Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì tổ chức đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?

Anh muốn hỏi nếu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì bên tổ chức anh xin đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận phải lập thành mấy bộ, gửi bằng hình thức nào? Anh Yên (Khánh Hòa) đặt câu hỏi.

Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì tổ chức đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?

hoạt động khoa học và công nghệ

Hoạt động khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 03/2014/TT-BKHCN quy định

Hồ sơ đề nghị thay đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận
...
2. Đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận:
a) Trường hợp mất Giấy chứng nhận, tổ chức khoa học và công nghệ phải đề nghị cấp lại sau khi đã khai báo với cơ quan công an nơi mất và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.
Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, tổ chức khoa học và công nghệ nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận. Hồ sơ gồm có:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận của tổ chức khoa học và công nghệ theo Mẫu 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
- Xác nhận của cơ quan công an;
- Giấy biên nhận của cơ quan báo, đài đã đăng thông báo này.
b) Trường hợp Giấy chứng nhận bị rách, nát, tổ chức khoa học và công nghệ được đề nghị cấp lại, hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận của tổ chức khoa học và công nghệ theo Mẫu 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
- Giấy chứng nhận đã được cấp.

Như vậy, trường hợp Giấy chứng nhận bị rách thì tổ chức khoa học và công nghệ được đề nghị cấp lại, hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận của tổ chức khoa học và công nghệ theo Mẫu 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHCN;

- Giấy chứng nhận đã được cấp.

Về đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận được quy định theo Mẫu 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHCN, bao gồm các nội dung sau đây:

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ lập thành mấy bộ và gửi bằng hình thức nào?

Theo khoản 3 Điều 10 Nghị định 08/2014/NĐ-CP quy định về trình tự thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ như sau:

Trình tự, thủ tục thay đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
...
3. Hồ sơ đề nghị thay đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ được lập thành 02 (hai) bộ và gửi đến cơ quan có thẩm quyền đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ quy định tại Điều 8 Nghị định này bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp.

Bên cạnh đó, tại Điều 8 Nghị định 08/2014/NĐ-CP quy định như sau:

Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
1. Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức khoa học và công nghệ do các cơ quan quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e Khoản 1 Điều 12 của Luật khoa học và công nghệ và do tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp ở Trung ương thành lập, tổ chức khoa học và công nghệ có vốn nước ngoài và tổ chức khoa học và công nghệ là cơ sở giáo dục đại học.
2. Sở Khoa học và Công nghệ nơi tổ chức khoa học và công nghệ đặt trụ sở chính cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức khoa học và công nghệ không thuộc quy định tại Khoản 1 Điều này.
3. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì có thẩm quyền cấp thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, đình chỉ, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ đã cấp.

Như vậy, căn cứ từ quy định trên thì hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ sẽ được lập thành 02 (hai) bộ và gửi đến cơ quan có thẩm quyền đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ quy định tại Điều 8 Nghị định 08/2014/NĐ-CP bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp.

Tổ chức khoa học và công nghệ không thực hiện việc đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho cơ quan có thẩm quyền bị xử lý thế nào?

Tại Điều 11 Nghị định 08/2014/NĐ-CP quy định về trách nhiệm đăng ký, báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ như sau:

Trách nhiệm đăng ký, báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ
1. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày được thành lập, tổ chức khoa học và công nghệ phải đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 8 Nghị định này.
2. Các tổ chức khoa học và công nghệ không thực hiện việc đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định tại Khoản 1 Điều này không được tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước, không được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức khoa học và công nghệ có trách nhiệm định kỳ hằng năm hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ có thẩm quyền báo cáo về tình hình hoạt động của tổ chức theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Như vậy, các tổ chức khoa học và công nghệ không thực hiện việc đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì không được tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước, không được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ có bị hủy nếu người đứng đầu có hành vi giả mạo lý lịch khoa học để đủ điều kiện đăng ký hoạt động cho tổ chức của mình không?
Pháp luật
Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì tổ chức đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Có đình chỉ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ nếu tổ chức không đáp ứng điều kiện về nhân lực không?
Pháp luật
Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ được quy định thế nào? Hồ sơ đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì phải tuân thủ theo trình tự nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ ngừng hoạt động trong thời hạn bao lâu thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KHCN bị đình chỉ hiệu lực?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
1,821 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào