Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
- Lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là bao nhiêu?
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
- Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là bao nhiêu?
Theo tiểu mục 11.8 Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
...
11.8. Phí, lệ phí: 2.000.000 đồng/lần cấp.
...
Theo đó, lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là 2.000.000 đồng/lần cấp.
Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Theo tiểu mục 11.3 Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
...
11.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu;
- Bản sao Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các Giấy tờ có giá trị tương đương của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao Điều lệ hoạt động của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao các tài liệu xác nhận quyền sử dụng trụ sở nơi đặt Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé tại Việt Nam;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam gồm những thành phần sau đây:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam;
- Bản sao Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các Giấy tờ có giá trị tương đương của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao Điều lệ hoạt động của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao các tài liệu xác nhận quyền sử dụng trụ sở nơi đặt Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé tại Việt Nam;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh).
Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Theo tiểu mục 11.1 Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
11.1. Trình tự thực hiện:
a) Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Hãng hàng không nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
b) Giải quyết thủ tục hành chính:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép, trong trường hợp không cấp Giấp phép, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
...
Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Hãng hàng không nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép, trong trường hợp không cấp Giấp phép, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.





Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động đang làm việc tại đâu? Điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội?
- Cơ sở dữ liệu về kiểm định chất lượng đầu vào công chức có mục đích như thế nào theo Thông tư 14?
- Mẫu đơn xin thôi việc hưởng chế độ Nghị định 178 mới nhất dành cho công chức viên chức, người lao động thuộc Bộ Tài chính?
- Sáp nhập xã: cán bộ được tuyển dụng về huyện theo Hướng dẫn 26? Khi sáp nhập xã cần chú trọng, cân nhắc kỹ các yếu tố nào?
- Công văn 1576: tạm dừng tuyển dụng công chức, viên chức Hà Nội cho đến khi hoàn thành sáp nhập xã, bỏ cấp huyện?