Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào? Cơ quan nào là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế?

Tôi có câu hỏi là Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào? Cơ quan nào là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế? Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Dương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về nguyên tắc làm việc của Ủy ban như sau:

Nguyên tắc làm việc của Ủy ban
1. Ủy ban họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Ủy ban để kết luận các giải pháp, kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Ủy ban thực hiện; Phiên họp Ủy ban do Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban chủ trì kết luận các giải pháp, kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các Bộ, ngành thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện.
2. Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hoạt động thường xuyên của Ủy ban thông qua Văn phòng Ủy ban; triệu tập các cuộc họp thường kỳ hoặc đột xuất của Ủy ban; thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn công tác liên ngành để kiểm tra thực tế nếu cần thiết.
3. Các Ủy viên Thường trực, Ủy viên Ủy ban làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thuộc lĩnh vực của Bộ, ngành mình và các nhiệm vụ được Chủ tịch Ủy ban phân công.
4. Phạm vi giải quyết công việc phải đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và quy định của Quy chế này.
5. Trên cơ sở phối hợp liên ngành, mọi công việc của Ủy ban được thảo luận dân chủ, công khai và do Chủ tịch Ủy ban quyết định.
6. Ủy viên Ủy ban trong phạm vi được phân công là đại diện Ủy ban, thừa lệnh của Chủ tịch Ủy ban thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban.

Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc được quy định như trên.

ủy ban an toàn giao thông quốc gia

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (Hình từ Internet)

Kinh phí hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ai cấp?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về kinh phí hoạt động như sau:

Kinh phí hoạt động
1. Kinh phí hoạt động của Ủy ban do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Giao thông vận tải; các nguồn kinh phí khác (nếu có) theo quy định. Hàng năm Văn phòng Ủy ban lập dự toán kinh phí theo quy định.
2. Văn phòng Ủy ban phối hợp với Vụ Tài chính (Bộ Giao thông vận tải) căn cứ các quy định về quản lý tài chính hiện hành để xây dựng trình Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch thường trực ban hành Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm phù hợp với tính chất hoạt động của Ủy ban.
3. Chánh Văn phòng Ủy ban là chủ tài khoản của Văn phòng Ủy ban; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban về quản lý và sử dụng kinh phí được cấp đúng mục đích, tuân thủ các quy định về quản lý tài chính; hàng năm thực hiện quyết toán theo quy định và báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực về hoạt động tài chính của Ủy ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Kinh phí hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Giao thông vận tải; các nguồn kinh phí khác (nếu có) theo quy định.

Cơ quan nào là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 20 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về hợp tác quốc tế như sau:

Hợp tác quốc tế
1. Căn cứ chương trình công tác năm của Ủy ban, Phó Chủ tịch chuyên trách chỉ đạo Văn phòng Ủy ban xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế bao gồm: Kế hoạch đoàn ra, đoàn vào; các dự án do các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tài trợ; các chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, khoa học kỹ thuật, công nghệ trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, trình Phó Chủ tịch thường trực xem xét, phê duyệt.
2. Văn phòng Ủy ban chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo, đánh giá kết quả các dự án, chương trình hợp tác quốc tế; tiếp nhận và tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế của Ủy ban.
3. Văn phòng Ủy ban là đầu mối giúp Ủy ban trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, cá nhân người nước ngoài làm việc, tài trợ cho Ủy ban về trật tự, an toàn giao thông; sau khi có thông tin đầy đủ, báo cáo Phó Chủ tịch thường trực quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, cá nhân người nước ngoài làm việc, tài trợ cho Ủy ban về trật tự, an toàn giao thông; sau khi có thông tin đầy đủ, báo cáo Phó Chủ tịch thường trực quyết định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác nào? Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là ai? Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp trực tuyến mỗi quý bao nhiêu lần?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào? Cơ quan nào là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là tổ chức gì? Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp khi nào? Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
457 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào