Viên chức ngạch cán sự được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng 4 mà hệ số lương thấp hơn so với ngạch cũ thì như thế nào?

Cho tôi hỏi nếu viên chức chuyển sang chức dang âm thanh viên hạng 4 thì yêu cầu về trình độ ngoại ngữ gì hay không? Trường hợp hệ số lương ở ngạch cũ cao hơn sới hệ số lương khi chuyển sang chức danh âm thanh viên hạng 4 thì làm thế nào? Câu hỏi của anh Tùng từ TP.HCM.

Yêu cầu chung đối với chức danh âm thanh viên là gì?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 46/2017/TT-BTTTT quy định về tiêu chuẩn chung đối với chức danh âm thanh viên như sau:

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp
1. Chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về thông tin và truyền thông.
2. Trung thực, khách quan, có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của người viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.
3. Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nghề nghiệp; không lạm dụng vị trí công tác, nhiệm vụ được phân công để trục lợi; đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng tiếp thu, học hỏi cái mới, tự nâng cao trình độ; có ý thức phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để phát triển nghề nghiệp và nâng cao trình độ.

Theo đó, cá nhân để được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên cần phải chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về thông tin và truyền thông; trung thực, khách quan, có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao;...ngoài ra còn cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khác theo quy định pháp luật nêu trên.

Viên chức ngạch cán sự được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng IV mà hệ số lương thấp hơn so với ngạch cũ thì như thế nào?

Viên chức ngạch cán sự được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng 4 mà hệ số lương thấp hơn so với ngạch cũ thì như thế nào? (Hình từ Internet)

Chức danh âm thanh viên hạng 4 thì viên chức có yêu cầu về trình độ ngoại ngữ hay không?

Theo Điều 6 Thông tư 46/2017/TT-BTTTT (sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Thông tư 07/2022/TT-BTTTT) quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ đối với chức danh âm thanh viên như sau:

Âm thanh viên hạng IV
...
2. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành âm thanh; công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông;
b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành âm thanh viên.
3. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
a) Nắm được đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành;
b) Nắm được các kiến thức chuyên ngành về âm thanh; nắm được các hình thức và phương pháp biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh và truyền hình.

Theo đó, chức danh âm thanh viên hạng 4 yêu cầu viên chức phải đạt các loại chứng chỉ, bằng cấp sau:

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành âm thanh; công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành âm thanh viên.

Như vậy, đối với tiêu chuẩn của chức danh âm thanh viên không yêu cầu về trình độ ngoại ngữ.

Viên chức ngạch cán sự được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng 4 mà hệ số lương thấp hơn so với ngạch cũ thì như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 30/2020/TT-BTTTT quy định về quy định về việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp âm thanh viên như sau:

Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp
...
Đối với nhóm chức danh âm thanh viên
a) Bổ nhiệm vào chức danh âm thanh viên hạng I (mã số V11.09.23) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch âm thanh viên cao cấp (mã số 17a.191);
b) Bổ nhiệm vào chức danh âm thanh viên hạng II (mã số V11.09.24) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch âm thanh viên chính (mã số 17a.192);
c) Bổ nhiệm vào chức danh âm thanh viên hạng III (mã số V11.09.25) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch âm thanh viên (mã số 17a.193);
d) Bổ nhiệm vào chức danh âm thanh viên hạng IV (mã số V11.09.26) đối với viên chức thực hiện nhiệm vụ âm thanh viên hiện đang giữ ngạch cán sự, nhân viên hoặc các chức danh nghề nghiệp tương đương khác.
...

Bên cạnh đó, tại Điều 6 Thông tư 30/2020/TT-BTTTT quy định về cách xếp lương như sau:

Cách xếp lương
...
3. Trường hợp viên chức có trình độ cao đẳng khi tuyển dụng đã được xếp lương ở viên chức AO theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP , nay được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV thì việc xếp bậc lương căn cứ vào thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo thang, bảng lương do Nhà nước quy định (trừ thời gian tập sự, thử việc), như sau:
...
Sau khi chuyển xếp lương vào chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV, nếu hệ số lương được xếp ở các chức danh nghề nghiệp này cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở ngạch, chức danh nghề nghiệp cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng ở ngạch, chức danh nghề nghiệp cũ. Hệ số chênh lệch bảo lưu này được hưởng trong suốt thời gian viên chức xếp lương ở chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV. Sau đó, nếu viên chức được thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở chức danh nghề nghiệp mới.
...

Từ các quy định trên thì viên chức thực hiện nhiệm vụ âm thanh viên hiện đang giữ ngạch cán sự khi được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng 4 nếu hệ số lương được xếp ở các chức danh nghề nghiệp này cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở ngạch cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ.

Hệ số chênh lệch bảo lưu này được hưởng trong suốt thời gian viên chức xếp lương ở chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng 4.

Nếu viên chức được thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở chức danh nghề nghiệp mới.

Âm thanh viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức lương đối với chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng 4 chuyên ngành thông tin và truyền thông là bao nhiêu?
Pháp luật
Viên chức dự thi thăng hạng lên âm thanh viên hạng 1 phải đáp ứng những điều kiện gì?Nhiệm vụ của viên chức là âm thanh viên hạng 1 theo quy định hiện nay là gì?
Pháp luật
Viên chức âm thanh viên hạng 2 phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về năng lực chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Viên chức âm thanh viên hạng 1 chuyên ngành Thông tin và Truyền thông phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về khả năng chuyên môn và trình độ đào tạo?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng lên âm thanh viên hạng 2 chuyên ngành thông tin và truyền thông cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Viên chức ngạch cán sự được bổ nhiệm chức danh âm thanh viên hạng 4 mà hệ số lương thấp hơn so với ngạch cũ thì như thế nào?
Pháp luật
Thời gian tập sự đối với chức danh âm thanh viên hạng 4 có được tính vào thời gian làm việc để bổ nhiệm âm thanh viên hạng 3 không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Âm thanh viên
1,133 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Âm thanh viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: