Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam là ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam là ai? Câu hỏi của anh Nhật Tân đến từ Quảng Trị.

Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam là ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 701/QĐ-TTg năm 2017, có quy định như sau:

Thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo) trên cơ sở Ban Chỉ đạo Nhà nước về Chương trình hành động Quốc gia về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và Ban Chỉ đạo quốc gia về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, gồm các thành viên sau đây:
1. Trưởng ban: Thủ tướng Chính phủ.
2. Các Phó Trưởng ban:
- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực;
- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam là Thủ tướng Chính phủ.

Ban chỉ đạo

Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (Hình từ Internet)

Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 730/QĐ-BCĐKPBMHH năm 2017, có quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc như sau:

Nguyên tắc, chế độ làm việc
1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các Ủy viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Trưởng ban hoặc người được Trưởng ban ủy quyền quyết định các vấn để của Ban Chỉ đạo.
2. Trưởng ban, các Phó Trưởng ban, các Ủy viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cụ thể quy định của Quy chế này, được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật.
3. Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền cho Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xử lý những vấn đề cụ thể thuộc lĩnh vực được phân công

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cụ thể quy định của Quy chế này, được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật.

Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 730/QĐ-BCĐKPBMHH năm 2017, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng Ban Chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng Ban Chỉ đạo
1. Quyết định và chịu trách nhiệm trước Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo được ban hành tại Quyết định số 701/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
2. Chỉ đạo chung các hoạt động của Ban Chỉ đạo, thông qua kế hoạch công tác, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.
3. Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách và những giải pháp thực hiện.
4. Ủy quyền cho Phó Trưởng ban thường trực hoặc các Phó Trưởng ban khác của Ban Chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban khi cần thiết.
5. Quyết định việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; bổ sung, thay thế Ủy viên Ban Chỉ đạo trong trường hợp cần thiết.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng ban của Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Quyết định và chịu trách nhiệm trước Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo được ban hành tại Quyết định 701/QĐ-TTg năm 2017

- Chỉ đạo chung các hoạt động của Ban Chỉ đạo, thông qua kế hoạch công tác, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

- Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách và những giải pháp thực hiện.

- Ủy quyền cho Phó Trưởng ban thường trực hoặc các Phó Trưởng ban khác của Ban Chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban khi cần thiết.

- Quyết định việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; bổ sung, thay thế Ủy viên Ban Chỉ đạo trong trường hợp cần thiết.

Khắc phục hậu quả bom mìn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những thông tin về tình trạng ô nhiễm bom mìn vật nổ được thu thập từ các hoạt động điều tra, khảo sát phải được gửi đến đâu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10299-5:2014 về Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh - Phần 5 ra sao?
Pháp luật
Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh có được nhận tiền đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước không?
Pháp luật
Các hoạt động điều tra bom mìn vật nổ có được Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh hỗ trợ chi phí không?
Pháp luật
Chứng chỉ năng lực hoạt động điều tra, khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ là gì? Quản lý việc cấp chứng chỉ này là trách nhiệm của Bộ nào?
Pháp luật
Rà phá bom mìn vật nổ là gì? Cơ quan, tổ chức nước ngoài có được hoạt động liên quan đến rà phá bom mìn vật nổ trên lãnh thổ Việt Nam không?
Pháp luật
Việc quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh phải bảo đảm những yêu cầu nào?
Pháp luật
Nạn nhân bom mìn vật nổ sau chiến tranh là ai? Cập nhật thông tin về nạn nhân bom mìn vật nổ sau chiến tranh lên cơ sở dữ liệu quốc gia là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Nguồn tài chính thực hiện hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh có được lấy từ nguồn vốn vay ODA không?
Pháp luật
Chủ trương đầu tư, đầu tư dự án, hạng mục, nhiệm vụ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh thuộc thẩm quyền quyết định của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khắc phục hậu quả bom mìn
384 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khắc phục hậu quả bom mìn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: