Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi đối tượng nào?

Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi các đối tượng nào? Nhà thầu có được yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ dự thầu sau khi đóng thầu hay không?

Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi đối tượng nào?

Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được quy định tại Điều 28 Nghị định 24/2024/NĐ-CP như sau:

Làm rõ hồ sơ dự thầu
...
3. Đối với nội dung về tư cách hợp lệ, việc làm rõ phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi bản chất của nhà thầu tham dự thầu. Đối với các nội dung về tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu (trừ nội dung về tư cách hợp lệ), đề xuất về kỹ thuật, tài chính, việc làm rõ phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi nội dung cơ bản của hồ sơ dự thầu đã nộp, không thay đổi giá dự thầu.
4. Việc làm rõ hồ sơ dự thầu được thực hiện giữa bên mời thầu và nhà thầu có hồ sơ dự thầu cần làm rõ. Nội dung làm rõ hồ sơ dự thầu phải thể hiện bằng văn bản và được bên mời thầu bảo quản như một phần của hồ sơ dự thầu.
5. Trường hợp có nghi ngờ về tính xác thực của các tài liệu do nhà thầu cung cấp, bên mời thầu được xác minh với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nội dung của tài liệu.

Như vậy, theo quy định trên thì việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện giữa bên mời thầu và nhà thầu có hồ sơ dự thầu cần làm rõ.

Lưu ý: Nội dung làm rõ hồ sơ dự thầu phải thể hiện bằng văn bản và được bên mời thầu bảo quản như một phần của hồ sơ dự thầu.

Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi đối tượng nào?

Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi đối tượng nào? (Hình từ Internet)

Nhà thầu có được yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ dự thầu sau khi đóng thầu không?

Căn cứ Điều 28 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định về làm rõ hồ sơ dự thầu như sau:

Làm rõ hồ sơ dự thầu
1. Sau khi mở thầu, nhà thầu có trách nhiệm làm rõ hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu. Trường hợp hồ sơ dự thầu của nhà thầu thiếu tài liệu về tư cách hợp lệ, hợp đồng tương tự, năng lực sản xuất, báo cáo tài chính, nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế, nhân sự, thiết bị thì bên mời thầu yêu cầu nhà thầu làm rõ, bổ sung tài liệu để chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm.
2. Trường hợp sau khi đóng thầu, nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh về tư cách hợp lệ, hợp đồng tương tự, năng lực sản xuất, báo cáo tài chính, nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế, tài liệu về nhân sự, thiết bị cụ thể đã đề xuất trong hồ sơ dự thầu thì được gửi tài liệu đến bên mời thầu để làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của mình. Bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ của nhà thầu để xem xét, đánh giá; các tài liệu bổ sung, làm rõ là một phần của hồ sơ dự thầu.
...

Theo đó, nhà thầu vẫn có thể yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ dự thầu sau khi đóng thầu nếu nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh về tư cách hợp lệ, hợp đồng tương tự, năng lực sản xuất, báo cáo tài chính, nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế, tài liệu về nhân sự, thiết bị cụ thể đã đề xuất trong hồ sơ dự thầu.

Trong trường hợp này, bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ của nhà thầu để xem xét, đánh giá; các tài liệu bổ sung, làm rõ là một phần của hồ sơ dự thầu.

Nội dung làm rõ hồ sơ dự thầu có phải là cơ sở để hoàn thiện hợp đồng với nhà thầu không?

Căn cứ Điều 32 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định về hoàn thiện, ký kết hợp đồng với nhà thầu như sau:

Hoàn thiện, ký kết hợp đồng
1. Chủ đầu tư, bên mời thầu mời nhà thầu trúng thầu đến hoàn thiện hợp đồng. Trong quá trình hoàn thiện hợp đồng, các bên tiến hành hoàn thiện dự thảo văn bản hợp đồng; điều kiện cụ thể của hợp đồng, phụ lục hợp đồng gồm danh mục chi tiết về phạm vi công việc, biểu giá, tiến độ thực hiện (nếu có). Việc hoàn thiện hợp đồng được thực hiện trên cơ sở:
a) Mẫu hợp đồng đã điền đủ các thông tin cụ thể của gói thầu;
b) Kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt;
c) Các yêu cầu nêu trong hồ sơ mời thầu;
d) Các nội dung nêu trong hồ sơ dự thầu và giải thích làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu trúng thầu (nếu có);
đ) Các nội dung cần được hoàn thiện trong hợp đồng.
2. Kết quả hoàn thiện hợp đồng là cơ sở để chủ đầu tư và nhà thầu tiến hành ký kết hợp đồng. Trường hợp nhà thầu tự nguyện giảm giá thì giá hợp đồng là giá trị sau giảm giá.
3. Trường hợp nhà thầu trúng thầu không đến hoàn thiện hoặc từ chối hoàn thiện hợp đồng hoặc không ký hợp đồng thì không được hoàn trả giá trị bảo đảm dự thầu.

Theo đó, việc hoàn thiện hợp đồng với nhà thầu được thực hiện trên cơ sở:

- Mẫu hợp đồng đã điền đủ các thông tin cụ thể của gói thầu;

- Kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt;

- Các yêu cầu nêu trong hồ sơ mời thầu;

- Các nội dung nêu trong hồ sơ dự thầu và giải thích làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu trúng thầu (nếu có);

- Các nội dung cần được hoàn thiện trong hợp đồng.

Như vậy, trong trường hợp cần làm rõ hồ sơ dự thầu thì các nội dung giải thích làm rõ hồ sơ dự thầu là một trong những cơ sở để hoàn thiện hợp đồng với nhà thầu.

Hồ sơ dự thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ dự thầu
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc làm rõ hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được được thực hiện bởi đối tượng nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ? Việc đánh giá hồ sơ dự thầu thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Việc đánh giá điểm hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư đối với dự án đầu tư có yêu cầu đặc thù điều kiện đầu tư kinh doanh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư được đánh giá theo phương pháp nào? Nguyên tắc xét duyệt trúng thầu?
Pháp luật
Mẫu kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự áp dụng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu mới nhất hiện nay? Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Trong hoạt động mở thầu, bên mời thầu khi mở các hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ cần tuân thủ theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không?
Pháp luật
Mẫu biên bản mở thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ? Trường hợp nào áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Sai khác trong hồ sơ dự thầu là gì? Hồ sơ dự thầu có nội dung sai khác thì có phải tiếp tục đánh giá nữa hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ dự thầu
40 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ dự thầu Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ dự thầu Xem toàn bộ văn bản về Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào