Tra cứu điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên 2024-2025 ở đâu? Điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên năm học 2024-2025 được công bố khi nào?
Điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên năm học 2024-2025 được công bố khi nào? Tra cứu điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên ở đâu?
Nóng: Đã có điểm chuẩn lớp 10 Phú Yên năm học 2024-2025?
Theo Kế hoạch 47/KH-SGDĐT năm 2024 tại đây về thời gian tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tỉnh Phú Yên như sau:
(1) Thời gian tổ chức thi tuyển vào lớp 10: 01/06/2024 và ngày 02/06/2024.
(2) Thời gian chấm thi: Chấm thi từ ngày 04/06/2024 đến ngày 10/06/2024.
(3) Xét tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2: Từ 15/06/2024-30/7/2024
(3) Chậm nhất đến ngày 30/07/2024 hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đối với các trường trung học phổ thông công lập.
(4) Sở GDĐT hướng dẫn cụ thể về lịch nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh, lịch thi, lịch xét tuyển vào các trường trung học phổ thông và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trường cho học sinh, phụ huynh biết thực hiện.
Theo lịch trên, có thể điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên năm học 2024-2025 được công bố vào khoảng thời gian từ 11/06/2024-14/06/2024.
Có thể tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 Phú Yên tại đường link sau: http://tracuudiem.phuyen.edu.vn/admin/login
Điểm thi lớp 10 tuyển sinh Phú Yên năm học 2024-2025 được công bố khi nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ tuyển sinh lớp 10 trường THPT tại Phú Yên gồm những gì?
Theo quy định tại Điều 6 Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 05/2018/TT-BGDĐT thì hồ sơ tuyển sinh lớp 10 gồm:
- Bản sao giấy khai sinh của người đăng ký tuyển sinh.
- Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc bản sao bằng tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời.
- Học bạ cấp trung học cơ sở.
- Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).
- Giấy xác nhận do ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn cấp (đối với người học đã tốt nghiệp trung học cơ sở từ những năm học trước) không trong thời gian thi hành án phạt tù; cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật.
Học sinh cần đáp ứng các điều kiện gì để được công nhận tốt nghiệp THCS?
Căn cứ Điều 4 Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS ban hành kèm theo Thông tư 31/2023/TT-BGDĐT quy định về điều kiện công nhận tốt nghiệp THCS đối với học sinh như sau:
Điều kiện công nhận tốt nghiệp
Học sinh được công nhận tốt nghiệp nếu có đủ các điều kiện sau:
1. Không quá 21 tuổi (tính theo năm) đối với học sinh học hết Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở; từ 15 tuổi trở lên (tính theo năm) đối với học viên học hết Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở.
Trường hợp học sinh ở nước ngoài về nước, học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, thực hiện theo quy định về độ tuổi theo cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Đã hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở.
3. Có đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 6 của Quy chế này.
Theo đó, học sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Không quá 21 tuổi (tính theo năm) đối với học sinh học hết Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở; từ 15 tuổi trở lên (tính theo năm) đối với học viên học hết Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở.
Trường hợp học sinh ở nước ngoài về nước, học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, thực hiện theo quy định về độ tuổi theo cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đã hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở.
- Có đầy đủ hồ sơ dự xét công nhận tốt nghiệp như sau:
+ Đối với học sinh học hết lớp 9 tại cơ sở giáo dục trong năm tổ chức xét công nhận tốt nghiệp, hồ sơ dự xét công nhận tốt nghiệp là học bạ học sinh.
+ Đối với học sinh không thuộc đối tượng học sinh học hết lớp 9 tại cơ sở giáo dục, hồ sơ dự xét công nhận tốt nghiệp gồm:
++ Đơn đăng ký dự xét công nhận tốt nghiệp;
++ Bản sao hợp lệ giấy khai sinh hoặc căn cước công dân hoặc thẻ căn cước;
++ Bản chính học bạ học sinh hoặc bản in học bạ điện tử có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi học sinh đã học hết lớp 9. Trường hợp học sinh bị mất bản chính học bạ hoặc không có bản in học bạ điện tử thì phải có bản xác nhận kết quả rèn luyện và kết quả học tập lớp 9 của cơ sở giáo dục nơi học sinh đã học hết lớp 9.
Như vậy, so với Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 11/2006/QĐ-BGD&ĐT thì quy định mới đã bỏ đi điều kiện “không nghỉ học quá 45 buổi học ở năm học lớp 9 (nghỉ một lần hay nhiều lần cộng lại)” trong các điều kiện để được xét tốt nghiệp.
Tuy nhiên, cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức cho học sinh chưa được công nhận hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở do nghỉ học quá 45 buổi trong năm học lớp 9 xin học lại và xác nhận hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở (nếu đủ điều kiện).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?
- Kiểm tra chứng từ đối với chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu được thực hiện thế nào?