Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thế nào?

Cho hỏi: Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thế nào? Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính được thuê hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ được giao không? - câu hỏi của anh Hiếu (Cần Thơ)

Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thế nào?

Theo khoản 1 Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1188/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:

Vị trí, chức năng
1. Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính, có chức năng giúp Cục trưởng tổ chức thực hiện các hoạt động xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống dự phòng cơ sở dữ liệu quốc gia tài chính ngân sách; hệ thống hạ tầng truyền thông thống nhất ngành tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh; hệ thống mạng nội bộ, trang thiết bị tin học cho các đơn vị tại trụ sở cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh; thực hiện dịch vụ tư vấn, đào tạo, chuyển giao, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật trang thiết bị và ứng dụng tin học cho các đơn vị trong và ngoài ngành tài chính có nhu cầu tại địa bàn các tỉnh phía Nam.
...

Theo quy định Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính.

Trung tâm có chức năng giúp Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính tổ chức thực hiện các hoạt động:

- Xây dựng, quản lý, vận hành:

+ Hệ thống dự phòng cơ sở dữ liệu quốc gia tài chính ngân sách;

+ Hệ thống hạ tầng truyền thông thống nhất ngành tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh;

+ Hệ thống mạng nội bộ, trang thiết bị tin học cho các đơn vị tại trụ sở cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh;

- Thực hiện dịch vụ tư vấn, đào tạo, chuyển giao, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật trang thiết bị và ứng dụng tin học cho các đơn vị trong và ngoài ngành tài chính có nhu cầu tại địa bàn các tỉnh phía Nam.

Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính được thuê hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ được giao không?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1188/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:

Quyền hạn
1. Được ký kết hợp đồng kinh tế, hợp đồng cung cấp dịch vụ với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật.
2. Được thu các khoản phí cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật.
3. Được chủ động sử dụng, sắp xếp, quản lý người làm việc đảm bảo không cao hơn số biên chế hiện có của Trung tâm và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của đơn vị; thuê hợp đồng lao động theo quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo phù hợp với khối lượng công việc và khả năng tài chính của đơn vị.
4. Được thực hiện các chế độ về tiền lương, tiền công, chế độ bảo hiểm, chế độ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và các chế độ khác đối với người làm việc tại đơn vị theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm được thuê hợp đồng lao động theo quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo phù hợp với khối lượng công việc và khả năng tài chính của đơn vị.

Ngoài ra, theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1188/QĐ-BTC năm 2019 có quy định về nhiệm vụ của Trung tâm như sau:

Nhiệm vụ
1. Xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống dự phòng cho hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia ngành tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Thực hiện các hoạt động sao lưu, lưu trữ cơ sở dữ liệu.
....
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với chức năng của Trung tâm và theo phân công của Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính.

trung tâm dữ liệu

Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thế nào? (Hình từ Internet)

Cơ chế tài chính của Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thế nào?

Theo Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1188/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:

Cơ chế tài chính
Trung tâm thực hiện cơ chế tài chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo quy định Trung tâm thực hiện cơ chế tài chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có quyền hạn gì?
Pháp luật
Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh được thành lập các phòng trực thuộc không?
Pháp luật
Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính
700 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Dữ liệu và triển khai công nghệ thông tin tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào