Từ ngày 14/8/2022, giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính?

Tôi muốn hỏi rằng có quy định vào quy định về việc giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính không? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Cảm ơn ban tư vấn rất nhiều.

Mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 05/2022/TT-BTTTT quy định về mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cụ thể như sau:

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng phục vụ chuyển đổi số nông thôn.

Trong đó, đẩy mạnh kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu các cấp; nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, giải quyết các thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, cá thể hóa, giảm thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính.

- Đối tượng thực hiện: Các địa phương tham gia thực hiện Chương trình.

Từ ngày 14/8/2022, giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính?

Từ ngày 14/8/2022, giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính?

Nội dung thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới: Giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính?

Đối với quy định về nội dung thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thì tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 05/2022/TT-BTTTT quy định cụ thể như sau:

Cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng

- Phát triển các kênh cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước cho người dân, bảo đảm cung cấp kịp thời các thông tin phục vụ quản lý nhà nước tới người dân và phổ biến những thông tin hữu ích cho người dân để phục vụ xây dựng nông thôn mới;

- Phát triển các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước các cấp. Trong đó, tập trung phát triển hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh để tiếp nhận, giải quyết, theo dõi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp.

Kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu

Kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính với các cơ sở dữ liệu của địa phương và của quốc gia để giảm thiểu giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, bảo đảm người dân chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước.

Yêu cầu thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới?

Về yêu cầu thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thì tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 05/2022/TT-BTTTT quy định cụ thể như sau:

- Việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng tuân thủ theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng và các văn bản hướng dẫn;

- Việc kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu tuân thủ theo Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước và các văn bản hướng dẫn;

- Việc đầu tư, mua sắm, thuê dịch vụ công nghệ thông tin thực hiện theo các quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2019 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn.

Tổ chức thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới?

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Thông tư 05/2022/TT-BTTTT quy định về tổ chức thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cụ thể như sau:

Bộ Thông tin và Truyền thông

- Tổ chức hướng dẫn, đôn đốc triển khai công tác cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

- Tổ chức hướng dẫn, đôn đốc kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu các cấp theo Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

- Tổ chức triển khai xây dựng, duy trì, vận hành kênh cung cấp thông tin, kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến đồng bộ, thông suốt tại chính quyền các cấp ở địa phương;

- Quản lý, giám sát và cải tiến chất lượng cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trực thuộc;

- Kiểm tra, giám sát công tác thực hiện tại địa phương;

- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Thông tư 05/2022/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành từ ngày 14/8/2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ, biểu mẫu liên thông điện tử của nhóm thủ tục hành chính cho trẻ em dưới 6 tuổi được phân chuyển cho cơ quan có thẩm quyền như nào?
Pháp luật
Giá trị pháp lý hình thức liên thông điện tử đối với nhóm thủ tục hành chính cho trẻ em dưới 6 tuổi được quy định thế nào?
Pháp luật
Đồng bộ hồ sơ liên thông điện tử đối với nhóm thủ tục hành chính cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện bao lâu?
Pháp luật
Giải quyết liên thông điện tử đối với nhóm các thủ tục hành chính cho trẻ em dưới 6 tuổi chậm trễ thì phải xử lý như thế nào?
Pháp luật
Đánh giá thủ tục hành chính như thế nào? Thời gian thể chế hóa các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính được rà soát là khi nào?
Pháp luật
Từ 01/7/2024, VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đúng không?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục hành chính thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng mới nhất 2024 như thế nào?
Pháp luật
Công bố 9 thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VHTTDL trong lĩnh vực thư viện ra sao?
Pháp luật
Sửa đổi, bổ sung 11 thủ tục hành chính nào trong lĩnh vực di sản văn hóa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư ra sao? Mức phí thực hiện thủ tục hành chính mới là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính
1,278 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Thủ tục hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào