Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào?
- Hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những tài liệu nào?
- Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những hình thức nào?
- Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào?
Hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những tài liệu nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 22 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:
Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
3. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động công nhận theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp;
c) Các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động công nhận; bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp và các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
Tổ chức đánh giá sự phù hợp (Hình từ Internet)
Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những hình thức nào?
Căn cứ Điều 23 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:
Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức công nhận lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 22 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức công nhận phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thì thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, tổ chức công nhận có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi qua đường bưu điện.
Tổ chức công nhận cũng có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào?
Căn cứ Điều 24 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:
Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
2. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi:
a) Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức công nhận bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi công nhận;
b) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
d) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động công nhận đã được cấp.
...
Theo đó, Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức công nhận bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi công nhận.
Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận.
Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động công nhận đã được cấp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
- Việc ban hành văn bản định giá hoặc điều chỉnh mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền định giá ban hành được thực hiện thế nào?