Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng?

Cho tôi hỏi Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh thực hiện những chức năng gì? Trường có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng? Trường được tổ chức theo mô hình như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Hải Dương).

Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh thực hiện những chức năng gì?

Theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2359/QĐ-BGDĐT năm 2011 như sau:

Vị trí, chức năng
Trường là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục (các tỉnh phía Nam); Trường hoạt động theo các quy định của trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.
Trường là đơn vị tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng; trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trường chịu sự quản lý hành chính theo lãnh thổ của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có chức năng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục (các tỉnh phía Nam).

Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng?

Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng? (Hình từ Internet)

Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2359/QĐ-BGDĐT năm 2011 như sau:

Nhiệm vụ của Trường
...
2. Về đào tạo, bồi dưỡng
a) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý của: cơ quan quản lý giáo dục các cấp ở địa phương; trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học; trường trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp;
b) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý của các đơn vị (Khoa, Phòng, Bộ môn, Trung tâm) thuộc trường đại học, cao đẳng và trường trung cấp chuyên nghiệp;
c) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức và các đối tượng khác tại các cơ quan quản lý giáo dục địa phương và các cơ sở giáo dục;
d) Tổ chức bồi dưỡng kiến thức theo tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch nhân viên, cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính và tương đương cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc ngành giáo dục khi được cơ quan có thẩm quyền giao;
đ) Bồi dưỡng cập nhật kiến thức lý luận, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cần thiết cho việc thực thi công vụ của công chức, viên chức.
...

Theo đó, trong công tác đào tạo bồi dưỡng, Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ sau đây:

- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý của: cơ quan quản lý giáo dục các cấp ở địa phương; trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học; trường trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp;

- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý của các đơn vị (Khoa, Phòng, Bộ môn, Trung tâm) thuộc trường đại học, cao đẳng và trường trung cấp chuyên nghiệp;

- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức và các đối tượng khác tại các cơ quan quản lý giáo dục địa phương và các cơ sở giáo dục;

- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức theo tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch nhân viên, cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính và tương đương cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc ngành giáo dục khi được cơ quan có thẩm quyền giao;

- Bồi dưỡng cập nhật kiến thức lý luận, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cần thiết cho việc thực thi công vụ của công chức, viên chức.

Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức theo mô hình như thế nào?

Theo Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2359/QĐ-BGDĐT năm 2011 như sau:

Mô hình tổ chức
Mô hình tổ chức của Trường bao gồm:
1. Ban Giám hiệu: Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.
2. Hội đồng khoa học và đào tạo.
3. Các Hội đồng tư vấn.
4. Các phòng chức năng và trung tâm.
5. Các khoa và bộ môn.
6. Đảng bộ Trường.
7. Công đoàn Trường.
8. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Theo đó, mô hình tổ chức của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

- Ban Giám hiệu: Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.

- Hội đồng khoa học và đào tạo.

- Các Hội đồng tư vấn.

- Các phòng chức năng và trung tâm.

- Các khoa và bộ môn.

- Đảng bộ Trường.

- Công đoàn Trường.

- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trường Cán bộ Quản lý giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm? Hiệu trưởng có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân hay không? Hoạt động dưới sự quản lý hành chính của cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ gì trong công tác đào tạo và bồi dưỡng?
Pháp luật
Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh bao gồm những khoa nào? Các khoa của Trường có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hoạt động khoa học và công nghệ của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Tài chính của Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh đến từ những nguồn nào? Sử dụng vào các hoạt động gì?
Pháp luật
Việc đề xuất chủ trương bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trong quy trình bổ nhiệm lại như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Cán bộ Quản lý giáo dục
1,099 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Cán bộ Quản lý giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào