Trong một tuần, giáo viên tiểu học được dạy bao nhiêu tiết?

Tôi muốn hỏi trong một tuần, giáo viên tiểu học được dạy bao nhiêu tiết? Câu hỏi của chị Hạnh (Vĩnh Long).

Trong một tuần, giáo viên tiểu học được dạy bao nhiêu tiết?

Căn cứ theo Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định định mức tiết dạy như sau:

Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:
1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;
2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.
2a. Định mức tiết dạy của giáo viên trường dự bị đại học là 12 tiết
3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên khi cá nhân là giáo viên của trường tiểu học bạn sẽ tham gia giảng dạy 23 tiết trong một tuần.

Đối với giáo viên tiểu học dạy ở các trường, lớp dành cho người tàn tật thì định mức tiết dạy trong tuần là 21 tiết.

Trong một tuần, giáo viên tiểu học được dạy bao nhiêu tiết?

Trong một tuần, giáo viên tiểu học được dạy bao nhiêu tiết?

Giáo viên tiểu học kiêm chủ nhiệm lớp có được giảm tiết không?

Căn cứ theo Điều 8 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 8 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn như sau:

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn
1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.
2. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần.
3. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.
4. Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.
5. Tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần.

Do đó, nếu cá nhân là giáo viên tiểu học mà kiêm chủ nhiệm lớp sẽ được giảm 3 tiết dạy trên một tuần. Tức là lúc trước một tuần sẽ dạy 23 tiết thì khi làm giáo viên chủ nhiệm sẽ còn 20 tiết dạy trong một tuần.

Giáo viên tiểu học không được giao bài tập về nhà cho học sinh?

Căn cứ theo Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về chấn chỉnh tình trạng dạy, học thêm đối với giáo dục tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có quy định:

Để thực hiện nghiêm túc Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 quy định về dạy thêm, học thêm và Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 quy định về đánh giá học sinh tiểu học, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ thị:
1. Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo:
a) Chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các trường tiểu học ở địa phương:
- Tổ chức quán triệt đến từng giáo viên các quy định về dạy thêm, học thêm và nội dung đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định.
- Tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh nắm vững các quy định của ngành về dạy thêm, học thêm và đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực và triển khai đổi mới ở bậc học tiểu học.
- Đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: Hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; Nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh; Khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.
Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; Không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.

Như vậy, giáo viên tiểu học ở những trường dạy 2 buổi/ngày giáo viên phải hướng dẫn học sinh tiểu học học 2 buổi trong ngày hoàn thành nội dung ngay tại lớp và không được giao bài tập về nhà cho các em.

Pháp luật hiện không có quy định nghiêm cấm đối với trường hợp dạy 1 buổi và giao bài tập về nhà cho học sinh. Vấn đề này, nhà trường, giáo viên và phụ huynh có thể xem xét tình hình thực tế để giao bài tập về nhà phù hợp cho học sinh tiểu học.

Giáo viên tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của giáo viên tiểu học khi cải cách tiền lương sẽ thay lương cơ sở bằng lương nào?
Lao động tiền lương
Từ 1/7/2024 tăng mức lương giáo viên tiểu học làm việc tại các trường tiểu học công lập lên mức bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Lương giáo viên tiểu học trường công lập cao nhất từ 1/7/2024 là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Xếp lương viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học có căn cứ vào mức lương trước đó hay không?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 1/7/2024 của giáo viên tiểu học mở rộng quan hệ tiền lương như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 01/7/2024 của giáo viên tiểu học áp dụng mức lương thấp nhất là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới của giáo viên tiểu học từ 1/7/2024 xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể đúng không?
Lao động tiền lương
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tiểu học mới nhất?
Lao động tiền lương
Hoạt động nghề nghiệp của giáo viên tiểu học theo Dự thảo Luật Nhà giáo là gì?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 của giáo viên tiểu học sẽ còn lại những khoản thu nhập nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giáo viên tiểu học
1,512 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên tiểu học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào