Trường hợp nào học sinh cấp 2 không được lên lớp? Nếu bị đánh giá cả năm chưa được thì có phải rèn luyện trong kì nghỉ hè hay không?

Trường hợp nào học sinh cấp 2 không được lên lớp? Nếu bị đánh giá cả năm chưa được thì có phải rèn luyện trong kì nghỉ hè hay không?

Học sinh cấp 2 không được lên lớp trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp
1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
2. Trường hợp học sinh phải rèn luyện trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư này; học sinh phải kiểm tra, đánh giá lại môn học trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.
3. Học sinh không đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này thì không được lên lớp hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông.
4. Đối với học sinh khuyết tật: Hiệu trưởng căn cứ kết quả đánh giá học sinh khuyết tật theo quy định tại Điều 11 Thông tư này để xét lên lớp hoặc công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông đối với học sinh khuyết tật.

Theo đó, học sinh cấp 2 sẽ ở lại lớp nếu thuộc 01 trong các trường hợp sau:

- Có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá ở mức chưa đạt.

- Có kết quả học tập cả năm học được đánh giá ở mức chưa đạt.

- Học sinh nghỉ học quá 45 buổi trong một năm học (số buổi nghỉ được tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông, trong đó bao gồm cả nghỉ học có phép và nghỉ học không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).

Trường hợp nào học sinh cấp 2 không được lên lớp? Nếu bị đánh giá cả năm chưa được thì có phải rèn luyện trong kì nghỉ hè hay không?

Trường hợp nào học sinh cấp 2 không được lên lớp? Nếu bị đánh giá cả năm chưa được thì có phải rèn luyện trong kì nghỉ hè hay không? (Hình từ Internet)

Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức chưa đạt thì có phải rèn luyện trong hè không?

Căn cứ theo theo quy định tại Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Theo đó, học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè. Về hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.

Đồng thời, căn cứ theo Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về việc kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè như sau:

Đối với những học sinh chưa đủ điều kiện được lên lớp nhưng có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá từ mức Đạt trở lên, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì được đánh giá lại kết quả học tập các môn học được đánh giá mức Chưa đạt (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét) và các môn học có ĐTBmcn dưới 5,0 điểm (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số).

Kết quả đánh giá lại của môn học nào được sử dụng thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học đó để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT

Lộ trình đánh giá học sinh cấp 2 theo quy định mới nhất là gì?

Lộ trình đánh giá học sinh trung học cơ sở khi áp dụng các quy định tại Điều 21 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:

- Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6.

- Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 7 và lớp 10.

- Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 8 và lớp 11.

- Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 9 và lớp 12.

Học sinh cấp 2
Học sinh trung học cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp nào học sinh cấp 2 không được lên lớp? Nếu bị đánh giá cả năm chưa được thì có phải rèn luyện trong kì nghỉ hè hay không?
Pháp luật
Học sinh cấp 2 bao nhiêu tuổi? Học sinh cấp 2 có được đi xe máy điện theo quy định mới nhất 2024 không?
Pháp luật
Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Học sinh cấp 2 đi học mặc áo sơ mi trắng và quần tây đen có đúng quy định hay không? Độ tuổi của học sinh cấp 2 là bao nhiêu?
Pháp luật
Học sinh lớp 6 có được khiếu nại nhà trường hay không? 07 hành vi học sinh lớp 6 không được làm?
Pháp luật
Học sinh trung học thường xuyên nghỉ học trên 45 ngày thì nhà trường có được cho thôi học không?
Pháp luật
Sinh năm 2010 học lớp mấy? Học sinh trung học cơ sở được xét học trước tuổi theo trình tự nào?
Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở ném dép vào cô giáo dạy âm nhạc có thể bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi học không?
Pháp luật
Độ tuổi của học sinh trung học là bao nhiêu? Vào học lớp 6 lớn hơn 01 tuổi thì có được xem là đúng độ tuổi quy định?
Pháp luật
Đấu trường VioEdu toàn quốc năm học 2023-2024 có thể lệ như thế nào? Lịch thi đấu trường VioEdu toàn quốc năm học 2023-2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh cấp 2
121 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh cấp 2 Học sinh trung học cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào