Cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng?

Cho tôi hỏi cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng? Tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn của nhà giáo ra sao? Câu hỏi của chị Như (Hà Nội).

Trình độ chuyên môn là gì?

Trình độ chuyên môn là mức độ am hiểu, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm mà một cá nhân đạt được trong một lĩnh vực cụ thể. Nó thể hiện mức độ chuyên sâu và sự thành thạo trong một lĩnh vực nào đó, và thông thường đạt được thông qua việc học tập, rèn luyện, và làm việc trong lĩnh vực đó.

Trình độ chuyên môn có thể bao gồm:

- Kiến thức chuyên sâu: Là hiểu biết sâu về các khái niệm, lý thuyết, nguyên tắc và vấn đề liên quan đến một lĩnh vực cụ thể.

- Kỹ năng chuyên môn: Đây là những kỹ năng cụ thể mà người đó đã rèn luyện và phát triển trong quá trình học tập và làm việc. Ví dụ: kỹ năng lập trình, kỹ năng thiết kế đồ họa, kỹ năng quản lý dự án, v.v.

- Kinh nghiệm làm việc: Là thời gian và các dự án mà người đó đã tham gia và tích lũy trong lĩnh vực đó. Kinh nghiệm làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn của cá nhân.

- Các chứng chỉ và giấy chứng nhận: Nếu có, các chứng chỉ và giấy chứng nhận liên quan đến lĩnh vực chuyên môn cũng là một phần của trình độ chuyên môn. Đây là cách công nhận và xác nhận rằng cá nhân đã đạt được các tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể trong lĩnh vực đó.

Trình độ chuyên môn rất quan trọng khi ứng tuyển vào các vị trí công việc liên quan đến một lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Nó cho thấy sự đảm bảo và sự thành thạo trong lĩnh vực đó, và có thể giúp cá nhân nổi bật và cạnh tranh tốt hơn trong quá trình tuyển dụng.

Cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng?

Cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng? (Hình từ Internet)

Cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng?

Ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch một cách thu hút nhà tuyển dụng là rất quan trọng để bạn có thể nổi bật trong đám đông và thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như khả năng của mình. Dưới đây là một số gợi ý để ghi trình độ chuyên môn một cách hiệu quả:

(1) Trình bày rõ ràng và ngắn gọn:

Viết một phần trình độ chuyên môn ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu. Nhà tuyển dụng có thể phải xem nhiều sơ yếu lý lịch mỗi ngày, nên tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ phức tạp hay lời văn rườm rà.

(2) Sắp xếp theo thứ tự thời gian:

Bắt đầu bằng trình độ mới nhất và sau đó liệt kê ngược dần về quá trình học tập và đào tạo của bạn. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ và chuyên môn của bạn.

(3) Kết hợp trình độ học vấn và kinh nghiệm:

Nếu có thể, đưa ra thông tin về cả bằng cấp/trình độ học vấn và các khóa đào tạo, chứng chỉ, hoặc chương trình đào tạo chuyên sâu bạn đã tham gia. Kết hợp giữa học vấn và kinh nghiệm sẽ làm nổi bật sự phong phú và đa dạng của nền tảng chuyên môn của bạn.

(4) Mô tả kết quả đạt được:

Không chỉ liệt kê trình độ chuyên môn một cách thông tin khô khan, hãy đi kèm với mô tả về những kết quả hoặc thành tựu đáng chú ý mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập và công việc. Những thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng và đóng góp của bạn.

(5) Tùy chỉnh cho từng công việc:

Khi nộp đơn cho một công việc cụ thể, hãy tùy chỉnh phần trình độ chuyên môn sao cho phù hợp với yêu cầu và lĩnh vực công việc đó. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã quan tâm và đầu tư thời gian để nắm bắt yêu cầu công việc.

(6) Sử dụng từ ngữ tích cực:

Đặt nặng vào việc sử dụng từ ngữ tích cực, mạnh mẽ để miêu tả trình độ chuyên môn của bạn. Thay vì viết "hoàn thành khóa học", bạn có thể viết "vượt qua khóa học với thành tích xuất sắc."

(7) Trình bày chuyên môn liên quan:

Nếu có nhiều trình độ chuyên môn, hãy nhấn mạnh những cái liên quan nhất đến vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn là chính xác và không nên cố tình nói quá hoặc giấu những thông tin quan trọng. Việc ghi trình độ chuyên môn một cách chân thực và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn của nhà giáo ra sao?

Tại khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
...

Như vậy, trình độ chuyên môn chuẩn của nhà giáo được quy định như trên.

Trình độ chuyên môn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Các bậc trình độ chuyên môn theo quy định hiện nay? Kế toán trưởng cần có trình độ chuyên môn ra sao?
Lao động tiền lương
Cách ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng?
Đi đến trang Tìm kiếm - Trình độ chuyên môn
18,383 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trình độ chuyên môn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trình độ chuyên môn

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào