Từ ngày 20/5/2022, hợp đồng liên kết đào tạo giữa đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp liên kết phải đảm bảo những nội dung nào?

Tôi có thắc mắc liên quan tới liên kết đào tạo mong sớm được giải đáp. Tôi có một trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Vì muốn phát triển hơn cho trung tâm của mình nên tôi có mong muốn được liên kết đào tạo với một trường đại học về kỹ thuật khác để nâng cao hơn chất lượng đào tạo cho học viên của Trung tâm mình. Vì vậy nên tôi muốn soạn hợp đồng về liên kết đào tạo để gửi cho nơi tôi muốn liên kết nhưng tôi lại chưa biết mình cần phải đảm bảo những nội dung gì trong hợp đồng. Vậy nên tôi muốn hỏi rằng nội dung của hợp đồng liên kết đào tạo được quy định như thế nào theo pháp luật mới nhất? Mong sớm được phản hồi. Xin cảm ơn.

Thế nào là liên kết đào tạo?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 3 Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp quy định về khái niệm liên kết đào tạo và liên kết đào tạo trong nước cụ thể như sau:

"Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Liên kết đào tạo là sự hợp tác giữa đơn vị chủ trì liên kết đào tạo với đơn vị phối hợp liên kết đào tạo để tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp và chứng chỉ sơ cấp nhưng không hình thành pháp nhân mới.
2 Liên kết đào tạo trong nước là hình thức hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước với nhau hoặc giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên kết đào tạo."

Đơn vị liên kết đào tạo là đơn vị nào?

Tại khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp quy định về đơn vị liên kết đào tạo được chia thành hai khái niệm là đơn vị chủ trì liên kết đào tạo và đơn vị phối hợp liên kết đào tạo. Quy định cụ thể như sau:

"Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
3. Đơn vị chủ trì liên kết đào tạo là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức liên kết đào tạo.
4. Đơn vị phối hợp liên kết đào tạo là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên kết đào tạo, tham gia hoạt động đào tạo với vai trò phối hợp với đơn vị chủ trì liên kết đào tạo trong quản lý đào tạo, tham gia giảng dạy lý thuyết, thực hành và đảm bảo các điều kiện thực hiện liên kết đào tạo hoặc chỉ đảm bảo các điều kiện thực hiện liên kết đào tạo."

Hợp đồng liên kết đào tạo

Hợp đồng liên kết đào tạo

Nội dung chính của một bản hợp đồng liên kết đào tạo

Theo Điều 6 Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp quy định về những nội dung chính mà một bản hợp đồng liên kết đào tạo cần có cụ thể như sau:

Hợp đồng liên kết đào tạo quy định cụ thể về các nội dung thực hiện liên kết đào tạo; quyền, trách nhiệm của đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp liên kết đào tạo. Nội dung hợp đồng liên kết đào tạo bao gồm những nội dung chính sau:

(1) Tên ngành nghề, trình độ đào tạo hoặc nội dung đào tạo; thời gian, địa điểm đào tạo, quy mô và hình thức liên kết đào tạo.

(2) Chương trình đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, thiết bị cho đào tạo.

(3) Kế hoạch và tiến độ đào tạo. Trường hợp đơn vị phối hợp liên kết đào tạo là doanh nghiệp cần ghi rõ địa điểm, thời gian đào tạo tại doanh nghiệp, thời gian đào tạo tại đơn vị chủ trì liên kết đào tạo.

(4) Nhà giáo tham gia giảng dạy, hướng dẫn; chế độ hoặc tiền lương cho nhà giáo và người học nếu làm ra sản phẩm đạt quy cách trong quá trình thực hành, thực tập (nếu có).

(5) Thời hạn thực hiện của hợp đồng liên kết đào tạo.

(6) Quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên tham gia liên kết đào tạo.

(7) Tài chính thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo.

(8) Các nội dung khác có liên quan.

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn, một bản hợp đồng liên kết đào tạo cần phải đáp ứng những nội dung chính như: tên ngành nghề, nội dung đào tạo, địa điểm đào tạo; các điều kiện đảm bảo chất lượng về chương trình đào tạo, kế hoạch và tiến độ đào tạo, nhân sự tham gia hướng dẫn, giảng dạy; thời hiện hợp đồng; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, tàu chính thực hiện,... và những nội dung liên quan khác về thỏa thuận giữa các bên khi tham gia liên kết đào tạo.

Trên đây là thông tin về hợp đồng liên kết đào tạo chúng tôi cung cấp đến bạn. Trân trọng!

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp chính thức có hiệu lực từ ngày 20/5/2022.

Hợp đồng liên kết đào tạo
Giáo dục nghề nghiệp TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
5 tiêu chí chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ cao đẳng mới theo Thông tư 05/2024/TT-BLĐTBXH thế nào?
Pháp luật
Thông tư 05/2024/TT-BLĐTBXH quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp ra sao?
Pháp luật
6 yêu cầu về giáo trình đào tạo trình độ cao đẳng từ ngày 05/04/2024 là gì? Tải mẫu định dạng giáo trình đào tạo cao đẳng ở đâu?
Pháp luật
Các môn học chung bắt buộc của chương trình đào tạo trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề yêu cầu số tín chỉ là bao nhiêu?
Pháp luật
Vượt quá quy mô tuyển sinh trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp có cần phải đăng ký với cơ quan nhà nước hay không?
Pháp luật
Tư vấn du học trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không trung thực, chính xác có thể bị phạt tới 20 triệu đồng?
Pháp luật
Giáo viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết hạng III có nhiệm vụ gì? Phải có năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Ban tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh? Ban tổ chức Hội giảng cấp tỉnh gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Từ 12/12/2022, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp của người khác có thể bị phạt lên đến 20 triệu đồng?
Pháp luật
Từ 12/12/2022, không dạy đủ số giờ học có thể bị xử phạt đến 40 triệu đồng? Những hành vi nào được xem là vi phạm quy định về tổ chức giảng dạy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng liên kết đào tạo
8,429 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng liên kết đào tạo Giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào