Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai?

Cho tôi hỏi thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào? Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai? Câu hỏi của anh Thành từ Quảng Ninh.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc như sau:

Nguyên tắc, chế độ làm việc
1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo phát huy vai trò tập thể và trách nhiệm của từng thành viên, từng đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.
2. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Chỉ đạo được phân công theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ mà thành viên đại diện, chủ động và phối hợp với các thành viên khác triển khai công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
3. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Như vậy, theo quy định, các thành viên của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai?

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào? (Hình từ Internet)

Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo
1. Trưởng Ban Chỉ đạo
Trưởng ban là đồng chí Thứ trưởng, được Bộ trưởng phân công phụ trách công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ, có nhiệm vụ sau đây:
- Chỉ đạo mọi hoạt động của Ban Chỉ đạo; điều hành các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; ký ban hành các văn bản liên quan đến hoạt động phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ; chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về kết quả thực hiện phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở Bộ Nội vụ;
- Đại diện Ban Chỉ đạo trong các quan hệ với Ủy ban Quốc gia, các bộ, ngành liên quan và các địa phương.
- Xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo.
...

Như vậy, theo quy định, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là đồng chí Thứ trưởng, được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phân công phụ trách công tác phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm có nhiệm vụ gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo
...
2. Phó Trưởng ban Thường trực
Phó Trưởng ban Thường trực là đồng chí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ có nhiệm vụ:
- Giúp việc Trưởng ban điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo, thay mặt Trưởng ban giải quyết các công việc và ký ban hành các văn bản điều hành khi được Trưởng ban ủy quyền.
- Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.
- Thay mặt Ban Chỉ đạo ký hợp đồng trách nhiệm với các cơ quan hữu quan; phụ trách việc quản lý, chi tiêu các khoản kinh phí phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo. Theo dõi và tham mưu cho Ban Chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng trong công tác phòng chống ma túy.
3. Các thành viên
a) Thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ theo Quyết định của Bộ trưởng, có nhiệm vụ:
- Tổ chức thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo phân công của Trưởng ban;
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và Thủ trưởng đơn vị mình về những công việc được Ban Chỉ đạo phân công.
...

Như vậy, theo quy định, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm có nhiệm vụ:

(1) Giúp việc Trưởng ban điều hành các hoạt động của Ban Chỉ đạo, thay mặt Trưởng ban giải quyết các công việc và ký ban hành các văn bản điều hành khi được Trưởng ban ủy quyền.

(2) Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

(3) Thay mặt Ban Chỉ đạo ký hợp đồng trách nhiệm với các cơ quan hữu quan;

Phụ trách việc quản lý, chi tiêu các khoản kinh phí phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo.

Theo dõi và tham mưu cho Ban Chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng trong công tác phòng chống ma túy.

Phòng chống HIV/AIDS
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS là ngày 01 tháng 12 đúng không? AIDS là viết tắt của cụm từ nào?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động tư vấn phòng chống HIV/AIDS trong cơ sở y tế đảm bảo các nguyên tắc chung nào?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động tư vấn phòng chống HIV/AIDS trong cơ sở y tế phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Cục Phòng chống HIV/AIDS là đơn vị biên tập, xuất bản và phát hành Tạp chí AIDS và cộng đồng đúng không?
Pháp luật
Cục Phòng chống HIV/AIDS thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Cục Phòng chống HIV/AIDS hoạt động theo cơ chế nào?
Pháp luật
Báo cáo định kỳ hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại cấp trung ương do cơ quan nào thực hiện? Cơ quan nào tiếp nhận báo cáo?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Thời gian chốt số liệu báo cáo định kỳ hoạt động phòng chống HIV/AIDS là khi nào? Báo cáo được gửi, nhận bằng phương thức gì?
Pháp luật
Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống HIV/AIDS
431 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống HIV/AIDS
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào