Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào?

Tôi có câu hỏi là vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.H đến từ Bình Dương.

Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì?

Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh được giải thích tại khoản 10 Điều 3 Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là hoạt động khuyến khích sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh có chủ đề, mục đích cụ thể, có giải thưởng hoặc không có giải thưởng, bao gồm cả vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh trên mạng internet.

Theo tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là một hoạt đông nhiếp ảnh.

tác phẩm nhiếp ảnh

Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào?

Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan được quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 72/2016/NĐ-CP như sau:

Vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam
1. Tổ chức, cá nhân tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 văn bản thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 3 Điều này.
2. Văn bản thông báo nêu rõ thông tin của tổ chức, cá nhân tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh, tên gọi, chủ đề, nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh.
3. Thẩm quyền tiếp nhận văn bản thông báo
a) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam do các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và tổ chức nước ngoài tổ chức;
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam không thuộc quy định tại điểm a khoản này.
4. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo, nếu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không có văn bản trả lời, tổ chức, cá nhân gửi văn bản thông báo được triển khai thực hiện. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm Điều 5 của Nghị định này thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có văn bản trả lời không đồng ý và nêu rõ lý do.
5. Trường hợp thay đổi nội dung ghi trong văn bản thông báo thì tổ chức, cá nhân tổ chức cuộc vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam phải gửi văn bản thông báo lại.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan sau:

- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam do các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và tổ chức nước ngoài tổ chức;

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam không thuộc quy định tại điểm a khoản này.

Ai có quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh?

Ai có quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP như sau:

Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh
3. Cơ quan thành lập Hội đồng
a) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định tại khoản 4 Điều 11 và khoản 4 Điều 12 của Nghị định này;
b) Đơn vị tổ chức triển lãm, thi, liên hoan, vận động sáng tác.
4. Tổ chức và hoạt động của Hội đồng
a) Số lượng thành viên Hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 03 người, có uy tín trong lĩnh vực hoạt động và quản lý nhiếp ảnh.
Đối với Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo phải có 2/3 là người có chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh.
b) Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, quyết định theo đa số, đảm bảo khách quan, công bằng;
c) Thành viên Hội đồng có trách nhiệm tư vấn trong việc đánh giá chất lượng, nội dung, giá trị nghệ thuật của tác phẩm nhiếp ảnh; chịu trách nhiệm trước cơ quan thành lập Hội đồng về những ý kiến đánh giá của mình và được hưởng thù lao, các quyền lợi vật chất khác theo chế độ hiện hành, do cơ quan thành lập Hội đồng chi trả.

Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép có quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh.

Tác phẩm nhiếp ảnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tác phẩm nhiếp ảnh có được bảo hộ quyền tác giả không? Thời hạn bảo hộ quyền tác giả là bao lâu? Khi tác giả chết thì quyền tác giả có còn được bảo hộ không?
Pháp luật
Triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam có nội dung kích động bạo lực thì sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng?
Pháp luật
Người tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam mà không có giấy phép theo quy định thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trại sáng tác nhiếp ảnh là gì? Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào?
Pháp luật
Tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Văn bản thông báo đưa tác phẩm nhiếp ảnh từ Việt Nam ra nước ngoài dự thi nếu rõ các thông tin nào?
Pháp luật
Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào?
Pháp luật
Người nào ghép tác phẩm nhiếp ảnh làm sai lệch nội dung của hình ảnh nhằm mục đích xâm phạm uy tín của tổ chức thì bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Bên sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh để trưng bày, triển lãm Quốc gia phải trả nhuận bút cho tác giả của tác phẩm nhiếp ảnh đó như thế nào?
Pháp luật
Cá nhân đặt tác phẩm nhiếp ảnh có nội dung kích động bạo lực để triển lãm thì bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Người sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh bị thu hồi thì bị xử phạt bao nhiêu? Ngoài bị phạt tiền thì còn bị phạt gì khác không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tác phẩm nhiếp ảnh
209 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tác phẩm nhiếp ảnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: