Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4? Mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu?
Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4? Mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu?
Có thể tham khảo mẫu viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4, mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu như sau:
MẪU 01 - Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4
Hải Thượng Lãn Ông là một lương y đích thực mà em luôn vô cùng kính trọng. Là một người thầy thuốc, ông luôn quan tâm, tận tình chữa bệnh cho mọi người, không quan tâm hay phân biệt sang hèn, địa vị. Không những vậy, ông còn sẵn sàng bỏ tiền của của bản thân để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Tấm lòng của ông thật vô cùng đáng quý. |
MẪU 02 - Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4
Hải Thượng Lãn Ông chính là hiện thân của câu danh ngôn “thầy thuốc như mẹ hiền”. Cả đời ông luôn cống hiến hết mình cho người bệnh và sự nghiệp tìm ra các phương thuốc tốt. Ông không quan tâm người giàu hay kẻ nghèo, mà chỉ quan tâm bệnh nặng hay nhẹ để sắp xếp chạy chữa. Chữa bệnh xong, ông còn cho người nghèo tiền của để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tấm lòng cao thượng của ông thật trân quý. |
MẪU 03 - Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4
Đọc văn bản Hải Thượng Lãn Ông, em rất kính trọng và nể phục người thầy thuốc này. Không chỉ bởi ông ấy giỏi chữa bệnh cứu người, viết ra nhiều phương thuốc quý. Mà còn bởi tấm lòng đức độ, giàu tình thương người của ông. |
MẪU 04 - Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4
Thầy thuốc Hải Thượng Lãn Ông thực sự là một vị lương y, giống như người ta vẫn bảo rằng “lương y như từ mẫu”. Bởi ông ấy chữa bệnh cứu người bằng tình yêu thương, quan tâm, săn sóc hết mình, chẳng ngại khó khăn, gian khổ. Việc ông không lấy tiền của người nghèo khi chữa bệnh, trái lại còn cho họ thêm lương thực khiến em vô cùng xúc động và kính trọng ông. |
MẪU 05 - Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4
Em rất kính trọng vị lương y Hải Thượng Lãn Ông. Bởi ông có thể tự học để trở thành một thầy thuốc tài giỏi hơn người, chữa trị được nhiều căn bệnh quái ác. Cùng với đó ông còn có trái tim giàu tình yêu thương, chia sẻ với bệnh nhân, không chỉ không lấy tiền của người nghèo mà còn cho họ thêm đồ ăn, dầu muối. |
*Trên đây là mẫu viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4, mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu!
Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4? Mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu? (Hình ảnh Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm những nội dung sau đây:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
...
Theo đó, nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4? Mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu?
- Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng mà trước đó thỏa thuận là 60 ngày báo trước thì có đúng luật không?
- Đất công trình cấp nước thoát nước là đất gì? Đất công trình cấp nước thoát nước sử dụng không nhằm mục đích kinh doanh có thu tiền sử dụng đất không?
- Chương trình Đại hội chi bộ có cấp ủy 25 27? Tải về Mẫu Chương trình Đại hội chi bộ có cấp ủy chi tiết, mới nhất?
- Ngày 3 2 được coi là ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi nào? Ý nghĩa lịch sử sự ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam?