Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 đặt trụ sở ở đâu? Biên chế công chức được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 đặt trụ sở ở đâu? Biên chế công chức của Trung tâm được quy định như thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Sơn La.

Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 đặt trụ sở ở đâu?

Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 có trụ sở chính đặt tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 2391/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VIII là tổ chức thuộc Cục Tần số vô tuyến điện thực hiện chức năng giúp Cục trưởng thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện trên địa bàn 08 tỉnh: Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái.
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VIII có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trước đây, trụ sở chính của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 được căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 768/QĐ-BTTTT năm 2018 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VIII là đơn vị thuộc Cục Tần số vô tuyến điện thực hiện chức năng giúp Cục trưởng thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước chuyên ngành về tần số vô tuyến điện trên địa bàn 8 tỉnh: Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Tuyên Quang và Yên Bái.
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VIII có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở đặt tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 đặt trụ sở tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

khu vực 8

Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 (Hình từ Internet)

Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 có được tham gia bổ sung các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện không?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 được quy định tại Điều 2 Quyết định 2391/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước:
a) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, chương trình, đề án, kế hoạch và các văn bản khác về tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh, hoạt động truyền dẫn, phát sóng theo quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông trên địa bàn quản lý của Trung tâm theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện trên địa bàn quản lý của Trung tâm theo hướng dẫn của Cục.
...
2. Thực hiện công tác quản trị nội bộ:
a) Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động quản lý tần số vô tuyến điện; thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ hoạt động của Cục, Trung tâm theo chương trình, kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông và của Cục Tần số vô tuyến điện.
b) Quản lý về tổ chức bộ máy, công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm; thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ khác đối với công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp của Cục trưởng.
c) Quản lý phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ về tần số vô tuyến điện, tài chính, tài sản, hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp của Cục trưởng.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật hoặc được Cục trưởng giao.

Có thể thấy, pháp luật hiện hành không có quy định về vấn đề Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 được tham gia bổ sung các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện hay không so với quy định trước đây.

Hiện nay, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 có nhiệm vụ hướng dẫn và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, chương trình, đề án, kế hoạch và các văn bản khác về tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh, hoạt động truyền dẫn, phát sóng theo quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông trên địa bàn quản lý của Trung tâm theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện.

Trước đây, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 được tham gia bổ sung các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện theo quy định tại khoản 11 Điều 2 Quyết định 768/QĐ-BTTTT năm 2018 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn quản lý của Trung tâm về việc chấp hành pháp luật về tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh và an toàn bức xạ vô tuyến điện.
2. Hướng dẫn nghiệp vụ, phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan trên địa bàn quản lý của Trung tâm thực hiện công tác quản lý tần số vô tuyến điện.
3. Tiếp nhận, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục, hồ sơ xin cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện; thực hiện nhiệm vụ về ấn định tần số, cấp giấy phép và giao giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện theo quy định của pháp luật.
4. Kiểm soát trên địa bàn quản lý của Trung tâm việc phát sóng vô tuyến điện của các đài phát trong nước, các đài nước ngoài phát sóng đến Việt Nam thuộc các nghiệp vụ thông tin vô tuyến điện theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
5. Đo các thông số kỹ thuật của các đài phát sóng thuộc các nghiệp vụ vô tuyến điện và các nguồn phát sóng vô tuyến điện khác để phục vụ cho công tác quản lý tần số, quỹ đạo vệ tinh và an toàn bức xạ vô tuyến điện.
6. Kiểm tra hoạt động và các loại giấy phép, chứng chỉ có liên quan đối với các thiết bị phát sóng vô tuyến điện đặt trên tàu bay, tàu biển và các phương tiện giao thông khác của nước ngoài vào, trú đậu tại các cảng hàng không, cảng biển, bến bãi trên địa bàn quản lý của Trung tâm.
7. Tham gia các chương trình kiểm soát phát sóng vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh, các hoạt động về kỹ thuật nghiệp vụ của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và các tổ chức quốc tế liên quan khác theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện.
8. Thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh và an toàn bức xạ vô tuyến điện theo quy định của pháp luật.
9. Xác định nguồn nhiễu và xử lý nhiễu có hại theo quy định của pháp luật; tạm thời đình chỉ hoạt động của máy phát vô tuyến điện của các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định sử dụng tần số vô tuyến điện, gây nhiễu có hại theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện; lập hồ sơ để Cục Tần số vô tuyến điện khiếu nại nhiễu có hại do nước ngoài gây ra cho các nghiệp vụ vô tuyến điện của Việt Nam hoạt động trên địa bàn quản lý của Trung tâm theo quy định quốc tế.
10. Phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng xác định và xử lý nhiễu, xử lý vi phạm về sử dụng tần số vô tuyến điện liên quan đến quốc phòng, an ninh theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện.
11. Tham gia nghiên cứu xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện.
12. Thực hiện thu các khoản phí, lệ phí tần số vô tuyến điện và các khoản thu khác theo phân công của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện.
13. Quản lý về tổ chức bộ máy, công chức và người lao động, tài chính, tài sản, hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Cục Tần số vô tuyến điện.
14. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác do Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 có quyền tham gia bổ sung các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện.

Biên chế công chức Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 do ai xây dựng?

Biên chế công chức Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 768/QĐ-BTTTT năm 2018, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Quyết định 949/QĐ-BTTTT năm 2021 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
2. Tổ chức bộ máy:
- Phòng Hành chính - Nghiệp vụ;
- Phòng Kiểm tra - Xử lý;
- Đài Kiểm soát vô tuyến điện.
Chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc Trung tâm do Giám đốc Trung tâm xây dựng trình Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện quyết định.
Biên chế công chức của Trung tâm do Giám đốc Trung tâm xây dựng trình Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện quyết định trên cơ sở chỉ tiêu biên chế của Cục được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông giao.

Như vậy, theo quy định trên thì biên chế công chức Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 do Giám đốc Trung tâm xây dựng trình Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện quyết định trên cơ sở chỉ tiêu biên chế của Cục được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông giao.

Trung tâm Tần số vô tuyến điện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 4 có được kiểm tra các loại giấy phép liên quan đối với các thiết bị phát sóng vô tuyến điện đặt trên tàu biển không?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 4 được đặt trụ sở ở đâu? Có được tham gia xây dựng nghiên cứu các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện không?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 7 có tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Trung tâm này gồm những ai?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 đặt trụ sở ở đâu? Biên chế công chức được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 có tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 gồm những ai?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 8 quản lý trên những địa bàn nào? Tổ chức bộ máy của Trung tâm gồm những đơn vị nào?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 7 quản lý về tần số vô tuyến điện trên những địa bàn nào? Tổ chức bộ máy của Trung tâm này gồm những đơn vị nào?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 7 có chức năng gì? Biên chế công chức Trung tâm này được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 6 là đơn vị tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép sử dụng vô tuyến điện đúng không?
Pháp luật
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 2 có được tham gia nghiên cứu xây dựng các văn bản quy định về quản lý tần số vô tuyến điện không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Tần số vô tuyến điện
518 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Tần số vô tuyến điện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: