Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp được quy định như thế nào? Trong kỳ tuyển sinh trung cấp thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế thi sẽ được xử lý như thế nào?

Tôi có dự định học trung cấp cho tôi hỏi hồ sơ và thủ tục đăng ký dự tuyển trình độ trung cấp được quy định như thế nào? Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp được quy định ra sao? Bên cạnh đó tôi cũng muốn hỏi trong kỳ tuyển sinh trung cấp thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế thi sẽ được xử lý như thế nào? Xin hãy giải đáp thắc mắc giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hồ sơ và thủ tục đăng ký dự tuyển trình độ trung cấp được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định về hồ sơ và thủ tục đăng ký dự tuyển vào trình độ trung cấp như sau:

- Hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm:

+ Phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục 02 kèm theo Thông tư này;

+ Bản sao có chứng thực các loại giấy tờ cần thiết khác tùy theo yêu cầu và tiêu chí xét tuyển hoặc thi tuyển của từng trường.

- Các hình thức đăng ký dự tuyển

+ Đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp và nộp Phiếu đăng ký dự tuyển tại trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của địa phương hoặc trực tiếp tại trường đăng ký dự tuyển;

+ Đăng ký trực tuyến (online) trên trang thông tin điện tử về tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có địa chỉ tại: http://tuyensinh.gdnn.gov.vn hoặc trên trang thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của địa phương hoặc trên các trang thông tin điện tử của các trường;

+ Đăng ký trực tuyến (online) qua Ứng dụng “Chọn nghề” được cài đặt trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng).

- Nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển

+ Phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp: Nộp trực tiếp theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này hoặc đăng ký trực tuyến theo quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều này;

+ Bản sao có chứng thực các loại giấy tờ cần thiết khác tùy theo yêu cầu và tiêu chí xét tuyển hoặc thi tuyển của từng trường: Nộp trực tiếp cho trường đăng ký dự tuyển hoặc gửi qua đường bưu điện theo yêu cầu của trường dự tuyển.

- Các trường công bố phương thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển và lệ phí tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp

Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp

Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 18 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định về trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp được quy định như sau:

- Khai chính xác thông tin, nộp đủ hồ sơ và lệ phí tuyển sinh về trường đăng ký dự tuyển trong thời gian quy định của trường, đồng thời có mặt đúng thời gian quy định tại trường đăng ký dự tuyển khi có yêu cầu.

- Đối với thí sinh dự tuyển theo hình thức thi tuyển năng khiếu, ngoài việc thực hiện các nội dung về trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh được quy định tại Thông tư này còn phải thực hiện các nội dung về trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh được trường tổ chức thi tuyển năng khiếu quy định.

- Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong Phiếu đăng ký dự tuyển. Trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong Phiếu đăng ký dự tuyển với hồ sơ gốc.

- Có trách nhiệm phát hiện, tố giác những hiện tượng vi phạm quy chế tuyển sinh để đăng ký dự tuyển xử lý kịp thời.

Trong kỳ tuyển sinh trung cấp thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế thi sẽ được xử lý như thế nào?

Căn cứ tại Điều 19 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định trong kỳ tuyển sinh trung cấp thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế thi sẽ được xử lý như sau:

Đối với những thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế đều phải lập biên bản và tuỳ mức độ nặng nhẹ bị xử lý kỷ luật theo các quy định tại quy chế này, đồng thời tùy theo mức độ vi phạm, có thể bị xử lý bằng các hình thức khác theo quy định hiện hành của pháp luật.

Tùy theo mức độ vi phạm, Hiệu trưởng quyết định xử lý kỷ luật: Khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ, tước quyền vào học theo quy định tại quy chế tuyển sinh của trường và không trái với các quy định hiện hành.

Tuyển sinh trung cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh trung cấp được quy định như thế nào? Trong kỳ tuyển sinh trung cấp thí sinh dự tuyển vi phạm quy chế thi sẽ được xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh trung cấp
372 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh trung cấp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Tuyển sinh trung cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào