Trường Đại học Việt Nhật có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì trường Đại học Việt Nhật có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Câu hỏi của anh Thái Duy đến từ Quảng Ninh.

Trường Đại học Việt Nhật có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về cơ cấu tổ chức của Trường như sau:

Cơ cấu tổ chức của Trường
1. Hội đồng trường.
2. Ban giám hiệu.
3. Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác.
4. Các phòng chức năng.
5. Các khoa, viện; trung tâm, nghiên cứu khoa học và công nghệ; phân hiệu, văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước (nếu có); tổ chức phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng và cung cấp dịch vụ; công viên khoa học công nghệ và tạp chí khoa học (sau đây gọi chung là đơn vị trực thuộc).
6. Các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể.

Như vậy, theo quy định trên thì trường Đại học Việt Nhật có cơ cấu tổ chức như sau:

- Hội đồng trường.

- Ban giám hiệu.

- Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác.

- Các phòng chức năng.

- Các khoa, viện; trung tâm, nghiên cứu khoa học và công nghệ; phân hiệu, văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước (nếu có); tổ chức phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng và cung cấp dịch vụ; công viên khoa học công nghệ và tạp chí khoa học (sau đây gọi chung là đơn vị trực thuộc).

- Các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể.

Trường đại học Việt Nhật

Trường Đại học Việt Nhật (Hình từ Internet)

Hội đồng trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về Hội đồng trường như sau:

Hội đồng trường
1. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng trường:
a) Thông qua chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động trung hạn của Trường để trình Đại học Quốc gia Hà Nội phê duyệt;
b) Huy động nguồn lực tài chính từ khu vực tư nhân ở trong và ngoài nước phục vụ xây dựng và phát triển Trường;
c) Giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho Trường; việc triển khai thực hiện các quy chế, quy định quản lý nội bộ quan trọng của Trường; các đề án thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các đơn vị trực thuộc Trường;
d) Thông qua quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và quyền lợi của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng bảo đảm phù hợp với quy định hiện hành của Điều lệ trường đại học và của Đại học Quốc gia Hà Nội;
đ) Thực hiện việc đánh giá hằng năm kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; kiến nghị Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.
2. Các thành viên của Hội đồng trường do Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bổ nhiệm theo đề nghị của hai bên (Đại học Quốc gia Hà Nội và đại diện phía Nhật Bản); có thể được bổ nhiệm lại. Hội đồng trường gồm 20 thành viên (trong đó có 01 Chủ tịch, không quá 02 Phó Chủ tịch và 01 Thư ký). Hội đồng trường gồm 10 đại diện của phía Việt Nam và 10 đại diện của phía Nhật Bản do mỗi bên giới thiệu theo các thành phần là nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nhân có uy tín. Quyền lợi của thành viên Hội đồng trường được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Thông qua chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động trung hạn của Trường để trình Đại học Quốc gia Hà Nội phê duyệt;

- Huy động nguồn lực tài chính từ khu vực tư nhân ở trong và ngoài nước phục vụ xây dựng và phát triển Trường;

- Giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho Trường; việc triển khai thực hiện các quy chế, quy định quản lý nội bộ quan trọng của Trường; các đề án thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các đơn vị trực thuộc Trường;

- Thông qua quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và quyền lợi của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng bảo đảm phù hợp với quy định hiện hành của Điều lệ trường đại học và của Đại học Quốc gia Hà Nội;

- Thực hiện việc đánh giá hằng năm kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; kiến nghị Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng

Ban kiểm soát của Trường Đại học Việt Nhật có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại điểm a khoản 5 Điều 6 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về Hội đồng trường như sau:

Hội đồng trường
5. Ban kiểm soát:
a) Ban kiểm soát do Chủ tịch Hội đồng trường thành lập, có từ 03 đến 05 thành viên, trong đó Trưởng ban là thành viên Hội đồng trường. Quyền lợi của thành viên Ban kiểm soát được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường;
b) Ban kiểm soát có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Chủ tịch Hội đồng trường giám sát hoạt động của các thành viên Hội đồng trường và Ban giám hiệu trong thực thi nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Quy chế làm việc của Ban kiểm soát do Chủ tịch Hội đồng trường ban hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban kiểm soát của Trường Đại học Việt Nhật có từ 03 đến 05 thành viên, trong đó Trưởng ban là thành viên Hội đồng trường. Quyền lợi của thành viên Ban kiểm soát được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường;

Trường đại học Việt Nhật
Đại học quốc gia
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký dự thi đánh giá năng lực 2024 đại học Quốc gia TP.HCM như thế nào? Có bao nhiêu bước để hoàn tất đăng ký dự thi DGNL?
Pháp luật
Thời gian tổ chức thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024 đợt 1 là khi nào? Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi?
Pháp luật
Nghị quyết 45-NQ/TW 2023 đưa ra nhiệm vụ tập trung xây dựng cơ chế, chính sách đột phá và đầu tư nguồn lực để phát triển Đại học Quốc gia ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi đánh giá năng lực đại học quốc gia TP.HCM năm 2024 cần những giấy tờ gì?
Pháp luật
Lệ phí thi đánh giá năng lực đại học quốc gia TP. HCM năm 2024 là bao nhiêu? Thời gian nộp lệ phí thi đánh giá năng lực?
Pháp luật
Đại học quốc gia chịu sự quản lý nhà nước của Bộ nào? Ai có quyền quyết định thành lập phân hiệu của Đại học quốc gia?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường đại học thành viên của Đại học quốc gia có phải thành viên Hội đồng Đại học quốc gia không?
Pháp luật
Hội đồng Đại học quốc gia có bao nhiêu thành viên? Chủ tịch Hội đồng Đại học quốc gia do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Hội đồng Đại học quốc gia theo nhiệm kỳ của ai? Kinh phí hoạt động của Hội đồng Đại học quốc gia do ai chi trả?
Pháp luật
Đại học Quốc gia Hà Nội có chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo không? Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội do ai bổ nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường đại học Việt Nhật
645 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đại học Việt Nhật Đại học quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào