Xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam sẽ có bao nhiêu mô tô hộ tống theo quy định?

Cho anh hỏi, trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam sắp tới thì việc treo Quốc kỳ được thực hiện như thế nào? Xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam sẽ có bao nhiêu mô tô hộ tống? Câu hỏi của anh Q.V ở Hà Nội.

Xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam có bao nhiêu mô tô hộ tống?

Xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam có bao nhiêu mô tô hộ tống thì theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Nghị định 18/2022/NĐ-CP như sau:

Xe mô-tô hộ tống, xe cảnh sát dẫn đường
1. Xe của Nguyên thủ quốc gia, Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền nước khách thăm cấp nhà nước, thăm chính thức có 09 mô-tô hộ tống; có xe cảnh sát dẫn đường.
2. Xe của Người đứng đầu Chính phủ nước khách thăm chính thức có 07 mô-tô hộ tống; có xe cảnh sát dẫn đường.
3. Xe của Người đứng đầu Nghị viện nước khách thăm chính thức có 05 mô-tô hộ tống, có xe cảnh sát dẫn đường.
4. Mô-tô hộ tống chỉ áp dụng khi đón, tiễn sân bay và trong các hoạt động chính thức tại các quận nội thành thuộc thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
5. Đối với chuyến thăm cá nhân của Nguyên thủ quốc gia, Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền; thăm làm việc, thăm nội bộ và thăm cá nhân Người đứng đầu Chính phủ, Người đứng đầu Nghị viện nước khách có xe cảnh sát dẫn đường trong các hoạt động chính, không có mô-tô hộ tống.
6. Đối với chuyến thăm chính thức, làm việc, thăm nội bộ và thăm cá nhân của Phó Nguyên thủ quốc gia, Phó Nguyên thủ quốc gia đồng thời là lãnh đạo Đảng cầm quyền, cấp phó của Người đứng đầu Chính phủ, cấp phó của Người đứng đầu Nghị viện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước khách có xe cảnh sát dẫn đường trong các hoạt động chính.
7. Đối với chuyến thăm chính thức, thăm làm việc của Bộ trưởng, Trưởng các cơ quan Nghị viện và cấp tương đương nước khách, có xe cảnh sát dẫn đường trong các hoạt động chính.

Như vậy, xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam có 09 mô-tô hộ tống và có xe cảnh sát dẫn đường.

Lưu ý: Mô-tô hộ tống chỉ áp dụng khi đón, tiễn sân bay và trong các hoạt động chính thức tại các quận nội thành thuộc thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

thăm cấp nhà nước 2

Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam (Hình từ Internet)

Việc treo Quốc kỳ đối với chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Việc treo Quốc kỳ đối với chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định 18/2022/NĐ-CP như sau:

Treo Quốc kỳ
1. Đối với chuyến thăm cấp nhà nước, thăm chính thức của Nguyên thủ quốc gia, Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền, chuyến thăm chính thức của Người đứng đầu Chính phủ nước khách:
a) Treo Quốc kỳ hai nước trước cửa nhà khách danh dự sân bay quốc tế Nội Bài và các sân bay địa phương nơi đoàn đến thăm, tại nơi tổ chức lễ đón, trong phòng hội đàm, phòng tiếp của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, phòng ký kết văn kiện, phòng họp báo, phòng chiêu đãi, trên các tuyến đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ - Độc Lập (Hà Nội), tại nơi ở của Trưởng đoàn khách, nơi Trưởng đoàn khách đến thăm;
b) Treo cụm Quốc kỳ hai nước trước cổng Phủ Chủ tịch, ngã năm đường Độc Lập - Điện Biên Phủ - Chu Văn An - Chùa Một Cột - Tôn Thất Đàm, ngã tư đường Hùng Vương - Phan Đình Phùng (Hà Nội);
c) Đối với chuyến thăm cấp nhà nước của Nguyên thủ quốc gia nước khách: treo Quốc kỳ hai nước dọc 2 km đầu tiên trên đường từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm Hà Nội;
d) Ngoài các quy định trên, đối với chuyến thăm cấp nhà nước, thăm chính thức của Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền nước khách, treo cụm Quốc kỳ hai nước trước cổng trụ sở Trung ương Đảng.
...
6. Trên bàn hội đàm từ cấp Bộ trưởng và cấp tương đương trở lên đặt Quốc kỳ hai nước có kích thước nhỏ.
7. Trên bàn họp Ủy ban hợp tác liên chính phủ do cấp Thứ trưởng làm Trưởng ban, bàn hội đàm cấp Thứ trưởng ngoại giao, đặt Quốc kỳ hai nước có kích thước nhỏ.
8. Trên xe của Trưởng đoàn khách cấp cao nước ngoài thăm cấp nhà nước, thăm chính thức, thăm làm việc, xe Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an thăm chính thức cắm cờ hai nước.
9. Trong phòng tiếp khách, treo Quốc kỳ hai nước khi tiếp khách từ cấp Bộ trưởng và cấp tương đương trở lên (tiếp đồng cấp); trong trường hợp khách có chức vụ thấp hơn chủ nhà, chỉ treo Quốc kỳ Việt Nam.
...

Theo quy định trên, việc treo Quốc kỳ đối với chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam được thực hiện như sau:

- Treo Quốc kỳ hai nước là Mỹ và Việt Nam trước cửa nhà khách danh dự sân bay quốc tế Nội Bài và các sân bay địa phương nơi đoàn đến thăm, tại nơi tổ chức lễ đón, trong phòng hội đàm, phòng tiếp của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, phòng ký kết văn kiện, phòng họp báo, phòng chiêu đãi, trên các tuyến đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ - Độc Lập (Hà Nội);

- Treo cụm Quốc kỳ hai nước trước cổng Phủ Chủ tịch, ngã năm đường Độc Lập - Điện Biên Phủ - Chu Văn An - Chùa Một Cột - Tôn Thất Đàm, ngã tư đường Hùng Vương - Phan Đình Phùng (Hà Nội);

- Đối với chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam: treo Quốc kỳ hai nước dọc 2 km đầu tiên trên đường từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Khi treo Quốc kỳ đối với chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam, Quốc kỳ Việt Nam được treo phía bên phải hay bên trái?

Khi treo Quốc kỳ đối với chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam, Quốc kỳ Việt Nam được treo theo quy định tại khoản 11 Điều 24 Nghị định 18/2022/NĐ-CP như sau:

Treo Quốc kỳ
...
11. Khi treo Quốc kỳ Việt Nam và Quốc kỳ nước khách hoặc Quốc kỳ Việt Nam và cờ của Tổ chức quốc tế trong các hoạt động đối ngoại, Quốc kỳ Việt Nam ở bên phải, Quốc kỳ nước khách, cờ của Tổ chức quốc tế ở bên trái theo hướng nhìn từ ngoài vào hoặc từ dưới lên. Quốc kỳ các nước, cờ hiệu của Nguyên thủ quốc gia, cờ của Tổ chức quốc tế phải may đúng quy định, đúng mẫu và treo theo chiều ngang.
...

Theo quy định trên, khi treo Quốc kỳ Việt Nam và Quốc kỳ nước khách, cụ thể là Quốc kỳ Mỹ thì Quốc kỳ Việt Nam ở bên phải, Quốc kỳ Mỹ ở bên trái theo hướng nhìn từ ngoài vào hoặc từ dưới lên.

Quốc kỳ các nước, cờ hiệu của Nguyên thủ quốc gia phải may đúng quy định, đúng mẫu và treo theo chiều ngang.

Nghi lễ đối ngoại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xe của Tổng thống Mỹ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam sẽ có bao nhiêu mô tô hộ tống theo quy định?
Pháp luật
Nghi lễ đón, tiếp Nguyên thủ quốc gia thăm cấp nhà nước được tiến hành như thế nào theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Hoạt động thu xếp khách nước ngoài chào lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam diễn ra như thế nào? Bố trí gác tiêu binh danh dự trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghi lễ đối ngoại
1,152 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nghi lễ đối ngoại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào