Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền hạn và trách nhiệm gì trong việc sử dụng cơ sở dữ liệu về công chức viên chức?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền hạn và trách nhiệm gì trong việc sử dụng cơ sở dữ liệu về công chức viên chức? Câu hỏi của anh Thanh ở Bình Dương.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có thẩm quyền khai thác cơ sở dữ liệu về công chức viên chức tại các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ không?

Căn cứ tại Điều 9 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức như sau:

Khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức
1. Thẩm quyền truy cập dữ liệu đề khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức:
a) Bộ trưởng, các Thứ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ được quyền khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức đối với tất cả các công chức, viên chức làm việc tại các đơn vị trực thuộc Bộ.
b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cán bộ phụ trách bộ phận tổ chức cán bộ của các cơ quan, đơn vị được giao quản lý hồ sơ công chức, viên chức được quyền khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị mình.
c) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị không được giao quản lý hồ sơ công chức, viên chức, được quyền kết xuất các thông tin thống kê về công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình.
d) Các Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ được quyền truy cập tới các dữ liệu công chức, viên chức trên Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức liên quan đến lĩnh vực công tác đã được Vụ trưởng phân công.
đ) Công chức của Vụ Tổ chức cán bộ được truy cập các dữ liệu công chức, viên chức trên Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức liên quan đến công việc được Vụ trưởng phân công.
e) Công chức, viên chức của Bộ được phép kết xuất, in thông tin của mình từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để rà soát và cập nhật thông tin cá nhân của mình.
2. Việc khai thác và kết xuất thông tin từ Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để phục vụ yêu cầu công tác sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
3. Cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ công chức, viên chức; khai thác Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức có trách nhiệm tuân thủ các quy trình về an toàn bảo mật thông tin.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ được quyền khai thác cơ sở dữ liệu về công chức viên tại các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cơ sở dữ liệu

Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền hạn và trách nhiệm gì trong việc sử dụng cơ sở dữ liệu về công chức viên chức?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về quyền hạn và trách nhiệm của Vụ Tổ chức cán bộ như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của Vụ Tổ chức cán bộ
1. Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin quản lý Phần mềm; khai thác Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để phục vụ cho giải quyết các công việc thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Cơ sở dữ liệu về công chức trong phạm vi được giao quản lý; định kỳ cập nhật bổ sung thông tin, dữ liệu của các công chức nói trên. Theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng Cơ sở dữ liệu và cập nhật, bổ sung thông tin, dữ liệu về công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị.
3. Áp dụng một số biện pháp trong quản lý như: đề nghị tạm dừng giao chỉ tiêu biên chế; tạm thời chưa đưa vào danh sách đề nghị nâng lương, khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng, thi nâng ngạch, cử đi công tác nước ngoài...trong trường hợp Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức của các đơn vị thuộc Bộ không được xây dựng, bổ sung, cập nhật theo đúng quy định; kịp thời đề xuất những vấn đề vượt quá thẩm quyền để Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.
4. Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tổ chức tập huấn, phổ biến, hướng dẫn về công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức; nghiệp vụ khai thác, sử dụng Phần mềm và Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức; đề xuất các yêu cầu, nhiệm vụ trong quá trình quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để bảo đảm phục vụ kịp thời công tác quản lý của Bộ.
5. Áp dụng các biện pháp để bảo đảm an toàn thông tin và bảo mật Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, tổng hợp và đề nghị Trung tâm Công nghệ thông tin có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục những sự cố kỹ thuật xảy ra đối với Phần mềm và Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức.

Theo đó, trong việc sử dụng cơ sở dữ liệu về công chức viên chức thì Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ có các quyền hạn và trách nhiệm được quy định như trên.

Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ được quản lý theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BKHCN năm 2021, có quy định về bảo mật, bảo đảm an toàn thông tin đối với Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức như sau:

Bảo mật, bảo đảm an toàn thông tin đối với Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức
1. Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức được quản lý theo chế độ quản lý tài liệu mật.
2. Cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức phải được sao lưu định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất theo yêu cầu quản lý và được quản lý, khai thác, sử dụng theo quy định tại Chương II Quy chế này.

Như vậy, theo quy định trên thì Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ được quản lý theo chế độ quản lý tài liệu mật.

Vụ Tổ chức cán bộ
Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Công Thương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đúng không và thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc cải cách hành chính?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Tổ chức cán bộ có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có tối đa bao nhiêu Phó Vụ trưởng? Vụ Tổ chức cán bộ giúp Tổng cục trưởng tổ chức những công tác gì?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ lý luận chính trị như thế nào?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Tổ chức cán bộ
635 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Tổ chức cán bộ Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào