Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ để làm gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ để làm gì? Câu hỏi của anh Quốc Anh đến từ Đồng Nai.

Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ để làm gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 9 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức như sau:

Khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức
1. Thẩm quyền truy cập dữ liệu đề khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức:
a) Bộ trưởng, các Thứ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ được quyền khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức đối với tất cả các công chức, viên chức làm việc tại các đơn vị trực thuộc Bộ.
b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cán bộ phụ trách bộ phận tổ chức cán bộ của các cơ quan, đơn vị được giao quản lý hồ sơ công chức, viên chức được quyền khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị mình.
c) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị không được giao quản lý hồ sơ công chức, viên chức, được quyền kết xuất các thông tin thống kê về công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình.
d) Các Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ được quyền truy cập tới các dữ liệu công chức, viên chức trên Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức liên quan đến lĩnh vực công tác đã được Vụ trưởng phân công.
đ) Công chức của Vụ Tổ chức cán bộ được truy cập các dữ liệu công chức, viên chức trên Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức liên quan đến công việc được Vụ trưởng phân công.
e) Công chức, viên chức của Bộ được phép kết xuất, in thông tin của mình từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để rà soát và cập nhật thông tin cá nhân của mình.
2. Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để phục vụ yêu cầu công tác sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
3. Cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ công chức, viên chức; khai thác Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức có trách nhiệm tuân thủ các quy trình về an toàn bảo mật thông tin.

Như vậy, theo quy định trên thì việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ để phục vụ yêu cầu công tác sử dụng và quản lý công chức, viên chức.

Cơ sở dữ liệu

Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viênchức của Bộ Khoa học và Công nghệ để làm gì? (Hình từ Internet)

Thời gian báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về chế độ thông tin báo cáo như sau:

Chế độ thông tin báo cáo
1. Các Cơ quan, đơn vị được giao quản lý hồ sơ công chức, viên chức có trách nhiệm báo cáo Bộ Khoa học và Công nghệ (thông qua Vụ Tổ chức cán bộ) tình hình thực hiện công tác cập nhật, khai thác, quản lý Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý (theo quy định tại khoản 3 Điều này); những vấn đề phát sinh liên quan đến việc vận hành (nếu có). Cụ thể thời gian gửi báo cáo:
a) Báo cáo 06 tháng trước ngày 30 tháng 6 hàng năm;
b) Báo cáo năm trước ngày 15 tháng 12 hàng năm.
2. Hằng năm, Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Bộ tình hình thực hiện công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý Cơ sở dư liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghê như sau:

- Báo cáo 06 tháng trước ngày 30 tháng 6 hàng năm;

- Báo cáo năm trước ngày 15 tháng 12 hàng năm.

Báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức viên chức trên cơ sở dữ liệu công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những nội dung gì?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 10 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về chế độ thông tin báo cáo như sau:

Chế độ thông tin báo cáo
3. Nội dung báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức gồm:
a) Đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị;
b) Báo cáo tình hình lập mới, bổ sung, chuyển hồ sơ công chức, viên chức, những vướng mắc trong quá trình khai thác Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức (nếu có);
c) Báo cáo tình trạng chất lượng của các thông tin kết xuất từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức;
d) Tình trạng trạng thiết bị phục vụ công tác quản lý hồ sơ;
đ) Kiến nghị, đề xuất (nếu có).

Như vậy, theo quy định trên thì báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức viên chức trên cơ sở dữ liệu công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những nội dung sau:

- Đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị;

- Báo cáo tình hình lập mới, bổ sung, chuyển hồ sơ công chức, viên chức, những vướng mắc trong quá trình khai thác Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức (nếu có);

- Báo cáo tình trạng chất lượng của các thông tin kết xuất từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức;

- Tình trạng trạng thiết bị phục vụ công tác quản lý hồ sơ;

- Kiến nghị, đề xuất (nếu có).

Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ để làm gì?
Pháp luật
Người được giao quản lý Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ cung cấp tên đăng nhập tài khoản và mật khẩu cho người khác có được không?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền hạn và trách nhiệm gì trong việc sử dụng cơ sở dữ liệu về công chức viên chức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức
544 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào