Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?

Xin cho hỏi trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không? Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ được quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với những ai? Câu hỏi của chị Tuyết từ Bến Tre.

Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?

Căn cứ khoản 10 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
10. Về nâng bậc lương, phụ cấp thâm niên vượt khung và thâm niên nghề
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quyết định nâng bậc lương, phụ cấp thâm niên vượt khung đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định); quyết định cho hưởng và nâng phụ cấp thâm niên nghề đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng I trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định);
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp còn lại thuộc Bộ quyết định nâng bậc lương và phụ cấp thâm niên vượt khung đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống (trừ chức danh do người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp quyết định).
11. Tổ chức việc đánh giá viên chức hằng năm đối với các tổ chức trực thuộc theo hướng dẫn về đánh giá công chức, viên chức của Bộ; trình cấp trên trực tiếp đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu; tham khảo ý kiến góp ý của tổ chức liên quan đánh giá cấp trưởng các tổ chức trực thuộc đơn vị và quyết định đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu các tổ chức trực thuộc theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định thì người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ được quyền quyết định nâng bậc lương đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống.

Trừ những chức danh do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định.

Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không? (Hình từ internet)

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với những ai?

Căn cứ khoản 9 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
9. Về bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thay đổi chức danh nghề nghiệp
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp; thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau khi đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng và thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định);
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp còn lại thuộc Bộ quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau khi viên chức đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng và thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống (trừ chức danh do người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp quyết định).
...

Như vậy, theo quy định thì người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ được quyền quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp sau khi đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống.

Trừ những chức danh do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định.

Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có trách nhiệm gì về thủ tục nghỉ hưu?

Căn cứ khoản 12 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
12. Về thủ tục nghỉ hưu:
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ
- Thông báo về thời điểm nghỉ hưu đối với cấp phó của người đứng đầu, lãnh đạo, viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc, văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
- Quyết định nghỉ hưu đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định), văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
- Trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ có tư cách pháp nhân
- Thông báo thời điểm nghỉ hưu cho cấp phó của người đứng đầu và viên chức do tổ chức quản lý, sử dụng (trừ chức danh do người đứng đầu cấp trên trực tiếp thông báo).
- Quyết định nghỉ hưu đối với viên chức, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12 tháng trở lên do tổ chức quản lý (trừ chức danh do người đứng đầu cấp trên trực tiếp quyết định).
- Báo cáo người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).
...

Như vậy, về thủ tục nghỉ hưu thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có những trách nhiệm sau:

(1) Thông báo về thời điểm nghỉ hưu đối với cấp phó của người đứng đầu, lãnh đạo, viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc, văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.

(2) Quyết định nghỉ hưu đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định), văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.

(3) Trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).

Đơn vị sự nghiệp
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quan hệ công tác giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Thứ trưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường là hướng dẫn đánh giá khả năng chịu tải môi trường nước mặt đối với sông, hồ trong hoạt động bảo vệ môi trường nước mặt phải không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có được chỉ định đầu mối thông tin, liên lạc với các tổ chức quốc tế đối với di sản thiên nhiên được tổ chức quốc tế công nhận không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có phải là cơ quan Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam hay không?
Pháp luật
Thời hạn lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là bao lâu?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có bao nhiêu phòng Thanh tra? Có phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư không?
Pháp luật
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những công việc gì?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thực hiện chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của văn phòng Bộ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có những đơn vị sự nghiệp công lập nào? Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị sự nghiệp công lập do ai quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn vị sự nghiệp
484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào