Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 vào thi? Hướng dẫn đăng nhập Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt thế nào?
Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 vào thi? Hướng dẫn đăng nhập Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt thế nào?
>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025?
>> Xem thêm: Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu?
>> Xem thêm: Link đăng ký thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng và hướng dẫn đăng nhập?
Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt thì vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 bắt đầu từ ngày 5/10/2024 và kết thúc ngày 25/11/2024.
Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 vào thi (Hướng dẫn đăng nhập Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt) tại https://trangnguyen.edu.vn/
>> Xem chi tiết hướng dẫn: Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 vào thi (Hướng dẫn đăng nhập Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt)
>> Xem chi tiết: Lịch thi và thể lệ Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng
Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 vào thi? Hướng dẫn đăng nhập Vòng 4 Trạng Nguyên Tiếng Việt thế nào? (Hình từ Internet)
Quy định tham dự vòng tự do và vòng điều kiện Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào?
Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt thì quy định tham dự vòng tự do và vòng điều kiện Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 như sau:
- Học sinh khối 1 đến khối 5 đủ điều kiện tham dự là học sinh đã đăng ký tài khoản hợp lệ và là thành viên của website www.trangnguyen.edu.vn - Học sinh có thể tham dự hoặc không tham dự vòng 1 – vòng tự do. - Học sinh cần tham dự đủ 5 vòng điều kiện (từ vòng 2 đến vòng 6) trước ngày 25/11/2024. Sau ngày 25/11/2024, BTC sẽ khóa vòng thi từ vòng 1 đến vòng 6. - Thời gian làm bài: 30 phút. - Điểm tối đa: 300 điểm. - Số lần làm bài vòng 1 (vòng tự do): Học sinh có thể làm bài hoặc không làm bài. - Số lần làm bài vòng 2 đến vòng 6 (vòng điều kiện): Học sinh được làm bài nhiều lần đến khi đạt 200 điểm trở lên là được công nhận hoàn thành vòng thi. Lưu ý: Học sinh cần tham dự đầy đủ các vòng điều kiện theo quy định. - Thời gian: Lịch thi được công bố trên website www.trangnguyen.edu.vn - Địa điểm: Học sinh thi tự do tại nhà hoặc tại trường, học sinh làm bài trên máy tính có kết nối Internet. - Xét giải: BTC không xét giải cho vòng tự do và vòng điều kiện. |
Hướng dẫn đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?