UBND thành phố Tam Điệp tuyển dụng công chức cấp xã với chỉ tiêu bao nhiêu?

Cho tôi hỏi UBND thành phố Tam Điệp tuyển dụng công chức cấp xã với chỉ tiêu bao nhiêu? Điều kiện xét tuyển ra sao? Câu hỏi của anh Hải (Bình Thuận).

Chỉ tiêu tuyển dụng và yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như thế nào?

Theo Thông báo 128/TB-UBND năm 2023 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã 2023 của UBND thành phố Tam Điệp, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là 04 chỉ tiêu, cụ thể theo từng chức danh như sau:

1. Công chức Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường: 01 chỉ tiêu

a. Tuyển dụng vào làm việc tại UBND xã Đông Sơn.

b. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp trình độ đại học trở lên các ngành: Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật cơ sở hạ 3 tầng, Kỹ thuật công trình xây dựng, Quản lý xây dựng, Nông nghiệp, Phát triển nông thôn.

2. Công chức Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường: 03 chỉ tiêu

a. Tuyển dụng vào làm việc tại UBND các phường: Bắc Sơn, Trung Sơn, Nam Sơn.

b. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp trình độ đại học trở lên các ngành: Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật công trình xây dựng, Quản lý xây dựng, Kinh tế xây dựng.

UBND thành phố Tam Điệp tuyển dụng công chức cấp xã với chỉ tiêu bao nhiêu?

UBND thành phố Tam Điệp tuyển dụng công chức cấp xã với chỉ tiêu bao nhiêu?

Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng công chức được quy định như thế nào?

Theo Thông báo 128/TB-UBND năm 2023 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã 2023 của UBND thành phố Tam Điệp, điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng công chức được quy định như sau:

1. Điều kiện dự tuyển công chức

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

b) Đủ 18 tuổi trở lên.

c) Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông.

d) Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên, trong đó không phân biệt loại hình đào tạo trường công lập, ngoài công lập.

đ) Trình độ tin học: Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

e) Có Phiếu đăng ký dự tuyển công chức

g) Có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt.

h) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

i) Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

2. Người đăng ký dự tuyển ngoài các điều kiện nêu trên, còn phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

a) Hiểu biết về lý luận chính trị, nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước;

b) Có năng lực tổ chức vận động nhân dân ở địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước;

c) Có trình độ văn hóa và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, có đủ năng lực và sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao; d) Am hiểu và tôn trọng phong tục, tập quán của cộng đồng dân cư trên địa bàn công tác.

3. Những người không được đăng ký dự tuyển

a) Không cư trú tại Việt Nam;

b) Mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc;

đ) Các trường hợp không được đăng ký dự tuyển khác theo quy định của pháp luật.

Phương thức tuyển dụng công chức cấp xã được quy định ra sao?

Theo Thông báo 128/TB-UBND năm 2023 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã 2023 của UBND thành phố Tam Điệp, phương thức tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như sau:

1. Quy định chung

a) Ưu tiên tuyển dụng trong trường hợp đặc biệt trước, sau đó nếu còn chỉ tiêu mới thực hiện tuyển dụng theo phương thức thi tuyển.

b) Tuyển dụng trong trường hợp đặc biệt đối với các đối tượng theo quy định.

c) Thi tuyển.

d) Người dự tuyển công chức cấp xã chỉ được đăng ký dự tuyển ở một chức danh công chức tại một xã, phường có chỉ tiêu tuyển dụng. Nếu người dự tuyển nộp Phiếu đăng ký dự tuyển từ 02 chức danh trở lên hoặc đăng ký dự tuyển ở từ 02 đơn vị hành chính cấp xã sẽ bị loại khỏi danh sách dự tuyển.

2. Tuyển dụng trong trường hợp đặc biệt

a) Đối tượng

- Người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi ở trong nước hoặc đạt loại khá trở lên ở nước ngoài, có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng.

- Người có trình độ từ đại học trở lên có ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cần tuyển, có thời gian làm việc từ đủ 5 năm (60 tháng) trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng (không kể thời gian tập sự, thử việc), có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Nếu có thời gian công tác không liên tục, chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn, bao gồm:

+ Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; đã có thời gian làm viên chức 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên tính từ thời điểm được tuyển dụng viên chức (không kể thời gian tập sự).

+ Người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an), và người làm công tác cơ yếu, đã có thời gian công tác 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) hoặc làm công tác cơ yếu, tính từ thời điểm có quyết định tuyển dụng chính thức vào quân đội, công an hoặc tại các tổ chức của lực lượng cơ yếu.

- Cán bộ cấp xã giữ chức vụ quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 92/2009/NĐ-CP khi thôi đảm nhiệm chức vụ cán bộ cấp xã thì được xem xét, tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:

+ Đủ tiêu chuẩn, điều kiện đối với công chức cấp xã quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2019/TT-BNV.

+ Đáp ứng được ngay yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng;

+ Tại thời điểm tiếp nhận không trong thời gian bị xem xét kỷ luật; bị điều tra, truy tố, xét xử và không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

+ Trường hợp trước khi bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã chưa phải là công chức cấp xã thì thời gian giữ chức vụ cán bộ cấp xã ít nhất là 05 năm (đủ 60 tháng trở lên).

b) Nội dung, hình thức tuyển dụng

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch để tuyển dụng, trừ trường hợp trước khi được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã đã là công chức xã. Việc tuyển dụng công chức cấp xã trong trường hợp đặc biệt thực hiện qua 2 bước như sau:

- Bước 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển, nếu đáp ứng đầy đủ thì người dự tuyển được tham gia bước 2.

- Bước 2: Sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Hình thức và nội dung sát hạch do Hội đồng kiểm tra, sát hạch căn cứ vào yêu cầu chức danh công chức cần tuyển, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định trước khi tổ chức sát hạch; Hội đồng kiểm tra, sát hạch làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

c) Xác định người trúng tuyển

Người trúng tuyển là người đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển và có kết quả sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đạt theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra, sát hạch. 4. Thi tuyển Sau khi tiến hành tuyển dụng đặc biệt, nếu còn chỉ tiêu tuyển dụng thì UBND thành phố sẽ tiến hành tổ chức thi tuyển.

4. Hình thức, nội dung thi và thời gian thi tuyển

Việc thi tuyển công chức cấp xã được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:

Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên giấy.

a) Nội dung thi trắc nghiệm gồm 2 phần:

- Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thời gian thi 60 phút;

- Phần II: Tin học 30 câu hỏi về kiến thức cơ bản, kỹ năng ứng dụng tin học văn phòng vào nhiệm vụ chuyên môn. Thời gian thi 30 phút;

b) Miễn phần thi tin học (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học hoặc toán - tin trở lên;

c) Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu hỏi trả lời đúng cho từng phần thi quy định tại điểm a khoản 1 Điều này, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2;

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành a) Nội dung thi: Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng. b) Hình thức thi: Thi viết:

c) Thời gian thi: 180 phút;

d) Thang điểm: 100 điểm.

Xác định người trúng tuyển

a) Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng chức danh công chức cần tuyển.

b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định người trúng tuyển.

c) Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2023 theo Kế hoạch này không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ dự tuyển và thời gian, địa điểm tiếp nhận được quy định như thế nào?

Theo Thông báo 128/TB-UBND năm 2023 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã 2023 của UBND thành phố Tam Điệp như sau:

- Phiếu đăng ký dự tuyển Người tham gia dự tuyển kê khai và nộp Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu đính kèm theo Thông báo này).

Tải Phiếu đăng ký dự tuyển: Tại đây

Hình thức, thời hạn, thời gian, địa điểm nộp, tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ dự tuyển

a) Hình thức nộp Phiếu đăng ký dự tuyển, Hồ sơ dự tuyển: Người đăng ký dự tuyển có thể nộp Phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ dự tuyển theo hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

b) Thời hạn nộp Phiếu đăng ký dự tuyển, Hồ sơ dự tuyển: Là 30 ngày kể từ sau ngày thông báo này được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

c) Thời gian tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển, Hồ sơ dự tuyển: Thu nhận phiếu đăng ký dự tuyển trong giờ hành chính, kể từ ngày 01/8/2023 đến 17 giờ ngày 30/8/2023 (kể cả thứ 7, chủ nhật).

d) Địa điểm tiếp nhận: Phòng Nội vụ Ủy ban nhân dân thành phố Tam Điệp hoặc qua bưu điện. Địa chỉ: Tổ 10B, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Số điện thoại: 0912.477.712

Thời gian thi tuyển và lê phí ứng tuyển

1. Thời gian và địa điểm tổ chức thi tuyển: Từ ngày 01/8/2023 đến 17h00 ngày 30/8/2023 tại Phòng Nội vụ thành phố Tam Điệp hoặc qua Bưu điện.

Địa chỉ: Tổ 10B, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

2. Lệ phí dự tuyển: Mức thu và việc sử dụng phí tuyển dụng thực hiện theo quy định tại Thông tư 92/2021/TT-BTC.

Xem chi tiết Thông báo 128/TB-UBND năm 2023: Tại đây

Tải tài liệu ôn tập ban hành kèm theo: Tại đây

Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng cục Thuế thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
2 cách người dự thi công chức có thể xem kết quả tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức con Anh hùng Lao động được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?
Lao động tiền lương
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyển dụng công chức vào cơ quan Đoàn TNCS HCM năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Anh hùng lao động được cộng tối đa bao nhiêu điểm trong tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ?
Lao động tiền lương
Việc tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Lao động tiền lương
Con thương binh được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng công chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Có những phương thức tuyển dụng công chức nào?
Lao động tiền lương
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu bao nhiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng công chức
503 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào