Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9?

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9? Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ cần lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9 là gì? Mục tiêu giáo dục được quy định như thế nào?

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9?

Dưới đây là 3 mẫu viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ dành cho học sinh lớp 9 mà người đọc có thể tham khảo:

Bài văn mẫu 1:

Thời gian trôi qua nhanh như một cơn gió. Mới ngày nào còn là cô học trò nhỏ cắp sách đến trường, vậy mà giờ đây, tôi đã trưởng thành, có công việc ổn định và cuộc sống riêng. Hôm nay, sau 20 năm xa cách, tôi có dịp quay trở về thăm ngôi trường thân yêu – nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Bước chân vào cổng trường, tôi không khỏi xúc động. Ngôi trường vẫn đứng đó, nhưng khoác lên mình một diện mạo mới, hiện đại hơn, khang trang hơn. Cổng trường giờ đã có hệ thống nhận diện tự động, sân trường lát gạch sạch sẽ, những hàng cây ngày nào giờ đã vươn cao che bóng mát. Dãy phòng học cũ nay được thay bằng những tòa nhà cao tầng, với lớp học thông minh được trang bị máy chiếu, bảng điện tử, điều hòa mát rượi.

Đi dạo quanh sân trường, tôi như thấy lại hình ảnh của chính mình và những người bạn năm xưa – những buổi sáng cùng nhau trực nhật, những giờ ra chơi đùa nghịch dưới gốc phượng già, những ngày ôn thi miệt mài trong thư viện. Mọi thứ vẫn còn đây, chỉ có chúng tôi là đã trưởng thành, mỗi người một con đường riêng.

Bất chợt, tôi nghe thấy một giọng nói quen thuộc. Quay lại, tôi nhận ra đó là cô giáo dạy Văn năm nào. Cô đã già đi, nhưng nụ cười hiền hậu và ánh mắt ấm áp vẫn như xưa. Tôi chạy đến chào cô, lòng rưng rưng xúc động. Cô nhận ra tôi, nắm tay tôi trìu mến hỏi han về công việc, cuộc sống. Cảm giác ấy khiến tôi như được trở lại những năm tháng tuổi học trò vô tư, trong sáng.

Rời trường, lòng tôi tràn ngập kỷ niệm và sự biết ơn. Ngôi trường này đã chắp cánh cho tôi bay xa, đã dạy tôi biết bao điều quý giá. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn luôn tự hào khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.

Bài văn mẫu 2:

Thời gian thấm thoắt trôi qua, mới đó mà đã 20 năm kể từ ngày tôi rời xa mái trường thân yêu. Hôm nay, trên chuyến xe trở về quê hương, lòng tôi bỗng xao xuyến lạ thường. Những kỷ niệm tuổi học trò lại ùa về trong tâm trí, khiến tôi háo hức bước từng bước về cổng trường cũ.

Ngôi trường đây rồi! Nhưng giờ đây, nó đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Cổng trường khang trang hơn, trên tấm biển lớn vẫn là dòng chữ thân thuộc: “Trường THCS …”. Bước vào trong, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi. Sân trường được lát gạch sạch sẽ, những dãy nhà cao tầng mọc lên, phòng học được trang bị bảng điện tử, máy chiếu hiện đại. Tôi đi chậm rãi, chạm tay vào từng bức tường lớp học, cảm nhận hơi ấm của một thời tuổi trẻ.

Bỗng một giọng nói quen thuộc vang lên:

- “Có phải trò … không?”

Tôi giật mình quay lại. Đó là thầy giáo chủ nhiệm năm nào! Thầy đã già hơn, mái tóc điểm bạc, nhưng ánh mắt vẫn hiền từ như xưa. Tôi xúc động chạy đến chào thầy. Chúng tôi ngồi lại bên gốc phượng già, nơi từng lưu giữ bao kỷ niệm của lớp học ngày ấy.

Nhìn sân trường rộn ràng tiếng cười của lứa học sinh mới, tôi chợt nhận ra rằng, dù thời gian có trôi qua, dù mọi thứ có thay đổi, thì mái trường này vẫn luôn là nơi lưu giữ những tháng năm đẹp nhất của đời người.

Bài văn mẫu 3:

Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày tôi rời xa mái trường thân yêu, nhưng trong lòng tôi, nơi ấy vẫn luôn vẹn nguyên như ngày nào. Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm thành lập trường, tôi có cơ hội quay trở lại thăm ngôi trường gắn bó suốt những năm tháng học trò.

Bước xuống xe, tôi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của trường cũ. Ngày trước, ngôi trường nhỏ bé với những bức tường sơn vàng nay đã trở thành một ngôi trường khang trang với những tòa nhà cao tầng, những phòng học hiện đại đầy đủ tiện nghi. Sân trường vẫn rợp bóng cây xanh, nhưng gốc phượng ngày nào đã lớn hơn, tỏa bóng rộng mát cả một khoảng sân. Tôi bước qua dãy hành lang, nơi ngày xưa từng hối hả chạy vào lớp mỗi khi trống trường vang lên.

Bỗng tôi nghe thấy tiếng gọi quen thuộc:

- “Học trò cũ về thăm trường đấy à?”

Tôi quay lại, lòng xúc động khi nhận ra cô giáo dạy Văn năm nào. Cô đã già hơn, nhưng nụ cười vẫn dịu dàng, ánh mắt vẫn trìu mến như những ngày chúng tôi còn là những cô cậu học trò ngây ngô. Tôi cúi đầu chào cô, bồi hồi kể lại những kỷ niệm xưa cũ.

Lòng tôi tràn ngập niềm xúc động. Mái trường này đã chứng kiến những ước mơ chớm nở, những nụ cười và cả những giọt nước mắt của một thời học trò. Dù đã đi xa, nhưng nơi đây mãi mãi là một phần không thể thiếu trong trái tim tôi.

*Thông tin về viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9?

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9? (Hình từ Internet)

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9 cần lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9 là gì?

Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9 cần lưu ý những gì?

Khi viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ, cần lưu ý như sau:

- Xác định bối cảnh: Đặt thời gian 20 năm sau, tưởng tượng bản thân đã trưởng thành và trở về trường.

- Miêu tả sự thay đổi: So sánh ngôi trường xưa và nay (cơ sở vật chất, sân trường, lớp học, công nghệ…).

- Nhắc lại kỷ niệm: Gợi nhớ những hình ảnh, sự kiện đáng nhớ thời học sinh.

- Gặp lại thầy cô, bạn bè: Tưởng tượng cuộc gặp gỡ xúc động với giáo viên cũ hoặc bạn học.

- Thể hiện cảm xúc: Diễn tả niềm vui, sự xúc động, tự hào và biết ơn với mái trường xưa.

- Viết chân thật, cảm xúc và giàu hình ảnh để bài văn sinh động!

*Thông tin về viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ cần lưu ý những gì nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9 là gì?

Theo quy định tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9 gồm có:

- Viết được một truyện kể sáng tạo, có thể mô phỏng một truyện đã đọc; sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong truyện.

- Bước đầu biết làm một bài thơ tám chữ. Viết được đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ.

- Viết được một bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết; trình bày được giải pháp khả thi và có sức thuyết phục.

- Viết được một văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học: phân tích nội dung chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật của tác phẩm và hiệu quả thẩm mĩ của nó.

- Viết được bài thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay một di tích lịch sử, có sử dụng các sơ đồ, bảng biểu, hình ảnh minh hoạ.

- Viết được một quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động, sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ.

Mục tiêu giáo dục được quy định như thế nào?

Mục tiêu giáo dục được quy định tại Điều 2 Luật Giáo dục 2019, cụ thể như sau:

Mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn tưởng tượng 20 năm sau về thăm trường cũ lớp 9? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9?
Pháp luật
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?
Pháp luật
Viết một bức thư cho một người bạn ở xa lớp 3? Mẫu đoạn thư? Học sinh lớp 3 có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Tục ngữ là gì? Ví dụ về tục ngữ ngắn dễ hiểu? Học sinh lớp 7 cần nhận biết một số yếu tố của tục ngữ thế nào?
Pháp luật
Ngôi kể thứ 1 là gì? Tác dụng của ngôi kể thứ 1? Ví dụ về ngôi kể thứ nhất? Phương pháp giáo dục phải đảm bảo yêu cầu gì?
Pháp luật
Ngôi kể thứ 2 là gì? Ví dụ về ngôi kể thứ 2? Ngôi kể thứ 2 xưng gì? Nội dung giáo dục phải đảm bảo yêu cầu gì?
Pháp luật
Ca dao là gì? Thể loại ca dao là gì? Ví dụ ngắn về thể loại ca dao? Thể loại ca dao có được xem là thể loại văn học?
Pháp luật
Viết 4 5 câu kể về cô giáo của em? Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào? Quy tắc ứng xử của giáo viên đối với học sinh lớp 2?
Pháp luật
Viết 3 4 câu tả một đồ chơi mà em yêu thích lớp 2? Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào