Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên tiêu chí gì?

Cho tôi hỏi việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên tiêu chí gì? Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn theo phương thức nào? Câu hỏi của anh Pháp từ Cần Thơ.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên tiêu chí gì?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 27/2017/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ như sau:

Tiêu chí đánh giá
1. Tiêu chí 1: Chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh.
2. Tiêu chí 2: Cơ sở vật chất kỹ thuật.
3. Tiêu chí 3: Nhân lực phục vụ.
4. Tiêu chí 4: Thái độ phục vụ.
5. Tiêu chí 5: Tự kiểm tra, giám sát.
6. Tiêu chí 6: Tuân thủ quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
7. Tiêu chí 7: Chất lượng sản phẩm.
8. Tiêu chí 8: Uy tín của tổ chức cung ứng dịch vụ.

Như vậy, theo quy định thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên những tiêu chí sau đây:

Tiêu chí 1: Chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh.

Tiêu chí 2: Cơ sở vật chất kỹ thuật.

Tiêu chí 3: Nhân lực phục vụ.

Tiêu chí 4: Thái độ phục vụ.

Tiêu chí 5: Tự kiểm tra, giám sát.

Tiêu chí 6: Tuân thủ quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Tiêu chí 7: Chất lượng sản phẩm.

Tiêu chí 8: Uy tín của tổ chức cung ứng dịch vụ.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên tiêu chí gì?

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện dựa trên tiêu chí gì? (Hình từ Internet)

Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ đối với Tiêu chí về chất lượng sản phẩm gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 11 Thông tư 27/2017/TT-BTNMT quy định chỉ số và căn cứ đánh giá của Tiêu chí về Chất lượng sản phẩm như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá của Tiêu chí 7
1. Chỉ số đánh giá:
a) Mức độ đầy đủ về số lượng của bản tin dự báo, cảnh báo;
b) Độ tin cậy, tính kịp thời của bản tin dự báo, cảnh báo;
c) Chất lượng các bản tin do đơn vị sử dụng dịch vụ, đơn vị đặt hàng bản tin dự báo, cảnh báo đánh giá.
2. Căn cứ đánh giá:
a) Căn cứ báo cáo, thống kê về số lượng thông tin dự báo, cảnh báo cung cấp của tổ chức cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo;
b) Báo cáo về chất lượng các bản tin dự báo, cảnh báo của tổ chức cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo thực hiện;
c) Các văn bản, phiếu đánh giá của đơn vị sử dụng, hoặc cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định thì căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ đối với Tiêu chí về chất lượng sản phẩm bao gồm:

(1) Căn cứ báo cáo, thống kê về số lượng thông tin dự báo, cảnh báo cung cấp của tổ chức cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo;

(2) Báo cáo về chất lượng các bản tin dự báo, cảnh báo của tổ chức cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo thực hiện;

(3) Các văn bản, phiếu đánh giá của đơn vị sử dụng, hoặc cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn theo phương thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Thông tư 27/2017/TT-BTNMT quy định về đánh giá tổng hợp chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo như sau:

Đánh giá tổng hợp chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo
1. Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo xây dựng theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 và 12 Thông tư này và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ do tổ chức cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo được đánh giá theo 4 mức:
a) Tốt khi tổng số điểm > 80 điểm trở lên và không có tiêu chí nào nhỏ hơn 70% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
b) Khá khi tổng số điểm từ >70 điểm và không có tiêu chí nào < 60% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
c) Đạt khi tổng số điểm > 50 điểm và không có tiêu chí nào < 50% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
d) Không đạt khi tổng số điểm < 50 điểm.

Như vậy, theo quy định thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn được thực hiện theo phương thức chấm điểm.

Thang điểm để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về cung cấp bản tin dự báo khí tượng thủy văn là 100 điểm.

Khí tượng thủy văn Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Khí tượng thủy văn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian ban hành bản tin dự báo bão mới nhất là khi nào? Nội dung tin dự báo bão gồm những gì?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin và Dữ liệu khí tượng thủy văn là đơn vị dự toán cấp mấy? Nhiệm vụ của Trung tâm là gì?
Pháp luật
Đài Khí tượng cao không là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan nào? Nhiệm vụ của Đài Khí tượng cao không là gì?
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ là đơn vị dự toán cấp mấy? Có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc?
Pháp luật
Các bước trong quy trình kỹ thuật dự báo và cảnh báo triều cường được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo không khí lạnh và rét đậm, rét hại, băng giá, sương muối được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Xâm nhập mặn được dự báo, cảnh cáo theo quy trình kỹ thuật thế nào? Nội dung dự báo, cảnh cáo gồm những gì?
Pháp luật
Việc dự báo, cảnh báo nắng nóng được thực hiện theo quy trình thế nào? Nội dung dự báo, cảnh báo nắng nóng gồm những gì?
Pháp luật
Việc cảnh báo sương mù được thực hiện theo quy trình kỹ thuật như thế nào? Nội dung dự báo, cảnh báo sương mù gồm những gì?
Pháp luật
Nội dung, quy trình dự báo, cảnh báo hạn hán và sạt lở đất, sụt lún đất do hạn hán được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khí tượng thủy văn
484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khí tượng thủy văn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào