Việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định do ai có thẩm quyền thực hiện?
- Việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định do ai có thẩm quyền thực hiện?
- Có thể nộp hồ sơ đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thông qua những hình thức nào?
- Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng những điều kiện gì để được gia hạn mã số nhân viên?
Việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định do ai có thẩm quyền thực hiện?
Căn cứ Mục 6 PHẦN II Thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1325/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
...
6. Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
- Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Lập hồ sơ:
Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có mã số đã hết thời hạn hiệu lực để làm thủ tục hải quan và không thuộc các trường hợp bị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan lập hồ sơ đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gửi Tổng cục Hải quan.
- Bước 2: Gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
Tổng cục Hải quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và điều kiện theo quy định; Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thực hiện gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản trả lời doanh nghiệp.
- Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp;
- Gửi qua bưu điện;
- Dịch vụ công trực tuyến.
...
Như vậy, theo quy định, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan là người có thẩm quyền thực hiện gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.
Việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định do ai có thẩm quyền thực hiện? (Hình từ Internet)
Có thể nộp hồ sơ đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thông qua những hình thức nào?
Căn cứ Mục 6 PHẦN II Thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1325/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
...
6. Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
...
- Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp;
- Gửi qua bưu điện;
- Dịch vụ công trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 07A ban hành kèm Thông tư: 01 bản chính;
- Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan: 01 bản chụp.
- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành): 01 bản chụp;
- Một (01) ảnh màu 2x3 được chụp trong thời gian 06 tháng.
Các chứng từ bản chụp phải được người đại diện theo pháp luật của đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận hoặc do cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
...
Như vậy, theo quy định, nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thể nộp hồ sơ đề nghị gia hạn mã số thông qua những hình thức sau đây:
(1) Nộp hồ sơ trực tiếp;
(2) Gửi qua bưu điện;
(3) Dịch vụ công trực tuyến.
Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng những điều kiện gì để được gia hạn mã số nhân viên?
Căn cứ Mục 6 PHẦN II Thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1325/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
...
6. Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
...
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mẫu số 07A: Đơn đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;
- Mẫu số 08: Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
- Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan không thuộc các trường hợp bị thu hồi;
- Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan đã tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan có thời lượng tối thiểu 03 ngày (8 tiết/ngày) do Trường Hải quan Việt Nam hoặc các trường cao đẳng, đại học, học viện có khoa chuyên ngành hải quan thực hiện, trên cơ sở thống nhất chương trình đào tạo với Tổng cục Hải quan.
- Căn cứ pháp lý:
- Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014;
- Thông tư số 12/2015/TT-BTC ngày 31/01/2015 của Bộ Tài chính Quy định chi tiết thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan.
...
Như vậy, theo quy định, để được gia hạn mã số thì nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng những điều kiện sau đây:
(1) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan không thuộc các trường hợp bị thu hồi;
(2) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan đã tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan có thời lượng tối thiểu 03 ngày (8 tiết/ngày) do Trường Hải quan Việt Nam hoặc các trường cao đẳng, đại học, học viện có khoa chuyên ngành hải quan thực hiện, trên cơ sở thống nhất chương trình đào tạo với Tổng cục Hải quan.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 05 căn cứ tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ trong trường hợp cần thiết? Chế độ chính sách của cán bộ bị tạm đình chỉ công tác được thực hiện thế nào?
- Hướng dẫn quy trình lựa chọn nhà đầu tư qua mạng mới nhất hiện nay? Lựa chọn nhà đầu tư qua mạng là gì?
- Nộp tiền thuế không bằng tiền mặt là gì? Có thể nộp tiền thuế không bằng tiền mặt theo quy định?
- Lợi dụng dịch bệnh tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Bình ổn giá trong trường hợp nào?
- Cá nhân buôn bán hàng hóa nhập lậu có giá trị dưới 3.000.000 đồng thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?