bản công nhận văn bằng của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam để đối chiếu. Trường hợp không có Bản công nhận của cấp có thẩm quyền sẽ không được tuyển dụng.

Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng cục Thuế thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
2 cách người dự thi công chức có thể xem kết quả tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức con Anh hùng Lao động được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?
Lao động tiền lương
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyển dụng công chức vào cơ quan Đoàn TNCS HCM năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Anh hùng lao động được cộng tối đa bao nhiêu điểm trong tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ?
Lao động tiền lương
Việc tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Lao động tiền lương
Con thương binh được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng công chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Có những phương thức tuyển dụng công chức nào?
Lao động tiền lương
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu bao nhiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng công chức
828 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào