Văn bản kết luận đối thoại với thanh niên gồm những nội dung gì? Thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận đối thoại là bao lâu?

Cơ quan tổ chức đối thoại quyết định tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên bằng những hình thức nào? Văn bản kết luận đối thoại gồm những nội dung gì? Thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận đối thoại là bao lâu? Trên đây là câu hỏi của chị Thanh Mai từ Hà Nội.

Cơ quan tổ chức đối thoại quyết định tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên bằng những hình thức nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 13/2021/NĐ-CP quy định về tổ chức đối thoại như sau:

Tổ chức đối thoại
1. Căn cứ kế hoạch, chương trình đối thoại đã được công khai, các cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ trì, phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chi Minh cùng cấp và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện đối thoại theo kế hoạch.
2. Cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức đối thoại quyết định tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên bằng phiếu, phát biểu trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Trang/Cổng thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, đơn vị phù hợp với hình thức đối thoại quy định tại Điều 6 Nghị định này.
3. Cơ quan, tổ chức, đơn vị tổng hợp các nội dung theo nhóm vấn đề để trả lời tại cuộc đối thoại những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền thì ghi nhận và gửi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Theo đó, căn cứ kế hoạch, chương trình đối thoại đã được công khai, cơ quan chủ trì, phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chi Minh cùng cấp và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện đối thoại theo kế hoạch.

Cơ quan tổ chức đối thoại quyết định tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên bằng phiếu, phát biểu trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Trang/Cổng thông tin điện tử của cơ quan phù hợp với hình thức đối thoại trực tiếp hoặc trực tuyến.

Đối thoại

Kết luận đối thoại (Hình từ Internet)

Văn bản kết luận đối thoại của cơ quan tổ chức đối thoại gồm những nội dung gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 13/2021/NĐ-CP quy định về nội dung kết luận đối thoại như sau:

Nội dung kết luận đối thoại
1. Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan, tổ chức, đơn vị có văn bản kết luận nội dung đối thoại và gửi các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết theo quy định đối với những nội dung đối thoại phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Văn bản kết luận đối thoại gồm các nội dung sau:
a) Những vấn đề được thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất:
b) Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên đã được giải đáp ngay tại cuộc đối thoại;
c) Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên có nội dung phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực đã được chuyển đến cơ quan tổ chức, đơn vị để xem xét, giải quyết;
d) Phân công cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết kiến nghị, đề xuất của thanh niên theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan, tổ chức, đơn vị có văn bản kết luận nội dung đối thoại và gửi các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết theo quy định đối với những nội dung đối thoại phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Văn bản kết luận đối thoại gồm các nội dung sau:

- Những vấn đề được thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất:

- Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên đã được giải đáp ngay tại cuộc đối thoại;

- Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên có nội dung phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực đã được chuyển đến cơ quan tổ chức, đơn vị để xem xét, giải quyết;

- Phân công cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết kiến nghị, đề xuất của thanh niên theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận đối thoại là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Nghị định 13/2021/NĐ-CP quy định về nội dung kết luận đối thoại như sau:

Nội dung kết luận đối thoại
...
2. Thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Luật Thanh niên.

Tại khoản 3 Điều 10 Luật Thanh niên 2020 quy định về đối thoại với thanh niên như sau:

Đối thoại với thanh niên
...
3. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày đối thoại, nội dung kết luận đối thoại phải được công khai trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị và gửi đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan; trường hợp nội dung đối thoại phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực thì thời hạn này là 15 ngày.
...

Như vậy, thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận đối thoại là trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày đối thoại. Trường hợp nội dung đối thoại phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực thì thời hạn này là 15 ngày.

Đối thoại với thanh niên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoạt động đối thoại với thanh niên của Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các cấp được tổ chức tối thiểu bao nhiêu lần trong 1 năm?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm đối thoại với thanh niên Việt Nam ít nhất 1 năm 1 lần về các vấn đề liên quan đến thanh niên?
Pháp luật
Việc xây dựng chương trình đối thoại với thanh niên trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân do ai chủ trì? Chương trình đối thoại với thanh niên có những nội dung gì?
Pháp luật
Văn bản kết luận đối thoại với thanh niên gồm những nội dung gì? Thời gian ban hành văn bản và xử lý nội dung kết luận đối thoại là bao lâu?
Pháp luật
Việc xây dựng kế hoạch đối thoại với thanh niên trình Thủ tướng Chính phủ do ai chủ trì và thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm tổ chức đối thoại với thanh niên hằng năm không? Nếu có thì đối thoại những nội dung gì?
Pháp luật
Thanh niên khi tham gia đối thoại với thanh niên được phép trình bày những đề xuất, kiến nghị của mình hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đối thoại với thanh niên
3,917 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đối thoại với thanh niên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào