Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ?

Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ hay? Học sinh lớp 2 được khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu khi nào?

Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác?

Tham khảo mẫu Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác lớp 2? dưới đây:

Mẫu 1: Giúp đỡ cụ già qua đường

Hôm qua, trên đường đi học về, em thấy một cụ già gặp khó khăn khi qua đường. Em liền tiến đến, lễ phép hỏi: “Ông ơi, để cháu giúp ông qua đường nhé!” Cụ già mỉm cười gật đầu, nắm nhẹ tay em. Khi sang đến nơi an toàn, cụ xoa đầu em và nói: “Cháu ngoan quá, cảm ơn cháu nhiều!” Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu 2: Nhận được sự giúp đỡ khi đi lạc

Một lần đi siêu thị cùng mẹ, em mải mê ngắm những món đồ chơi đẹp mắt mà quên mất mẹ đã đi đâu. Lúc đó, em rất hoảng sợ, nước mắt chực trào. May mắn thay, một cô nhân viên thấy vậy liền lại gần, nhẹ nhàng hỏi han và giúp em tìm mẹ qua loa thông báo. Chỉ ít phút sau, em đã gặp lại mẹ. Nhìn ánh mắt lo lắng của mẹ, em thầm cảm ơn cô nhân viên tốt bụng ấy.

Mẫu 3: Giúp bạn làm bài tập khó

Trong lớp em, Nam là một bạn học chăm chỉ nhưng lại gặp khó khăn với môn Toán. Một hôm, bạn buồn rầu vì không làm được bài hình học. Thấy vậy, em đã ngồi lại sau giờ học, kiên nhẫn giảng giải cho bạn từng bước. Khi Nam hiểu ra và vui vẻ cảm ơn, em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã giúp bạn tự tin hơn trong học tập.

Mẫu 4: Được giúp đỡ khi xe đạp bị hỏng

Trên đường đến trường, xe đạp của em bỗng dưng bị tuột xích. Em loay hoay mãi mà không biết sửa thế nào. Đúng lúc đó, một anh học sinh lớp lớn hơn đi ngang qua, thấy vậy liền dừng lại giúp em. Chỉ trong vài phút, chiếc xe đã chạy được như bình thường. Em vui vẻ cảm ơn anh, còn anh chỉ cười và nói: “Có gì đâu, lần sau nhớ tra dầu xe cẩn thận nhé!”

Mẫu 5: Cùng mẹ giúp bác hàng xóm bị ốm

Bác Lan hàng xóm nhà em sống một mình, tuần trước bác bị sốt cao nên không thể tự đi chợ. Mẹ và em đã cùng nhau nấu cháo rồi mang sang cho bác. Bác rất cảm động, nắm tay mẹ con em và nói: “Có hai mẹ con giúp đỡ, tôi thấy khỏe lên nhiều rồi!” Nhìn nụ cười của bác, em chợt hiểu rằng giúp đỡ người khác cũng chính là mang lại niềm vui cho chính mình.

Mẫu 6: Chiếc ô ấm áp trong cơn mưa

Hôm qua, bầu trời bỗng chốc tối sầm lại, rồi cơn mưa bất ngờ đổ xuống khi tan học. Em luống cuống vì quên mang ô, lo lắng không biết làm sao để về nhà. Đúng lúc đó, Minh tiến lại, đưa cho em một chiếc ô dự phòng và cười: “Cậu dùng đi, tớ còn một cái nữa!” Nhờ Minh, em đã không bị ướt và kịp về nhà đúng giờ. Tấm lòng hào hiệp của bạn khiến em cảm thấy thật ấm áp trong ngày mưa lạnh ấy.

Mẫu 7: Giúp đỡ bạn khi bị trượt ngã

Tiết thể dục hôm ấy diễn ra thật sôi động, nhưng không may, Hằng bị trượt ngã khi đang chạy bền. Em lập tức chạy đến, đỡ bạn dậy và đưa bạn đến phòng y tế để kiểm tra vết thương. Nhìn Hằng mỉm cười, cảm ơn rối rít, em thấy lòng mình ấm áp lạ kỳ. Những khoảnh khắc sẻ chia như vậy khiến tình bạn của chúng em càng thêm gắn kết.

Mẫu 8: Giúp mẹ làm việc nhà

Buổi chiều hôm ấy, khi mẹ đang bận rộn trong bếp, em đã giúp mẹ một tay. Em cẩn thận gấp từng chiếc áo, xếp ngay ngắn vào tủ, rồi quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Khi mẹ nhìn thấy, mẹ cười hiền hậu và khen em thật ngoan. Nhìn nụ cười ấy, em hiểu rằng giúp đỡ mẹ không chỉ là một công việc, mà còn là cách em thể hiện tình yêu với gia đình.

Lưu ý: Mẫu "Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác lớp 2" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ?

Viết 4 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác? Viết đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn ngắn như thế nào?

Yêu cầu đạt về viết của học sinh lớp 2 được quy định tại Chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.

- Viết hoa chữ cái đầu câu, viết đúng tên người, tên địa lí phổ biến ở địa phương.

- Nghe - viết chính tả đoạn thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 50 - 55 chữ, tốc độ khoảng 50 - 55 chữ trong 15 phút. Viết đúng một số từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.

- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.

VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN

(1) Quy trình viết

- Xác định được nội dung bằng cách trả lời câu hỏi: “Viết về cái gì?”; viết nháp;

- Dựa vào hỗ trợ của giáo viên, chỉnh sửa được lỗi dấu kết thúc câu, cách viết hoa, cách dùng từ ngữ.

(2) Thực hành viết

- Viết được 4 - 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.

- Viết được 4 - 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.

- Viết được 4 - 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.

- Viết được 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.

- Biết đặt tên cho một bức tranh.

- Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.

Học sinh lớp 2 được khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu khi nào?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Như vậy, học sinh lớp 2 được khen thưởng danh hiệu Học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện khi đáp ứng điều kiện sau:

- Được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt

- Có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực;

- Được tập thể lớp công nhận.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
03 Đoạn văn miêu tả cảnh bình minh trên biển? Lập dàn ý? Nền tảng xây dựng chương trình Ngữ Văn?
Pháp luật
Môn Toán học: Công thức tính chu vi, diện tích các hình học cơ bản? Đặc điểm của môn Toán học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn ngắn có sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ? Viết đoạn văn 5 đến 7 câu trong đó có sử dụng điệp ngữ? Nhiệm vụ của học sinh?
Pháp luật
Công thức Đạo hàm sơ cấp, cấp cao và Đạo hàm lượng giác đầy đủ nhất lớp 11, 12 như thế nào?
Pháp luật
03 Đoạn văn nêu cảm xúc của em về vẻ đẹp của con người Việt Nam? Lập dàn ý? Mục tiêu chung môn Ngữ Văn?
Pháp luật
5 Bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè? Tả cây trong sân trường em lớp 4?
Pháp luật
Viết đoạn văn tả một dòng sông mà em yêu thích lớp 5? Học sinh lớp 5 có được đưa ra ý kiến về kết quả đánh giá không?
Pháp luật
Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn?
Pháp luật
5 mẫu viết bài văn tả một người bạn đã gắn bó với em trong những năm học ở trường tiểu học? Bài văn tả một người bạn?
Pháp luật
Các đại từ xưng hô trong tiếng Việt là gì? Ví dụ về đại từ xưng hô? Trường tiểu học có ngày truyền thống nhà trường không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
177 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào