Việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như thế nào? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Quảng Ninh.

Việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Thông tư 26/2018/TT-NHNN, có quy định về thực hiện điều tra thống kê như sau:

Thực hiện điều tra thống kê
1. Tiến hành gửi phiếu điều tra thống kê hoặc cử người thực hiện điều tra thống kê tiếp xúc trực tiếp đối tượng điều tra thống kê để thu thập thông tin thống kê.
2. Tổng hợp, xử lý thông tin thống kê thu thập được.
3. Lập và trình Thống đốc phê duyệt báo cáo kết quả cuộc điều tra thống kê.
4. Báo cáo kết quả cuộc điều tra thống kê cho Tổng cục Thống kê.
5. Công bố kết quả điều tra thống kê.
6. Trường hợp cần thiết, trên cơ sở đề xuất của đơn vị chủ trì thực hiện cuộc điều tra thống kê, Thống đốc quyết định việc thuê tổ chức bên ngoài Ngân hàng Nhà nước tiến hành một hoặc một số công việc điều tra thống kê.

Như vậy, theo quy định trên thì việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như sau:

- Tiến hành gửi phiếu điều tra thống kê hoặc cử người thực hiện điều tra thống kê tiếp xúc trực tiếp đối tượng điều tra thống kê để thu thập thông tin thống kê.

- Tổng hợp, xử lý thông tin thống kê thu thập được.

- Lập và trình Thống đốc phê duyệt báo cáo kết quả cuộc điều tra thống kê.

- Báo cáo kết quả cuộc điều tra thống kê cho Tổng cục Thống kê.

- Công bố kết quả điều tra thống kê.

- Trường hợp cần thiết, trên cơ sở đề xuất của đơn vị chủ trì thực hiện cuộc điều tra thống kê, Thống đốc quyết định việc thuê tổ chức bên ngoài Ngân hàng Nhà nước tiến hành một hoặc một số công việc điều tra thống kê.

điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng

Việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như thế nào? (Hình từ Internet)

Kết quả điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được phổ biến qua những hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 10 Thông tư 26/2018/TT-NHNN, có quy định về công bố và phổ biến kết quả điều tra thống kê như sau:

Công bố và phổ biến kết quả điều tra thống kê
1. Thống đốc quyết định việc công bố kết quả điều tra thống kê theo quy định của pháp luật về thống kê.
2. Các hình thức phổ biến kết quả điều tra thống kê gồm:
a) Trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước;
b) Niên giám thống kê;
c) Các sản phẩm thống kê bằng văn bản, các hình thức lưu giữ thông tin điện tử;
d) Họp báo, thông cáo báo chí;
e) Phương tiện thông tin đại chúng.

Như vậy, theo quy định trên thì kết quả điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được phổ biến qua các hình thức sau:

- Trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước;

- Niên giám thống kê;

- Các sản phẩm thống kê bằng văn bản, các hình thức lưu giữ thông tin điện tử;

- Họp báo, thông cáo báo chí;

- Phương tiện thông tin đại chúng

Thông tin điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia nào được giữ bí mật?

Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 26/2018/TT-NHNN, có quy định về bảo mật và sử dụng thông tin, kết quả điều tra thống kê như sau:

Bảo mật và sử dụng thông tin, kết quả điều tra thống kê
1. Thông tin, kết quả điều tra thống kê phải được giữ bí mật bao gồm:
a) Thông tin, số liệu gắn với tên, địa chỉ cụ thể của từng tổ chức, cá nhân, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân đó đồng ý hoặc luật có quy định khác;
b) Thông tin điều tra thống kê chưa được người có thẩm quyền công bố;
c) Những thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước.
2. Thông tin, kết quả điều tra thống kê được sử dụng theo đúng mục đích quy định tại phương án điều tra thống kê được phê duyệt và theo quy định của pháp luật về thống kê.
3. Việc trích dẫn, sử dụng thông tin, kết quả điều tra thống kê do Ngân hàng Nhà nước công bố phải trung thực và ghi rõ nguồn gốc thông tin.
4. Cơ quan, tổ chức, cá nhân được sử dụng thông tin, kết quả điều tra thống kê được công bố để phục vụ hoạt động của mình nhưng không được làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định tiền tệ và an toàn hoạt động ngân hàng, làm phương hại đến lợi ích quốc gia và lợi ích của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin điều tra.

Như vậy, theo quy định trên thì thông tin điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được giữ bí mật là:

- Thông tin, số liệu gắn với tên, địa chỉ cụ thể của từng tổ chức, cá nhân, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân đó đồng ý hoặc luật có quy định khác;

- Thông tin điều tra thống kê chưa được người có thẩm quyền công bố;

- Những thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước.

Điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương án điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia có phương án được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiệm như thế nào?
Pháp luật
Điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước ngoài chương trình điều tra thống kê quốc gia gồm có những loại nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng
479 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điều tra thống kê tiền tệ và ngân hàng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào