Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải thì những hành vi nào không được thực hiện?
- Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải thì những hành vi nào không được thực hiện?
- Thời gian làm việc của bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?
- Trang thiết bị làm việc tối thiểu của bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải bao gồm những gì?
Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải thì những hành vi nào không được thực hiện?
Căn cứ Điều 4 Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2844/QĐ-BGTVT năm 2018 quy định những hành vi không được thực hiện như sau:
Những hành vi không được thực hiện
Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trụ sở Bộ phận Một cửa và tại cơ quan có thẩm quyền không được thực hiện các hành vi sau đây:
1. Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
2. Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
3. Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính;
4. Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
5. Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật;
6. Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
7. Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
8. Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở;
9. Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.
Như vậy, theo quy định thì những hành vi sau đây sẽ không được thực hiện trong quá trình giải việc thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa:
(1) Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
(2) Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
(3) Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính;
(4) Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
(5) Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật;
(6) Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
(7) Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
(8) Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở;
(9) Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.
Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải thì những hành vi nào không được thực hiện? (Hình từ Internet)
Thời gian làm việc của bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2844/QĐ-BGTVT năm 2018 quy định về địa điểm, thời gian làm việc của bộ phận một cửa như sau:
Địa điểm, thời gian làm việc của Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải đặt tại 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
2. Bộ phận Một cửa làm việc từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định. Thời gian làm việc trong ngày như sau:
a) Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00;
b) Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.
Như vậy, theo quy định thì bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.
Thời gian làm việc các ngày như sau:
- Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00.
- Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.
Trang thiết bị làm việc tối thiểu của bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2844/QĐ-BGTVT năm 2018 quy định về trang thiết bị của bộ phận một cửa như sau:
Trang thiết bị của Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa được bố trí trang thiết bị mức tối thiểu là: Máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước có liên quan và trong toàn hệ thống, máy photocopy, máy fax, máy in, máy quét, điện thoại cố định, tủ tài liệu, ghế ngồi, bàn làm việc, nước uống, quạt và các trang thiết bị cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu làm việc.
2. Trang thiết bị được bố trí khoa học, thuận lợi cho giao dịch hành chính, tra cứu thông tin, tra cứu kết quả, nộp hồ sơ và nhận kết quả cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.
Như vậy, bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải được bố trí trang thiết bị mức tối thiểu gồm:
(1) Máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
(2) Lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước có liên quan và trong toàn hệ thống;
(3) Máy photocopy, máy fax, máy in, máy quét;
(4) Điện thoại cố định;
(5) Tủ tài liệu;
(6) Ghế ngồi, bàn làm việc;
(7) Nước uống, quạt và các trang thiết bị cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu làm việc.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu biên bản thẩm định điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke (dịch vụ vũ trường) mới nhất hiện nay?
- Mẫu biên bản hội nghị tổng kết công tác Đảng cuối năm mới nhất? Tải mẫu biên bản hội nghị tổng kết công tác Đảng ở đâu?
- Người đại diện cố ý thực hiện giao dịch dân sự vượt quá phạm vi đại diện mà gây thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm gì?
- Hướng dẫn tự đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp? Tải về Mẫu phiếu tự đánh giá mới nhất?
- Hành vi không kê khai giá với cơ quan nhà nước của tổ chức, cá nhân bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?