Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào?

Cho tôi hỏi việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào? Trường hợp cán bộ luân chuyển bị kỷ luật thì sau khi hết thời gian luân chuyển có bị bố trí chức vụ thấp hơn chức danh luân chuyển không? Câu hỏi của anh Việt từ Phú Quốc.

Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quy định về luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 3002/QĐ-BCT năm 2022 quy định về việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển như sau:

Bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển:
Việc xem xét bố trí, phân công cán bộ sau luân chuyển phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tình hình thực tế, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị gắn với trách nhiệm cá nhân của cán bộ được luân chuyển và kết quả nhận xét, đánh giá cán bộ.
1. Căn cứ bố trí, sử dụng
Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển được căn cứ trên các cơ sở sau:
- Dự kiến phương án bố trí nhân sự theo kế hoạch luân chuyển đã được phê duyệt;
- Nhận xét, đánh giá về kết quả công tác trong thời gian luân chuyển;
- Tình hình thực tế của đơn vị trước khi luân chuyển tại thời điểm bố trí công việc cho cán bộ luân chuyển,
2. Bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức sau luân chuyển
a) Khi hết thời gian luân chuyển, cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và thời gian luân chuyển theo quy định; nếu đơn vị nơi đi còn cơ cấu, số lượng theo quy định và có nhu cầu đề xuất thì xem xét, phân công, bố trí theo chức danh quy hoạch.
...

Như vậy, theo quy định thì việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở sau đây:

(1) Dự kiến phương án bố trí nhân sự theo kế hoạch luân chuyển đã được phê duyệt;

(2) Nhận xét, đánh giá về kết quả công tác trong thời gian luân chuyển;

(3) Tình hình thực tế của đơn vị trước khi luân chuyển tại thời điểm bố trí công việc cho cán bộ luân chuyển.

Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào?

Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ sau luân chuyển được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp nào?

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 11 Quy định về luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 3002/QĐ-BCT năm 2022 quy định về việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển như sau:

Bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển:
...
2. Bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức sau luân chuyển
...
Trường hợp đơn vị khác có nhu cầu đề xuất thì có thể xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương chức danh quy hoạch hoặc chức vụ tương đương trước khi luân chuyển.
b) Tiếp tục phân công, bố trí chức vụ đang đảm nhiệm ở đơn vị nơi đến đối với những trường hợp có nguyện vọng ở lại hoặc đơn vị nơi đến chưa có cơ cấu nhân sự thay thế. Trường hợp cán bộ luân chuyển được cấp có thẩm quyền quyết định tiếp tục bố trí ổn định công tác ở đơn vị nơi đến thì không còn xem là cán bộ luân chuyển theo quy định.
c) Bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển hoặc chức vụ tương đương: Cán bộ, công chức, viên chức luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có nguyện vọng trở lại đơn vị nơi đi, nhưng đơn vị nơi đi chưa có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch hoặc chưa có nhu cầu, thì trước mắt bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển hoặc chức vụ tương đương; khi có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch, đơn vị có nhu cầu đề xuất và cán bộ đáp ứng được tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm thì sẽ xem xét theo quy định.
...

Như vậy, theo quy định, cán bộ sau luân chuyển được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển nếu có các điều kiện sau đây:

(1) Cán bộ luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

(2) Có nguyện vọng trở lại đơn vị nơi đi, nhưng đơn vị nơi đi chưa có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch hoặc chưa có nhu cầu.

Trường hợp cán bộ luân chuyển bị kỷ luật thì sau khi hết thời gian luân chuyển có bị bố trí chức vụ thấp hơn chức danh luân chuyển không?

Căn cứ điểm d khoản 2 Điều 11 Quy định về luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 3002/QĐ-BCT năm 2022 quy định về việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển như sau:

Bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển:
...
2. Bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức sau luân chuyển
...
d) Bố trí chức vụ thấp hơn chức danh luân chuyển: Cán bộ, công chức, viên chức luân chuyển bị kỷ luật hay không đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm thì xem xét, bố trí chức vụ thấp hơn chức danh đảm nhiệm trước khi luân chuyển.
đ) Cán bộ luân chuyển được xem xét, bố trí công tác phải có thời gian luân chuyển ít nhất 36 tháng đối với một chức danh; trường hợp đặc biệt hoặc quá tuổi bổ nhiệm không quá 06 tháng do yếu tố khách quan, cấp có thẩm quyền sẽ xem xét, quyết định đối với từng trường hợp cụ thể.
e) Quy trình bố trí cán bộ sau luân chuyển thực hiện theo quy định hiện hành về bổ nhiệm, điều động, bổ nhiệm lại cán bộ; trong đó cấp có thẩm quyền quyết định cần lấy ý kiến của đơn vị nơi cán bộ công tác trước khi luân chuyển, xác minh những vấn đề mới phát sinh (nếu có).

Như vậy, theo quy định, trường hợp cán bộ luân chuyển bị kỷ luật thì sau khi hết thời gian luân chuyển có thể bị bố trí chức vụ thấp hơn chức danh đảm nhiệm trước khi luân chuyển.

Cán bộ luân chuyển
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định về chính sách, chế độ đối với cán bộ luân chuyển theo Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 như thế nào?
Pháp luật
Việc bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương được thực hiện dựa trên những cơ sở nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ luân chuyển
520 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ luân chuyển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào