Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?

Công ty tôi đang kinh doanh dịch vụ chứng nhận hệ thống quản lý, tuy nhiên Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý của công ty đã bị mất. Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này công ty chúng tôi có được cấp lại Giấy chứng nhận mới không? Và nếu được thì hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm những tài liệu nào? Câu hỏi của chị Thanh Lan ở Đồng Nai.

Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 20 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận như sau:

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận
...
3. Trường hợp cấp lại:
a) Giấy chứng nhận được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức chứng nhận có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức;
b) Trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, tổ chức chứng nhận có nhu cầu đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận phải lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định tại khoản 4 Điều 18 Nghị định này và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
d) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp.

Theo đó, việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp tổ chức chứng nhận có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức.

Như vậy, nếu công ty bạn bị mất Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý thì có thể nộp hồ sơ để đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận này.

Tuy nhiên lưu ý việc nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý phải được thực hiện trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đã bị mất.

Và thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận được cấp lại sẽ được ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận đã được cấp.

Chứng nhận hệ thống quản lý

Chứng nhận hệ thống quản lý (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm những tài liệu nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 18 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm, hệ thống quản lý như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm, hệ thống quản lý
...
4. Trường hợp cấp lại, hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý bao gồm đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận và bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.

Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện bằng những hình thức nào?

Căn cứ Điều 19 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức chứng nhận lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 18 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức chứng nhận phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện bằng hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, gửi qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Chi tiết việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý theo một trong những hình thức trên được quy định cụ thể tại Điều 19 nêu trên.

Hoạt động chứng nhận
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có phải làm thủ tục yêu cầu sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi thu hẹp phạm vi chứng nhận không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm bao gồm những gì? Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm?
Pháp luật
Việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tổ chức chứng nhận muốn tiếp tục hoạt động chứng nhận thì cần phải đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận trong thời hạn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động chứng nhận
616 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động chứng nhận
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào