Trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế Thanh Hóa về trang thiết bị y tế, công trình y tế thì Sở Y tế có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Sở Y tế Thanh Hóa chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn của ai? Cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Y tế Thanh Hóa được pháp luật quy định như thế nào? Câu hỏi đến từ anh G.T sống ở Bình Dương. Mong được hỗ trợ, xin chân thành cảm ơn!

Trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế Thanh Hóa về trang thiết bị y tế, công trình y tế thì Sở Y tế có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế Thanh Hóa về trang thiết bị và công trình y tế trên cổng thông tin điện tử theo tiết 2.10 khoản 2 Điều 1 Quyết định 18/2022/QĐ-UBND quy định như sau:

- Hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý trang thiết bị y tế và công trình y tế trên địa bàn tỉnh;

- Tiếp nhận hồ sơ, đăng tải công khai thông tin và hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế, hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện mua, bán trang thiết bị y tế; số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B và hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng; danh sách các trang thiết bị y tế đã bị thu hồi số lưu hành trên địa bàn tỉnh trên cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế;

- Kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Thanh Hóa

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Thanh Hóa (Hình từ Internet)

Sở Y tế Thanh Hóa chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn của ai?

Sở Y tế Thanh Hóa chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn của ai quy định ở khoản 1 Điều 1 Quyết định 18/2022/QĐ-UBND quy định như sau:

Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.
1. Vị trí và chức năng.
1.1. Sở Y tế là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về y tế, bao gồm: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; phục hồi chức năng; giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y dược cổ truyền; trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa gia đình; sức khỏe sinh sản và công tác y tế khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
1.2. Sở Y tế có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.
...

Theo đó, Sở Y tế Thanh Hóa chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.

Cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Y tế Thanh Hóa được pháp luật quy định như thế nào?

Theo Điều 2 Quyết định 18/2022/QĐ-UBND quy định như sau:

(1) Lãnh đạo Sở.

Sở Y tế có Giám đốc sở và các Phó Giám đốc sở; số lượng Phó Giám đốc sở thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Giám đốc Sở Y tế là Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Phó Giám đốc sở giúp Giám đốc sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc sở vắng mặt, một Phó Giám đốc sở được Giám đốc sở ủy nhiệm thay Giám đốc sở điều hành các hoạt động của sở. Phó Giám đốc sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

- Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc sở và Phó Giám đốc sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của Đảng và của pháp luật.

(2) Các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc sở:

- Văn phòng.

- Thanh tra.

- Phòng Tổ chức cán bộ.

- Phòng Nghiệp vụ Y.

- Phòng Nghiệp vụ Dược.

- Phòng Kế hoạch - Tài chính.

- Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân.

- Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Văn phòng có Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng; Thanh tra có Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra; Phòng có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; Chi cục có Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng; số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở thực hiện theo quy định.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở do Giám đốc sở quyết định theo quy định của Đảng, của pháp luật và quy định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.

(3) Đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Y tế có các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc được thành lập, tổ chức lại, giải thể theo các quyết định riêng của Ủy ban nhân dân tỉnh.

(4) Biên chế công chức và số lượng người làm việc.

Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Sở Y tế được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, khối lượng công việc và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt hàng năm.

Sở Y tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi cục Dân số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là tổ chức gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Sở Y tế Kiên Giang có chức năng gì? Sở Y tế Kiên Giang có nhiệm vụ, quyền hạn gì về y tế dự phòng?
Pháp luật
Trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế Thanh Hóa về trang thiết bị y tế, công trình y tế thì Sở Y tế có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Trong y tế dự phòng Sở Y tế có quyền thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định các trường hợp HIV dương tính không?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn cho báo chí của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trong Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, người nào có quyền thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Y tế
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
357 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: