Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng?

Cho tôi hỏi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng? Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen gồm những thành phần nào? Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen? Câu hỏi của chị Hòa (Đồng Tháp).

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy chế xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng ban hành kèm theo Quyết định 217/QĐ-VPCP năm 2018 như sau:

Tiêu chuẩn
1. Đối với tập thể
a) Có 100% công chức, viên chức và người lao động của đơn vị gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị.
b) Tính đến thời điểm đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm có 02 năm gần nhất liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” hoặc “Đơn vị quyết thắng” (đối với lực lượng vũ trang nhân dân), nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với mọi thành viên trong tập thể; tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.
...

Theo đó, để được Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng xét tặng bằng khen, tập thể văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:

- Có 100% công chức, viên chức và người lao động của đơn vị gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Tính đến thời điểm đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ nhiệm có 02 năm gần nhất liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với mọi thành viên trong tập thể; tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

văn phòng

Văn phòng Ủy ban nhân dân (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng bao gồm những thành phần nào?

Theo Điều 8 Quy chế xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng ban hành kèm theo Quyết định 217/QĐ-VPCP năm 2018 như sau:

Hồ sơ
Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen (03 bộ) bao gồm:
1. Công văn của Văn phòng bộ, ngành, địa phương đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm tặng Bằng khen.
2. Biên bản họp bình xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua, khen thưởng Văn phòng bộ, ngành, địa phương.
3. Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân (Phụ lục kèm theo), cụ thể:
a) Thời gian báo cáo thành tích trong 02 năm gần nhất tính đến thời điểm đề nghị xét tặng Bằng khen.
b) Nội dung báo cáo thành tích nêu rõ những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, trong phong trào thi đua do cơ quan phát động; các nhiệm vụ khác, các sáng kiến, giải pháp trong công tác.
c) Xác nhận thành tích
- Báo cáo của tập thể Văn phòng và cá nhân giữ chức vụ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng phải có xác nhận của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.
- Báo cáo của các cá nhân còn lại và tập thể trực thuộc Văn phòng phải có xác nhận của lãnh đạo Văn phòng.
4. Chánh Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen.

Theo đó, Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng bao gồm những thành phần như sau:

- Công văn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng Bằng khen.

- Biên bản họp bình xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua, khen thưởng Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Báo cáo thành tích của tập thể Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phụ lục kèm theo), cụ thể:

+ Thời gian báo cáo thành tích trong 02 năm gần nhất tính đến thời điểm đề nghị xét tặng Bằng khen.

+ Nội dung báo cáo thành tích nêu rõ những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, trong phong trào thi đua do cơ quan phát động; các nhiệm vụ khác, các sáng kiến, giải pháp trong công tác.

+ Xác nhận thành tích

++ Báo cáo của tập thể Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cá nhân giữ chức vụ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải có xác nhận của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.

++ Báo cáo của các cá nhân còn lại và tập thể trực thuộc Văn phòng phải có xác nhận của lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng ban hành kèm theo Quyết định 217/QĐ-VPCP năm 2018 như sau:

Tiếp nhận hồ sơ
1. Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp, thẩm định hồ sơ khen thưởng do Văn phòng bộ, ngành, địa phương đề nghị.
...

Theo đó, Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Văn phòng Chính phủ là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp, thẩm định hồ sơ khen thưởng do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị.

Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về công tác Văn phòng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
400 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào