Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào?

Tôi có câu hỏi là việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Bình Dương.

Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào?

Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc được quy định tại Điều 12 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Nguyên tắc tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì chương trình
1. Nguyên tắc chung:
a) Tuyển chọn, giao trực tiếp phải bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, khách quan; kết quả tuyển chọn, giao trực tiếp phải được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử hoặc các phương tiện thông tin đại chúng, trừ các nhiệm vụ thuộc bí mật quốc gia và đặc thù phục vụ an ninh, quốc phòng;
b) Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp của tổ chức, cá nhân chủ trì chương trình được đánh giá thông qua Hội đồng tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập;
c) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chọn tổ chức, cá nhân thực hiện chương trình trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có quyền lấy ý kiến của chuyên gia tư vấn độc lập trước khi quyết định.
2. Nguyên tắc tuyển chọn:
a) Đáp ứng các nguyên tắc chung quy định tại Khoản 1 Điều này;
b) Tuyển chọn được áp dụng đối với chương trình cấp bộ có nhiều tổ chức, cá nhân có khả năng tham gia thực hiện;
c) Danh mục các chương trình cấp bộ, điều kiện, thủ tục tham gia tuyển chọn được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của bộ hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức, cá nhân tham gia tuyển chọn chuẩn bị hồ sơ đăng ký.
3. Nguyên tắc giao trực tiếp:
a) Chương trình sử dụng nguồn ngân sách từ kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được giao trực tiếp khi đáp ứng các nguyên tắc chung quy định tại Khoản 1 Điều này và đáp ứng một trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013;
b) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện để giao thực hiện chương trình được giao trực tiếp.

Như vậy, theo quy định trên thì việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngoài việc phải đáp ứng các nguyên tắc chung quy định tại khoản 1 Điều này thì phải đáp ứng các nguyên tắc sau:

- Tuyển chọn được áp dụng đối với chương trình cấp bộ có nhiều tổ chức, cá nhân có khả năng tham gia thực hiện;

- Danh mục các chương trình cấp bộ, điều kiện, thủ tục tham gia tuyển chọn được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của bộ hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức, cá nhân tham gia tuyển chọn chuẩn bị hồ sơ đăng ký.

Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ giáo dục và đào tạo

Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện mấy giai đoạn?

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện mấy giai đoạn, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chương trình và chương trình
1. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chương trình được thực hiện theo quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình theo hai giai đoạn: đánh giá giữa kỳ và đánh giá kết thúc chương trình.
a) Ban Chủ nhiệm chương trình chủ trì đánh giá kết quả thực hiện chương trình vào giữa kỳ kế hoạch và báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kết quả đánh giá;
b) Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đánh giá kết thúc chương trình thông qua Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ đánh giá nghiệm thu cấp bộ (Mẫu 26, 27);
...

Như vậy, theo quy định trên thì việc đánh giá kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện theo hai giai đoạn: đánh giá giữa kỳ và đánh giá kết

Hồ sơ đánh giá chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm các tài liệu nào?

Hồ sơ đánh giá chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm các tài liệu được quy định tại khoản 3 Điều 24 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chương trình và chương trình
3. Hồ sơ đánh giá, nghiệm thu chương trình
a) Báo cáo tổng hợp và báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chương trình theo (Mẫu 28);
b) Báo cáo về sản phẩm khoa học và công nghệ của chương trình;
c) Hợp đồng và thuyết minh chương trình, Khung chương trình.
d) Các văn bản xác nhận và tài liệu liên quan đến việc công bố, xuất bản, tiếp nhận và sử dụng kết quả nghiên cứu (nếu có);
đ) Báo cáo tình hình sử dụng kinh phí của chương trình;
e) Báo cáo đánh giá giữa kỳ kết quả thực hiện chương trình;
g) Các tài liệu khác (nếu có).

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ đánh giá chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm các tài liệu như sau:

- Báo cáo tổng hợp và báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chương trình theo (Mẫu 28);

- Báo cáo về sản phẩm khoa học và công nghệ của chương trình;

- Hợp đồng và thuyết minh chương trình, Khung chương trình.

- Các văn bản xác nhận và tài liệu liên quan đến việc công bố, xuất bản, tiếp nhận và sử dụng kết quả nghiên cứu (nếu có);

- Báo cáo tình hình sử dụng kinh phí của chương trình;

- Báo cáo đánh giá giữa kỳ kết quả thực hiện chương trình;

- Các tài liệu khác (nếu có).

Chương trình khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công nghiệp 4.0 là gì? Mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025 của Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tuyển chọn tổ chức chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá theo tiêu chí nào?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đề xuất dựa vào đâu? Mục tiêu của chương trình để làm gì?
Pháp luật
Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chuyên gia tư vấn độc lập chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trình độ như thế nào?
Pháp luật
Một chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu chuyên gia tư vấn độc lập?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức quản lý dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức gì?
Pháp luật
Công tác đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ thuộc Bộ Công thương bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khoa học và công nghệ
253 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào