Tổng cục Thuế đặt mục tiêu có ít nhất 90% người nộp thuế hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế?

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu có ít nhất 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế đúng không? - Câu hỏi của anh T.X.T (Hải Phòng).

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu có ít nhất 90% người nộp thuế hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế?

Ngày 23/08/2023 Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1308/QĐ-TCT năm 2023 về Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 1162/QĐ-BTC về Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài Chính năm 2023.

Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên quan đến Thuế thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng Cục Thuế, Bộ Tài Chính đặt ra mục tiêu như sau:

- Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không cần thiết, không còn phù hợp;

- Đảm bảo đến năm 2025 cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành tính đến hết ngày 31/5/2020 theo đúng yêu cầu tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ.

- 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

- Các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế hoàn thành tích hợp các DVCTT thuộc phạm vi quản lý của đơn vị lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

- Phải đạt ít nhất 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; các hệ thống thông tin của Tổng cục Thuế có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các CSDL quốc gia không phải cung cấp lại.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế, Quyết định 1865/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính phê duyệt Đề án Đổi mới việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa Bộ Tài chính và Quyết định 1866/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

- Tiếp tục tổ chức triển khai, vận hành hoạt động Bộ phận Một cửa của các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế đảm bảo ổn định;

- Đảm bảo tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đúng hạn cho cá nhân, tổ chức;

- Nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Thuế, đạt ít nhất 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế.

- Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu có ít nhất 90% người nộp thuế hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế?

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu có ít nhất 90% người nộp thuế hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan thuế?

Thực hiện khảo sát ý kiến, đánh giá về chất lượng, hiệu quả DVCTT của Tổng cục Thuế vào tháng 10/2023?

Tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1308/QĐ-TCT năm 2023 về Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 1162/QĐ-BTC nêu các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT của Tổng cục Thuế gồm:

Xem toàn bộ nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT của Tổng cục Thuế tại đây.

Trong đó, tại tiểu mục 10 Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1308/QĐ-TCT năm 2023 nêu rõ nhiệm vụ:

Vụ TTHT chủ trì phối hợp với Cục CNTT, Văn phòng và các đơn vị có liên quan thực hiện Khảo sát ý kiến của người nộp thuế đánh giá về chất lượng, hiệu quả DVCTT của Tổng cục Thuế vào tháng 10/2023.

Tổng cục Thuế yêu cầu về Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch triển khai Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định 1308/QĐ-TCT năm 2023, Tổng cục Thuế yêu cầu:

- Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT trên cả 2 phương diện: Tăng tỷ lệ cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành Thuế.

- Tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả và đúng thời hạn theo Kế hoạch được ban hành.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
1,269 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào