Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp khi nào? Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có trách nhiệm gì?

Cho tôi hỏi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp khi nào? Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có trách nhiệm gì? Hoạt động trong kỳ họp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia như thế nào? - Câu hỏi của anh Minh (Bình Dương)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp khi nào?

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 4 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017 quy định về chế độ làm việc của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia như sau:

Chế độ làm việc của Ủy ban
1. Ủy ban họp trực tuyến định kỳ mỗi quý một lần do Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban chủ trì với thành phần bao gồm toàn bộ Ủy viên Ủy ban và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các trường hợp họp đột xuất Chủ tịch Ủy ban hoặc các Phó Chủ tịch Ủy ban được Chủ tịch Ủy ban ủy quyền triệu tập, chủ trì các cuộc họp là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban được Chủ tịch phân công.
2. Định kỳ hàng tháng, Chủ tịch Ủy ban (hoặc Phó Chủ tịch thường trực) chủ trì họp giao ban công tác tháng với thành phần là các Phó Chủ tịch, các Ủy viên thường trực và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp định kỳ như sau:

- Họp trực tuyến định kỳ mỗi quý một lần do Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban chủ trì với thành phần bao gồm toàn bộ Ủy viên Ủy ban và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Họp giao ban định kỳ hàng tháng giữa Chủ tịch Ủy ban (hoặc Phó Chủ tịch thường trực) với thành phần là các Phó Chủ tịch, các Ủy viên thường trực và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia còn họp đột xuất do Chủ tịch Ủy ban hoặc các Phó Chủ tịch Ủy ban được Chủ tịch Ủy ban ủy quyền triệu tập, chủ trì các cuộc họp là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban được Chủ tịch phân công.

Hoạt động trong kỳ họp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia như thế nào?

Theo Điều 5 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017 thì hoạt động trong kỳ họp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia như sau:

- Các kỳ họp của Ủy ban được tổ chức thường kỳ vào tuần cuối cùng của tháng cuối quý; giao ban công tác tháng họp vào tuần cuối cùng hàng tháng; địa điểm tổ chức cuộc họp tại Văn phòng Chính phủ hoặc trụ sở Bộ Giao thông vận tải.

- Văn phòng Ủy ban phối hợp với các cơ quan đầu mối thường trực công tác an toàn giao thông của các Bộ, ngành có Ủy viên Ủy ban và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố chuẩn bị chương trình làm việc, báo cáo, tài liệu cần thiết phục vụ các kỳ họp của Ủy ban.

- Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch được Chủ tịch phân công chủ trì phiên họp điều hành giải quyết các công việc của Ủy ban theo chương trình làm việc và kết luận cuộc họp.

- Văn phòng Ủy ban có trách nhiệm tổng hợp các vấn đề được thảo luận, ra thông báo kết luận của Lãnh đạo Ủy ban; phối hợp với đơn vị đầu mối về an toàn giao thông của Văn phòng Chính phủ để ban hành thông báo kết luận cuộc họp do của Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban chủ trì.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có trách nhiệm gì?

Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định tại Điều 6 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017 như sau:

Chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Ủy ban, cụ thể:

- Lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của Ủy ban; giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền cho Phó Chủ tịch và các Ủy viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban.

- Triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ủy ban.

- Thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn liên ngành để chỉ đạo việc xử lý, khắc phục hậu quả những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tại một số địa bàn trọng điểm.

- Yêu cầu các Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban, Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan chức năng báo cáo khi cần thiết. Yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan cử cán bộ, công chức, sỹ quan tham gia công tác Văn phòng Ủy ban theo đề nghị của Phó Chủ tịch thường trực.

- Trực tiếp hoặc phân công Phó Chủ tịch thay mặt Ủy ban làm việc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân về những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của Ủy ban.

- Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích; phê bình, yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

An toàn giao thông
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới thế nào?
Pháp luật
Dịp nghỉ lễ 30 4 - 01 5 Bộ Công an đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Chở thú cưng ngồi sau xe máy có vi phạm quy định về an toàn giao thông không? Có thể bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Học sinh vi phạm an toàn giao thông sẽ bị gửi thông báo về cho nhà trường theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Công điện 1300/CĐ-TTg yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2024?
Pháp luật
Nhận được phán ánh về trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông nhưng hành vi đó đã kết thúc thì CSGT xử lý như thế nào?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho giáo viên năm học 2023-2024? Giải thưởng dành cho giáo viên ra sao?
Pháp luật
Nộp phạt và nhận lại xe bị tạm giữ do vi phạm an toàn giao thông tại Kho bạc nhà nước cần mang theo những giấy tờ gì?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 7? Danh sách đoạt giải cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 7?
Pháp luật
Câu hỏi cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 8 kèm đáp án? Thời gian kết thúc câu thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 8?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn giao thông
757 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An toàn giao thông Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: