Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc cơ quan nào?

Xin cho hỏi: Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc cơ quan nào? Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ gì? - câu hỏi của anh Tài (Quận 2)

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc cơ quan nào?

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Theo Điều 1 Quyết định 50/2006/QĐ-BNN quy định Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc Cục Chế biến nông lâm sản và nghề muối.

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn là đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, có chức năng kiểm định, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật an toàn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để hoạt động và giao dịch.

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ gì?

Theo Điều 2 Quyết định 50/2006/QĐ-BNN quy định Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ sau đây:

- Thực hiện kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo danh mục do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành hoặc mang tính chất đặc thù chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qui định. Thực hiện kiểm định lần đầu, kiểm định định kỳ chai chứa khí và khí hoá lỏng.

- Kiểm định các đồng hồ đo áp suất theo uỷ quyền của Tổng cục Tiêu chuẩn- Đo lường-Chất lượng.

- Cấp phiếu kết quả kiểm định cho các đối tượng đã được kiểm định đảm bảo an toàn kỹ thuật theo Tiêu chuẩn và Quy phạm Việt Nam, Quy trình kiểm định theo qui định.

- Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật an toàn đối với các công việc: kiểm tra kim loại bằng phương pháp không phá huỷ; kiểm tra chất lượng mối ghép kim loại; hiệu chỉnh các đồng hồ đo lường về áp suất; kiểm tra an toàn điện, tiếp địa-chống sét và các dịch vụ kỹ thuật khác khi được sự thống nhất của các cơ quan quản lý chuyên ngành.

- Tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện và cấp giấy chứng nhận về kỹ thuật an toàn cho cán bộ quản lý và công nhân vận hành nồi hơi, thiết bị áp lực, thiết bị lạnh, thiết bị nâng. Tham gia đào tạo cán bộ kiểm định viên, công nhân hàn áp lực, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ theo yêu cầu của các cơ sở.

- Thực hiện hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn và các lĩnh vực kỹ thuật khác.

- Thu và quản lý sử dụng phí kiểm định kỹ thuật an toàn theo quy định của Nhà nước.

- Thực hiện nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm sản và nghề muối giao để phục vụ công tác quản lý việc chế tạo, lắp đặt, sửa chữa và chuyển giao công nghệ các thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ ở các cơ sở.

Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn do ai bổ nhiệm?

Theo Điều 3 Quyết định 50/2006/QĐ-BNN quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo:
a) Giám đốc Trung tâm do Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm sản và nghề muối bổ nhiệm và chịu trách nhiệm trước Cục trưởng, trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm và các nhiệm vụ được giao.
b) Các Phó Giám đốc Trung tâm do Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm sản và nghề muối bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm và chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.
2. Bộ máy giúp việc gồm:
a) Các phòng nghiệp vụ;
b) Các Văn phòng đại diện;
c) Các Trạm kiểm định kỹ thuật an toàn chai chứa khí và khí hóa lỏng.

Căn cứ quy định trên thì Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn do Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm sản và nghề muối bổ nhiệm và chịu trách nhiệm trước Cục trưởng, trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm và các nhiệm vụ được giao.

Ngành nông nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 đào tạo 03 Tiến sĩ, 05 Thạc sĩ ở nước ngoài trong cơ cấu nguồn nhân lực công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành nông nghiệp
941 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành nông nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào