Trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về chất lượng hàng hóa, sản phẩm thực hiện như thế nào? Ai là người có thẩm quyền ra quyết định về việc điều chỉnh mục tiêu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ? Câu hỏi của anh An từ Bình Dương

Việc thay đổi mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sẽ do ai xem xét, quyết định?

Căn cứ khoản 1 Điều 28 Thông tư 15/2022/TT-BKHCN quy định về thẩm quyền ra quyết định thay đổi mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ như sau:

Thẩm quyền, trình tự, thủ tục thay đổi, điều chỉnh
1. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định điều chỉnh về tên nhiệm vụ, mục tiêu, sản phẩm của nhiệm vụ và điều chỉnh, thay đổi tổ chức chủ trì nhiệm vụ trong trường hợp có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc sát nhập, chia tách, giải thể tổ chức chủ trì nhiệm vụ.
2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ quyết định điều chỉnh các nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư số 04/2015/TT-BKHCN.
3. Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giúp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định điều chỉnh các nội dung không thuộc quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
...

Theo quy định nêu trên thì Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ có thẩm quyền xem xét và ra quyết định điều chỉnh về mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp.

Trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện như thế nào?

Trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Việc điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chỉ được thực hiện trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 27 Thông tư 15/2022/TT-BKHCN quy định về các điều chỉnh khác đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như sau:

Các thay đổi, điều chỉnh khác
1. Thay đổi chủ nhiệm nhiệm vụ thực hiện theo quy định tại Điều 16 Thông tư số 04/2015/TT-BKHCN. Chủ nhiệm nhiệm vụ mới phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư này.
2. Các điều chỉnh khác thực hiện theo quy định tại các Điều 13, 14, 15, 17 và 18 Thông tư số 04/2015/TT-BKHCN.

Dẫn chiếu khoản 2 Điều 13 Thông tư 04/2015/TT-BKHCN quy định về việc điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ như sau:

Điều chỉnh tên, mục tiêu, sản phẩm của nhiệm vụ
1. Đối với nhiệm vụ thực hiện theo phương thức khoán đến sản phẩm cuối cùng: Không được phép điều chỉnh.
2. Đối với nhiệm vụ thực hiện theo phương thức khoán một phần: Việc điều chỉnh được xem xét sau khi có ý kiến của hội đồng tư vấn theo Mẫu C-1-BBHĐTV tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này do Bộ trưởng Bộ chủ trì nhiệm vụ thành lập và ý kiến đồng thuận bằng văn bản của Cơ quan đề xuất đặt hàng nhiệm vụ.

Từ những quy định trên thì việc điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chỉ được thực hiện trong trường hợp nhiệm vụ thực hiện theo phương thức khoán một phần.

Việc điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sẽ được xem xét sau khi có ý kiến của hội đồng tư vấn theo Mẫu C-1-BBHĐTV tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BKHCN TẢI VỀ.

Trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 28 Thông tư 15/2022/TT-BKHCN quy định về trình tự, thủ tục điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như sau:

Thẩm quyền, trình tự, thủ tục thay đổi, điều chỉnh
...
4. Trình tự, thủ tục điều chỉnh thực hiện theo quy định tại Điều 20 Thông tư số 04/2015/TT-BKHCN.

Dẫn chiếu Điều 20 Thông tư 04/2015/TT-BKHCN quy định như sau:

Trình tự, thủ tục điều chỉnh
1. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền điều chỉnh của Bộ chủ trì nhiệm vụ:
a) Hồ sơ đề nghị điều chỉnh bao gồm: Công văn đề nghị của Tổ chức chủ trì nhiệm vụ; biên bản kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất (nếu có); ý kiến chuyên gia, biên bản họp hội đồng tư vấn (nếu có); văn bản đồng ý điều chỉnh của Cơ quan đề xuất đặt hàng trong trường hợp thay đổi tên, mục tiêu, sản phẩm của nhiệm vụ; tài liệu khác có liên quan;
b) Bộ trưởng Bộ chủ trì nhiệm vụ quyết định phương án điều chỉnh đối với từng trường hợp cụ thể;
c) Trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ chủ trì nhiệm vụ phải có văn bản điều chỉnh. Trường hợp không đồng ý điều chỉnh, Bộ chủ trì nhiệm vụ phải có công văn trả lời cho Tổ chức chủ trì nhiệm vụ nêu rõ lý do không điều chỉnh;
d) Văn bản điều chỉnh thực hiện theo Mẫu D1-QĐĐC hoặc Mẫu D2-1-CV-ĐVCD, D2-2-CV-ĐVKD tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Văn bản điều chỉnh là một bộ phận của Hợp đồng đã ký.
...

Theo đó, việc điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh

Đơn vị thực hiện nhiệm vụ lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ để gửi Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong hồ sơ bao gồm:

- Công văn đề nghị của Tổ chức chủ trì nhiệm vụ;

- Biên bản kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất (nếu có);

- Ý kiến chuyên gia, biên bản họp hội đồng tư vấn (nếu có);

- Văn bản đồng ý điều chỉnh của Cơ quan đề xuất đặt hàng trong trường hợp thay mục tiêu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

- Tài liệu khác có liên quan.

Bước 2: Quyết định phương án điều chỉnh

Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị điều chỉnh hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì nhiệm vụ quyết định phương án điều chỉnh đối với mục tiêu của nhiệm vụ.

Bước 3: Ra quyết định điều chỉnh

Sau khi đã thống nhất phương án điều chỉnh đối với mục tiêu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ thì trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ra văn bản điều chỉnh.

Văn bản điều chỉnh mục tiêu nhiệm vụ khoa học và công nghệ sẽ được lập theo Mẫu D1-QĐĐC tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BKHCN tải về.

Trường hợp không đồng ý điều chỉnh, Bộ Khoa học và công nghệ phải có công văn trả lời cho Tổ chức chủ trì nhiệm vụ nêu rõ lý do không điều chỉnh.

Lưu ý: Văn bản điều chỉnh là một bộ phận của Hợp đồng đã ký.


Nhiệm vụ khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Nhiệm vụ khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo Nghị định thư là gì? Cách ghi mã số nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo Nghị định thư như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh phải thực hiện theo hình thức đặt hàng phải không?
Pháp luật
Tổ thẩm định kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Tài chính có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Việc gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ đối với cá nhân thuộc Bộ Tài chính được thực hiện thông qua phương thức nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Tài chính được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào?
Pháp luật
Hội đồng tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Tài chính do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Tài chính gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Tổ thẩm định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thành phần Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gồm những ai?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do ai quyết định thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ khoa học và công nghệ
559 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhiệm vụ khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: