Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Cho tôi hỏi mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất hiện nay là mẫu nào? Câu hỏi từ anh Hưng (Phú Yên).

Giấy xác nhận công tác là gì?

Giấy xác nhận công tác là một văn bản chứng nhận từ công ty, tổ chức hoặc tổ chức mà người lao động đang làm việc để xác nhận rằng người lao động đang làm việc tại đó với vị trí và thời gian công tác cụ thể. Nó thường được yêu cầu trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm:

- Xin visa: Khi bạn định xin visa du lịch, học tập hoặc làm việc tại một quốc gia khác, giấy xác nhận công tác có thể được yêu cầu để chứng minh mục đích và thời gian công tác tại công ty hiện tại.

- Xin vay vốn: Khi bạn cần vay vốn từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, giấy xác nhận công tác có thể được yêu cầu để xác minh thu nhập và tình trạng việc làm của bạn.

- Xin nghỉ phép: Trong trường hợp bạn muốn xin nghỉ phép từ công ty, giấy xác nhận công tác có thể được yêu cầu bởi nhà quản lý để xác nhận vị trí và thời gian công tác của bạn trong quá trình xét duyệt nghỉ phép.

- Xin công việc mới: Khi bạn đang tìm kiếm việc làm mới, giấy xác nhận công tác có thể là một phần quan trọng của hồ sơ ứng tuyển để chứng minh kinh nghiệm và thời gian làm việc tại công ty trước đây,...

Khi yêu cầu giấy xác nhận công tác, thông thường bạn sẽ cần cung cấp thông tin như tên của bạn, chức vụ hiện tại, thời gian bạn đã làm việc tại công ty và mục đích sử dụng giấy xác nhận (ví dụ: xin visa, xin vay vốn, xin nghỉ phép...). Cung cấp đầy đủ thông tin sẽ giúp đảm bảo giấy xác nhận được lập theo yêu cầu của bạn.

Sau khi nhận được yêu cầu của bạn, bộ phận nhân sự hoặc người quản lý sẽ kiểm tra thông tin và lập giấy xác nhận công tác cho bạn. Giấy xác nhận công tác thường được ký và đóng dấu bởi người có thẩm quyền trong công ty hoặc tổ chức.

Lưu ý rằng: quy trình cụ thể và yêu cầu có thể khác nhau tùy theo quy định của từng công ty, tổ chức hoặc tổ chức.

Do đó, nếu bạn cần thông tin chi tiết về quy trình lấy giấy xác nhận công tác, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận nhân sự hoặc người quản lý của công ty, tổ chức hoặc tổ chức mà bạn đang công tác.

Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn hiện nay?

Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn hiện nay? (Hình từ Internet)

Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Hiện nay Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định mẫu giấy xác nhận không tác. Người lao động có thể tham khảo một số mẫu sau đây:

* Mẫu 01:

Tải Mẫu giấy xác nhận công tác số 01: Tại đây.

*Mẫu 02:

Tải mẫu giấy xác nhận công tác số 02: Tại đây.

Công ty có được điều chuyển công tác người lao động sang nơi khác làm việc được không?

Căn cứ theo Điều 28 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Thực hiện công việc theo hợp đồng lao động
Công việc theo hợp đồng lao động phải do người lao động đã giao kết hợp đồng thực hiện. Địa điểm làm việc được thực hiện theo hợp đồng lao động, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

Căn cứ Điều 29 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động
1. Khi gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố điện, nước hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh thì người sử dụng lao động được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động nhưng không được quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong 01 năm; trường hợp chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong 01 năm thì chỉ được thực hiện khi người lao động đồng ý bằng văn bản.
Người sử dụng lao động quy định cụ thể trong nội quy lao động những trường hợp do nhu cầu sản xuất, kinh doanh mà người sử dụng lao động được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động.
2. Khi tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động quy định tại khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước ít nhất 03 ngày làm việc, thông báo rõ thời hạn làm tạm thời và bố trí công việc phù hợp với sức khỏe, giới tính của người lao động.
3. Người lao động chuyển sang làm công việc khác so với hợp đồng lao động được trả lương theo công việc mới. Nếu tiền lương của công việc mới thấp hơn tiền lương của công việc cũ thì được giữ nguyên tiền lương của công việc cũ trong thời hạn 30 ngày làm việc. Tiền lương theo công việc mới ít nhất phải bằng 85% tiền lương của công việc cũ nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu.
4. Người lao động không đồng ý tạm thời làm công việc khác so với hợp đồng lao động quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong 01 năm mà phải ngừng việc thì người sử dụng lao động phải trả lương ngừng việc theo quy định tại Điều 99 của Bộ luật này.

Theo đó, công ty chỉ được quyền điều chuyển công tác người lao động trong những trường hợp nhất định được quy định như trên.

Như vậy, nếu công ty muốn điều chuyển công tác người lao động sang chi nhánh khác thì phải thuộc trường hợp quy định theo pháp luật hoặc do các bên có thoả thuận.

Giấy xác nhận công tác
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Hướng dẫn viết Giấy xác nhận công tác năm 2024 chuẩn xác hiện nay?
Lao động tiền lương
Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giấy xác nhận công tác
84,415 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy xác nhận công tác
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào