Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động làm việc theo nguyên tắc nào? Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động làm việc theo nguyên tắc nào? Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Nai.

Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 25/2004/QĐ-BKHCN, có quy định về hoạt động của Ủy ban như sau:

Hoạt động của Uỷ ban.
1. Uỷ ban Codex Việt Nam làm việc theo nguyên tắc bàn bạc thoả thuận tại các cuộc họp của Uỷ ban dưới sự điều hành của Chủ tịch. Tổng thư ký và Giám đốc Văn phòng có trách nhiệm tổ chức các hoạt động của Uỷ ban theo sự điều hành của Chủ tịch;
2. Uỷ ban Codex Việt Nam họp định kỳ mỗi năm hai lần. Tuỳ theo yêu cầu công tác Chủ tịch Uỷ ban có thể quyết định tổ chức cuộc họp bất thường của Uỷ ban Codex Việt Nam;
3. Các thành viên của Uỷ ban được thông báo và cung cấp các tài liệu cần thiết liên quan đến chương trình hoạt động của Uỷ ban và của các ban kỹ thuật Codex quốc tế. Trong trường hợp không tổ chức họp được, Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam có thể gửi tài liệu để xin ý kiến của các thành viên Uỷ ban và các thành viên có trách nhiệm trả lời các vấn đề được hỏi đúng thời gian;
Chương trình, nội dung và các tài liệu liên quan đến cuộc họp Uỷ ban được gửi đến các thành viên Uỷ ban trước 15 ngày tổ chức cuộc họp.

Như vậy, theo quy định trên thì Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam làm việc theo nguyên tắc bàn bạc thoả thuận tại các cuộc họp của Ủy ban dưới sự điều hành của Chủ tịch. Tổng thư ký và Giám đốc Văn phòng có trách nhiệm tổ chức các hoạt động của Ủy ban theo sự điều hành của Chủ tịch.

Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam

Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động làm việc theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động theo chức năng gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 25/2004/QĐ-BKHCN, có quy định về hoạt động của Văn phòng Uỷ ban như sau:

Hoạt động của Văn phòng Uỷ ban.
1. Chức năng:
Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam thực hiện chức năng thường trực giúp việc cho Uỷ ban Codex Việt Nam và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; làm đầu mối liên lạc của Uỷ ban Codex Việt Nam với các Bộ, ngành liên quan đến công tác quản lý, hoạt động sản xuất và kinh doanh thực phẩm, với CAC và các tổ chức quốc tế khác.

Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam Nam thực hiện chức năng thường trực giúp việc cho Ủy ban Codex Việt Nam và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; làm đầu mối liên lạc của Ủy ban Codex Việt Nam với các Bộ, ngành liên quan đến công tác quản lý, hoạt động sản xuất và kinh doanh thực phẩm, với CAC và các tổ chức quốc tế khác.

Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 25/2004/QĐ-BKHCN, có quy định về hoạt động của Văn phòng Uỷ ban như sau:

Hoạt động của Văn phòng Uỷ ban
2. Nhiệm vụ:
a. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm của Uỷ ban Codex Việt Nam;
b. Chuẩn bị nội dung, chương trình, kế hoạch công tác và tham gia các hoạt động chuyên môn khác như hội thảo khoa học, tham gia góp ý cho các văn bản quy phạm pháp luật và tiêu chuẩn về thực phẩm, tổ chức góp ý các dự thảo tiêu chuẩn Codex quốc tế; tổ chức các hội nghị của ủy ban Codex Việt Nam và các hội nghị khác khi có yêu cầu;
c. Phối hợp với Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo dõi và đôn đốc hoạt động của các Ban kỹ thuật tiêu chuẩn của Uỷ ban Codex Việt Nam;
d. Tổ chức các đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các Hội nghị Codex quốc tế;
e. Tiếp nhận, thu thập, phân loại, hệ thống hoá, phân phối và lưu trữ các tài liệu của CAC, của các tổ chức quốc tế khác và của trong nước có liên quan đến thực phẩm cho các cơ quan liên quan;
f. Thông tin, tuyên truyền và giới thiệu các tiêu chuẩn, khuyến nghị của CAC;
g. Theo dõi, cập nhật nội dung dự thảo các tiêu chuẩn, văn bản của Uỷ ban Codex quốc tế. Thường xuyên cập nhật các hoạt động của Uỷ ban Codex quốc tế và thông báo cho các thành viên của Uỷ ban Codex Việt Nam, các trưởng ban kỹ thuật và các Bộ có liên quan.
h. Dự trù kế hoạch, quản lý và sử dụng có hiệu quả kinh phí hoạt động hàng năm của Uỷ ban Codex Việt Nam.

Như vậy, thì Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có các nhiệm vụ được quy định như trên.

Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam trực thuộc cơ quan nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 25/2004/QĐ-BKHCN, có quy định về hoạt động của Văn phòng Uỷ ban như sau:

Hoạt động của Văn phòng Uỷ ban
3. Tổ chức của Văn phòng:
a. Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
b. Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng để giao dịch và được mở tài khoản tại Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước.
c. Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam gồm Giám đốc, Phó giám đốc, thư ký, một số cán bộ và nhân viên. Biên chế của Văn phòng được cân đối trong tổng biên chế được giao của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
d. Văn phòng Uỷ ban Codex tuỳ theo yêu cầu phát triển có thể có đại diện tại các tỉnh.

Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ như thế nào? Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có hệ thống tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động làm việc theo nguyên tắc nào? Văn phòng Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam hoạt động theo nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam họp mỗi năm bao nhiêu lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam
423 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: