Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?
- Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm những tài liệu nào?
- Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện bằng những hình thức nào?
Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 20 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận như sau:
Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận
...
3. Trường hợp cấp lại:
a) Giấy chứng nhận được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức chứng nhận có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức;
b) Trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, tổ chức chứng nhận có nhu cầu đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận phải lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định tại khoản 4 Điều 18 Nghị định này và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
d) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp.
Theo đó, việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp tổ chức chứng nhận có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức.
Như vậy, nếu công ty bạn bị mất Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý thì có thể nộp hồ sơ để đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận này.
Tuy nhiên lưu ý việc nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý phải được thực hiện trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đã bị mất.
Và thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận được cấp lại sẽ được ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp.
Chứng nhận hệ thống quản lý (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm những tài liệu nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 18 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm, hệ thống quản lý như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm, hệ thống quản lý
...
4. Trường hợp cấp lại, hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận và bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.
Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện bằng những hình thức nào?
Căn cứ Điều 19 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:
Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức chứng nhận lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 18 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức chứng nhận phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện bằng hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, gửi qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
Chi tiết việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý theo một trong những hình thức trên được quy định cụ thể tại Điều 19 nêu trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của cá nhân lên 15 lần theo quy định mới đúng không?
- Địa điểm làm thủ tục hải quan là địa điểm nào theo quy định Luật Hải quan? Thủ tục hải quan là gì?
- Thành viên tạo lập thị trường là gì? Thành viên tạo lập thị trường được đồng thời thực hiện các giao dịch nào?
- Người đại diện của người bệnh thành niên có phải là thân nhân của người bệnh không? Có được lựa chọn người đại diện cho mình không?
- Doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ hoạt động trong những lĩnh vực nào thì được giảm thuế TNDN?