Lương gross là tổng thu nhập mà người lao động nhận được, bao gồm cả lương, phụ cấp, trợ cấp, hoa hồng... Người lao động nhận lương gross hàng tháng phải trích ra một khoản tiền theo quy định để đóng bảo hiểm xã hội.
Điều 28 Bộ luật Lao động 2012 Quy định tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.
Như vậy, lương thử việc của người lao động trong trường hợp trên tối thiểu là 85% lương chính thức. NLĐ trong tháng có 7 ngày công thử việc và 15 ngày công chính thức.
- Lương thử việc (7 ngày công) = (85% * 30 triệu)/22*7 = 8.113.000 đồng.
- Lương chính thức (15 ngày công) = 21.887.000 đồng.
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];