Trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục có Hội đồng trường hay không? Hội đồng trường phổ thông tư thục có phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường hay không?

Cho hỏi trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục có Hội đồng trường hay không? Hiện nay Hội đồng trường phổ thông tư thục có phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường hay không? Tôi cảm ơn! Và mong phản hồi sớm, câu hỏi của bạn Thanh Trần đến từ Bình Thuận.

Trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục có Hội đồng trường hay không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục
Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục gồm: hội đồng trường; ban kiểm soát; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt và hoạt động cần thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ của trường phổ thông tư thục.

Như vậy, theo quy định trên trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục sẽ có Hội đồng trường và các thành viên khác theo quy định trên của pháp luật.

Trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục có Hội đồng trường hay không? Hội đồng trường phổ thông tư thục có phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường hay không?

Trong cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục có Hội đồng trường hay không? Hội đồng trường phổ thông tư thục có phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường hay không?

Hội đồng trường phổ thông tư thục bao gồm những thành phần nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng trường
1. Hội đồng trường của trường phổ thông tư thục là tổ chức quản trị nhà trường, thực hiện quyền đại diện cho nhà đầu tư và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quyết định của nhà đầu tư.
2. Thành phần của hội đồng trường
a) Thành phần của hội đồng trường của trường phổ thông tư thục gồm đại diện nhà đầu tư, thành viên trong và ngoài trường do hội nghị nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp.
b) Thành phần của hội đồng trường của trường phổ thông tư thục hoạt động không vì lợi nhuận gồm đại diện nhà đầu tư do các nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp; thành viên trong và ngoài trường. Thành viên trong trường gồm các thành viên đương nhiên là bí thư cấp ủy, hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; thành viên bầu là đại diện giáo viên, nhân viên do hội nghị đại biểu hoặc hội nghị toàn thể của trường bầu. Thành viên ngoài trường là đại diện lãnh đạo, nhà quản lý, nhà giáo dục, doanh nhân, cựu học sinh do hội nghị đại biểu hoặc hội nghị toàn thể của trường bầu.
c) Hội đồng trường có chủ tịch, thư kí và ủy viên. Nhiệm kỳ của hội đồng trường là 05 năm. Số lượng thành viên của hội đồng trường là số lẻ, ít nhất là 05 người, nhiều nhất là 15 người.
3. Thủ tục thành lập hội đồng trường
a) Căn cứ vào thành phần của hội đồng trường quy định tại khoản 2 Điều này, hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu quyết định số lượng thành viên hội đồng trường; cử hoặc bầu đại diện nhà đầu tư, thành viên trong và ngoài trường; bầu chủ tịch hội đồng trường; làm tờ trình đề nghị cấp có thẩm quyền quy định tại điểm b khoản này ra quyết định công nhận hội đồng trường và chủ tịch hội đồng trường.
b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định công nhận hội đồng trường và chủ tịch hội đồng trường đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định công nhận hội đồng trường và chủ tịch hội đồng trường đối với trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông. Thư kí hội đồng trường do chủ tịch hội đồng trường chỉ định.
Hội đồng trường, chủ tịch hội đồng trường của trường phổ thông tư thục do nhà đầu tư nước ngoài đầu tư do cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trường quyết định công nhận.
c) Hằng năm, nếu có sự thay đổi về nhân sự, hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu làm tờ trình đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bổ sung, kiện toàn hội đồng trường.
d) Trường phổ thông tư thục đã có hội đồng quản trị có trách nhiệm thực hiện việc chuyển đổi hội đồng quản trị sang hội đồng trường theo quy định tại khoản này trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
...

Theo đó, trong thành phần của hội đồng trường bao gồm thành phần của hội đồng trường của trường phổ thông tư thục gồm đại diện nhà đầu tư, thành viên trong và ngoài trường do hội nghị nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp.

Hội đồng trường phổ thông tư thục có phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng trường
...
4. Nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng trường
a) Quyết nghị về chiến lược, tầm nhìn, kế hoạch phát triển của nhà trường, trình hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu thông qua;
b) Quyết nghị về quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường, trình hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu thông qua;
c) Phê duyệt phương án tổ chức bộ máy và những vấn đề liên quan đến tổ chức, nhân sự của nhà trường trên cơ sở đề xuất của hiệu trưởng; kiến nghị việc bổ sung, miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên của hội đồng trường; đề nghị công nhận, miễn nhiệm, bãi nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường, trình hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu thông qua và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định công nhận;
d) Phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường; giám sát hoạt động tuyển sinh và việc tổ chức thực hiện các hoạt động theo kế hoạch giáo dục của nhà trường;
đ) Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường, việc quản lý tài chính, tài sản của nhà trường và việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

Theo đó, trong quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng trường thì có nói rằng phải phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Như vậy, Hội đồng trường phổ thông tư thục có nhiệm vụ phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Hội đồng trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Chủ tịch hội đồng trường cao đẳng sư phạm như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Chủ tịch hội đồng đại học trong cơ sở giáo dục đại học công lập thế nào?
Pháp luật
Hội đồng trường của trường phổ thông trung học công lập có tối đa bao nhiêu người? Nhiệm kỳ của Hội đồng là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu biên bản họp hội đồng trường lần 2 mới nhất năm học 2023-2024 có dạng như thế nào? Tải mẫu biên bản ở đâu?
Pháp luật
Hội đồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là tổ chức như thế nào? Có trách nhiệm và quyền hạn ra sao?
Pháp luật
Số lượng thành viên Hội đồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có bắt buộc là số lẻ? Tối thiểu mấy người?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường tiểu học có là thành viên của hội đồng trường công lập không? Hiệu trưởng trường tiểu học có nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Tiến hành thay thế chủ tịch hội đồng trường trung cấp theo trình tự như thế nào? Hồ sơ đề nghị thay thế gồm những thành phần gì?
Pháp luật
Hội đồng trường của trường đại học công lập là tổ chức như thế nào? Hội đồng trường có tối thiểu bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng trường có thể là thành viên ngoài trường đại học hay không? Hồ sơ đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng trường
959 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào